รายการ Brainchild สมรภูมิไอเดีย วันที่ 21 เมษายน 2549 เวลา 16.00 ทางไทยทีวีสีช่อง 3

ข่าวทั่วไป Friday April 21, 2006 13:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
2 วิทยาลัย ประชัน 2 สิ่งประดิษฐ์ ใครจะเจ๋งกว่ากัน...
Brainchild…สมรภูมิไอเดีย เป็นรายการส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา ได้มีเวทีที่แสดงออกทางความคิด ประกวดผลงานสิ่งประดิษฐ์ ที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) โดยมี “ดาว อภิสรา นุตยกุล” รับหน้าที่ดำเนินรายการ
ศุกร์นี้เปิดเวทีให้น้อง ๆ ระดับอาชีวะศึกษา จากสถาบันวิทยาลัยการอาชีพบึงกาฬ จังหวัดหนองคาย มานำเสนอ เครื่องตรวจหาอาวุธและสปาร์คเกอร์ เข้าแข่งขันโดยมีแนวคิดมาจากสถานการณ์ความไม่สงบของบ้านเมืองที่เกิดขึ้น ประดิษฐ์เครื่องนี้ขึ้นมา เพื่อการตรวจหาวัตถุระเบิด อาวุธ สิ่งของที่เป็นโลหะ และสิ่งผิดปกติต่าง ๆ ที่ไม่สามารถมองเห็นได้ จากกรณีที่แสงสว่างไม่เพียงพอ หรือในที่ลับใต้พื้นดิน และตามร่างกาย โดยมีขีดความสามารถสูงกว่าเครื่องที่มีใช้อยู่ในปัจจุบัน
ทีมที่ 2 มาจากวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษกอุดรธานี นำสิ่งประดิษฐ์ที่ชื่อว่า หมวกช่วยด้วย ซึ่งสิ่งประดิษฐ์นี้สามารถช่วยเหลือชีวิตผู้ประสบอุบัติเหตุจากรถจักยานยนต์ได้ โดยเมื่อเกิดอุบัติเหตุทำให้ศีรษะเอียง 45 องศา วงจรภายในจะทำงานและทำให้เกิดแสงไฟกระพริบและมีเสียงเตือนดังขึ้น ทำให้ผู้อื่นสามารถช่วยเหลือได้ทันเวลา
สิ่งประดิษฐ์ชิ้นไหน จะชนะใจคณะกูรู อย่าง รศ. ดร.ชิต เหล่าวัฒนา ผู้อำนวยการ สถาบันวิทยาการหุ่นยนต์ภาคสนาม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ธนบุรี, อาจารย์พลศักดิ์ ปิยะทัต ตัวแทนจากสมาคมนักประดิษฐ์แห่งประเทศไทย, ผัดไทย นิลุบล และน้องพลอย บัณฑิตา คว้าถ้วยสามารถพร้อมทุนการศึกษา ติดตามชมได้ ในรายการ Brainchild…สมรภูมิไอเดีย ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 วันศุกร์ที่ 21 เมษายนนี้ เวลา 16.00 น.
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน)
โทร 0-2262-3853 แฟกซ์ 0-22623915
อัญชนา ปันยารชุน / เอ๋ anchana@bectero.com ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กร
ธนันณัฏฐ์ ทองอุ่นเรือน / ตั้ง dhanannath@bectero.com หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ รายการโทรทัศน์
สายชล กระต่ายทอง / น้ำฝน saichon@bectero.com ประชาสัมพันธ์ รายการ โทร. 06-0077468
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ