สปส. รุดช่วยผู้ประกันตน 7 ราย เหยื่อระเบิดที่นราธิวาส

ข่าวทั่วไป Thursday November 23, 2006 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--สปส.
จากเหตุลอบวางระเบิด บริเวณซอยประชานิมิต จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 17 พ.ย.49 ที่ผ่านมา มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ในจำนวนนี้มีผู้ประกันตนรวมอยู่ด้วย 7 ราย
นายสุรินทร์ จิรวิศิษฎ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน รักษาราชการแทนเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ประกันตนที่ประสบเหตุว่า สปส.จังหวัดนราธิวาส ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและได้ช่วยเหลือผู้ประสบเหตุระเบิดที่บริเวณซอยประชานิมิต ถนนระแงมรรดา ตำบลบางนาค อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พบว่าในจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บ 24 ราย มีผู้ประกันตนรวมอยู่ด้วย 7 ราย ขณะนี้รับการรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์
เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้า สถานที่เกิดเหตุอยู่ใกล้ตลาด ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนใจกลางเมือง ผู้คนกำลังจับจ่ายซื้อของและเดินทางไปมา การประสบอันตรายของผู้ประกันตนทั้ง 7 ราย เป็นการประสบอันตราย ไม่เนื่องจากการทำงาน จะได้รับความคุ้มครองจากกองทุนประกันสังคม ให้การรักษาพยาบาล โดยไม่เสีย ค่าใช้ จ่ายใด ๆ นอกจากนั้นในระหว่างพักรักษาตัวจะได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ ร้อยละ 50 ของค่าจ้าง เป็นเวลา 180 วัน/ปี
ในเบื้องต้น ทางสำนักงานประกันสังคมจังหวัดนราธิวาส ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่พร้อมของเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจแก่ผู้ประกันตนทั้ง 7 ราย พร้อมทั้งได้ชี้แจงสิทธิ
ศูนย์สารนิเทศ สายด่วน 1506/ www.sso.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ