เชฟโรเลต สั่งตรง ออพตร้า เวอร์ชั่นสุดแรง ตัวแข่ง “WTCC เวิลด์ ทัวริ่ง คาร์ แชมเปี้ยนชิพ” ให้คนไทยสัมผัสเต็มตา

ข่าวทั่วไป Friday November 24, 2006 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--เวเบอร์ แชนด์วิค
เชฟโรเลต เอาใจคนชอบของแรง สั่งตรง เชฟโรเลต ออพตร้า ในโฉมรถแข่ง Lacetti WTC พลังสูงระดับ 280 แรงม้า ให้คนไทยสัมผัสเต็ม ๆ ครั้งแรกกลางงาน มอเตอร์ เอ๊กซ์โป ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้
บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมสร้างสีสันให้กับงานแสดงรถยนต์ มอเตอร์ เอ๊กซ์โป อีกครั้ง ด้วยการสั่งตรงนำรถแข่ง Chevrolet Lacetti WTC ซึ่งเป็นรถที่ได้รับการพัฒนาจากรถยนต์ เชฟโรเลต ออพตร้า เพิ่มสมรรถนะสุดแรง พร้อมตกแต่งพิเศษ เพื่อใช้แข่งขันในรายการเวิลด์ทัวริ่ง คาร์ แชมเปี้ยนชิพ (World Touring Car Championship — WTCC)
ทางด้าน มร.วิลเลี่ยม บอทวิค ประธานกรรมการ ประจำภูมิภาคเอเชียยตะวันออกเฉียงใต้ และประเทศไทย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชียแปซิฟิค จำกัด ได้พูดถึงการนำ เชฟโรเลต ลาเซตติ ดับเบิลยูทีซี มาสร้างสีสันให้คนไทยได้สัมผัสกับรถแข่งคันนี้ว่า “เนื่องจากรถยนต์เชฟโรเลต ออพตร้า เป็นรถที่เราผลิตและจำหน่ายในประเทศไทย การนำรถแข่งที่มีต้นแบบมาจากออพตร้า ก็น่าจะทำให้คนไทยรู้สึกใกล้ชิดได้มากยิ่งขึ้น”
จากที่ผ่านมาเชฟโรเลตมักจะนำรถยนต์ต้นแบบหรือรถที่ไม่มีขายในประเทศไทยมาจัดแสดง แต่การนำรถรุ่น เชฟโรเลต ลาเซตติ ดับเบิลยูทีซี มาแสดง จะสามาระให้ความรู้สึกในการนำรถยนต์เชฟโรเลต ออพตร้า มาแต่งให้สปอร์ต และที่สำคัญคือ รถแข่งคันนี้เป็นอีกหน้าประวัติศาสตร์ของ จีเอ็ม และ เชฟโรเลต หลังจากที่ทีมงานออกแบบได้ใช้เวลาตลอดปี 2004 ทุ่มเทพัฒนาจากรถออพตร้า ซีดาน 4 ประตู ให้มาเป็นรถแข่งสมรรถนะสูง มีพลังมหาศาลถึง 280 แรงม้า ก่อนนำมาลงแข่งเป็นครั้งแรกในปี 2005 ที่เมืองมอนซ่า ประเทศอิตาลี ซึ่งเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเชฟโรเลตที่ส่งทีมแข่งลงในรายการแข่งขันระดับโลก หลังจากที่ให้ RML (Ray Mallock Limited) ทีมงานด้านเทคนิคและการแข่งขันชื่อดังของอังกฤษ นำรถยนต์เชฟโรเลต ออพตร้า ซีดาน 4 ประตู มาพัฒนาและนำรถลงแข่ง นำทีมแข่งโดย อแล็ง เมนู (Alain Menu) นักแข่งชื่อดังชาวสวิส วัย 41 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในนักแข่งที่มากประสบการณ์ ที่เริ่มลงสนามแข่งตั้งแต่ปี 1984 จนถึงปัจจุบัน ประสบความสำเร็จมาอย่างมากมาย ทั้งจากการลงแข่ง 24 hours Le Mans การคว้าแชมป์ DTM หรือ German Touring Car Championship
มร. บอทวิค เสริมว่า “เมื่อมันมีต้นกำเนิดมาจากรถยนต์เชฟโรเลต ออพตร้า ที่ชาวไทยคุ้นเคย จึงอยากนำรถยนต์แข่งประวัติศาสตร์ของโลกคันนี้มาให้คนไทยได้ชมกันอย่างใกล้ชิด เพราะในปัจจุบัน เชฟโรเลต มีความผูกพันและเป็นส่วนหนึ่งของประเทศไทยและคนไทยไปแล้ว หลังการเข้ามามีบทบาทในประเทศไทยเพียง 6-7 ปี เท่านั้น”
เชฟโรเลต ลาเซตติ ดับเบิลยูทีซี เป็นรุ่นแข่ง (Race Version) ที่ได้พัฒนามาจากพื้นฐานของรถยนต์เชฟโรเลต ออพตร้า โดยนำมาใส่เครื่องยนต์แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุดที่ 280 แรงม้า ที่รอบเครื่องยนต์ 8,500 รอบต่อนาที พร้อมให้ทุกคนเข้ามาสัมผัสตลอดงาน มอเตอร์ เอ๊กซ์โป ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
คุณชาติชาย สุวรรณเสวก
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ประจำภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2791-3400 แฟกซ์. 0-2937-0171
อีเมล: chartchai.suwanasevok@gm.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ