เทเลมูฟวี่ "ปุ๋ยมนุษย์ จากปลายปากกาพระพยอม

ข่าวทั่วไป Monday July 17, 2006 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ค.--โอเค แมส
“ปุ๋ยมนุษย์” บทประพันธ์ชิ้นเอก จากปลายปากกา “พระพยอม
อีกครั้งกับผลงานอันทรงคุณค่าทางพระพุทธศาสนา ที่ทุกคนต้องร่วมกันช่วยส่งเสริม เพราะด้วยบทประพันธ์ของพระนักเทศน์ชื่อดังของเมืองไทย “พระพิศาลธรรมพาที หรือ พระพยอมกัลยาโณ” เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ได้ถ่ายทอดเรื่องราวความรักของแม่ที่มีต่อลูก ความเสียสละ ตามหลักศรัทธาการทำดีได้ดี จากภาพที่สะท้อนสังคมปัจจุบัน กับลูกคนหนึ่งที่ยอมให้แม่ตนเองไปเป็นขอทาน สู่บทภาพยนตร์เทเลมูฟวี่ครั้งยิ่งใหญ่ “ปุ๋ยมนุษย์” ตอน “ธรรมะยังไม่ตาย” เรื่องราวที่สังคมต้องพิสูจน์
พระพยอมกัลยาโณ ได้เปิดเผยถึงบทประพันธ์นี้ว่า อาตมายินดีที่จะให้เรื่องนี้ออกสู่สายตาคนไทยทั้งประเทศอีกครั้ง ภายใต้เรื่องราวความรักของแม่ที่มีต่อลูกคนหนึ่ง ลูกที่หลงเมียจนลืมแม่ ไม่ว่าเมียจะพูดอะไรก็เชื่อไปหมด จนผู้เป็นแม่นั้นทนกับความน้อยเนื้อต่ำใจไม่ไหวเลยตัดสินใจไปเป็นขอทานหาเลี้ยงตัวเอง เพื่อแลกกับความสบายใจของครอบครัวลูก แม่คนเดียวลูกเลี้ยงไม่ได้ แล้วจะหาความดีได้ที่ไหน ดังคำกล่าวที่ว่า“ไม้เท้าของคนเฒ่า ยังดีกว่าลูก เต้าที่เนรคุณ” เป็นภาพยนตร์ที่เราควรดู โดยเฉพาะเยาวชนจะได้ดูเป็นแบบอย่างจะได้ไม่ทำตัวเหมือน สมโภชน์ในเรื่องนี้
“คุณค่าทางศาสนาที่อาจไม่มีในพระไตรปิฎก คุณค่าที่จะสร้างหลักศรัทธาแห่งความดี ควบคู่ไปกับความรักที่บริสุทธิ์ เป็นธรรมะที่ยังอยู่คู่คนทำดีเสมอ ความดีและการทำความดี การตอบแทนคุณบิดามารดา ภาพที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ต่อเยาวชน เป็นสิ่งที่เราทุกคนควรต้องช่วย กันสนับสนุน” พระพยอม กล่าว
ด้านสุรพงษ์ อัจฉริยสุชา ผู้อำนวยการสร้างและประธานกรรมการ บริษัท ส อัจฉริยะ จำกัด เปิดเผยว่า เทเลมูฟวี่ “ปุ๋ยมนุษย์” ได้ยกเครื่องใหม่อีกครั้ง หลังจากที่ได้ออกสู่สายตาประชาชน มาแล้วระยะหนึ่ง และการกลับมาคราวนี้ ตนเห็นว่าควรให้มีการถ่ายทำเพิ่มเติม โดยเฉพาะในฉากที่สำคัญๆ การลำดับภาพใหม่เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังได้นักแสดงฝีมือยอดเยี่ยมอย่างคุณแม่น้ำเงิน บุญหนัก และการกลับมาอีกครั้งของพลรัตน์ รอดรักษา
สำหรับ เทเลมูฟวี่ “ปุ๋ยมนุษย์” มีกำหนดวางแผงให้ได้ชมกันอีกครั้งปลายเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อต้อนรับเทศกาลวันแม่แห่งชาติ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจะมอบให้กับมูลนิธิสายใจไทย และมูลนิธิวัดสวนแก้วต่อไป
สอบถามข้อมูลได้ที่ : คุณสุรพงษ์ อัฉริยสุชา โทร. (01) 641-5042
คุณสร้อยสน ทองใบศรี ผจก.ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บ.โอเค แมส จก.
โทร.0-2618-7780-4,(09) 792-2332
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ