วงษ์ อินเวนชั่น เปิดแบรนด์ เอเวอเรสต์ โชว์นวัตกรรมใหม่ หวังโกยยอดปลายปี หลังกระแสคนรักสุขภาพยังแรง

ข่าวทั่วไป Friday October 20, 2006 18:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--โฟร์ฮันเดรท
ตลาดสินค้าสุขภาพแรงไม่ตก วงษ์ อินเวนชั่น เปิดตัวแบรนด์ เอเวอเรสต์ (Everest) ขยายกลุ่มเป้าหมาย และรักษาความเป็นผู้นำในตลาดสินค้าและอุปกรณ์เพื่อสุขภาพ พร้อมโชว์สินค้านวัตกรรมใหม่ตัวแรกเข็มขัดนวดเพื่อสุขภาพ แมงโก้ แทงโก้ (Mango Tango) มั่นใจถูกใจกลุ่มเป้าหมายด้วยคุณสมบัติ ราคา และดีไซน์ เชื่อความผันผวนทางเศรษฐกิจไม่กระทบกำลังซื้อผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย
นายดำรงค์ วงษ์โชติปิ่นทอง ประธานกรรมการบริษัท วงษ์ อินเวนชั่น จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเก้าอี้นวดและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เรสเตอร์ (Rester) เปิดเผยถึงภาวการณ์การเติบโตของตลาดสินค้าและอุปกรณ์เพื่อสุขภาพว่า ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะมีความผันผวนทางภาวะเศรษฐกิจและการเมือง แต่ก็ไม่ได้ทำให้กำลังซื้อของกลุ่มเป้าหมายหดตัวลงตามไปด้วย เห็นได้จากการแข่งขันที่รุนแรงมากขึ้นทั้งจากผู้ค้ารายเดิมและรายใหม่ที่เพิ่งเข้ามาในตลาดนี้ อย่างไรก็ตามการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นดังกล่าวก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการเติบโตของบริษัทฯ มากนัก เนื่องจากบริษัท ยังสามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดได้เป็นอันดับหนึ่ง คือ ประมาณ 40% ของตลาดต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 3
แต่เพื่อตอบสนองกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขึ้น ประกอบกับโอกาสทางการตลาด ทางบริษัทฯ จึงได้ส่งสินค้าภายใต้แบรนด์ใหม่ เอเวอเรสต์ (Everest) เพื่อเจาะตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ใส่ใจเรื่องความสวยความงาม โดยยังคงเน้นกลุ่มลูกค้าที่สนใจสินค้าเพื่อสุขภาพเช่นเดิม แต่จะเพิ่มความโดดเด่นทางด้านการดีไซน์ และออกแบบผลิตภัณฑ์ให้โดดเด่น ทันสมัย มากขึ้น ซึ่งกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ เอเวอเรสต์ นั้นจะเป็นกลุ่มผู้หญิง วัยรุ่นจนถึงวัยเริ่มทำงาน รักความทันสมัย รักสุขภาพและความงาม อายุประมาณ 24-35 ปี มีรายได้เฉลี่ยประมาณ 20,000 บาทต่อเดือน ซึ่งอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่
สำหรับสินค้าของเอเวอเรสต์ ที่จะเข้าสู่ตลาดเป็นตัวแรกนั้นเป็นเข็มขัดนวดเพื่อสุขภาพ แมงโก้ แทงโก้ (Mango Tango) ซึ่งเป็นอุปกรณ์การนวดที่ใช้งานง่าย ช่วยในการกระชับสัดส่วนและผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ลดไขมันส่วนเกินตามบริเวณที่มักเป็นปัญหาสำหรับผู้หญิง อาทิ หน้าท้อง ต้นแขน ต้นขา กระตุ้นการไหลเวียนของโลหิต ทำให้ผิวพรรณสดใสดูอ่อนกว่าวัย มีน้ำหนักเพียง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น ด้วยคุณสมบัติดังกล่าวเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายอย่างแน่นอน
ด้านการจัดจำหน่ายนั้น ได้มีการกระจายสินค้าผ่านหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็น ช่องทางดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์ ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 27 พื้นที่ ใน เซ็นทรัล, เดอะ มอลล์, ซุปเปอร์สปอร์ต, สปอร์ตเวิร์ล และช่องทาง Exhibition ตามงานแสดงสินค้าต่าง ๆ รวมถึงช่องทางขายตรงหรือ Direct Sales ซึ่งเน้นการทำสื่อไปยังกลุ่มลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิต และให้กลุ่ม Telesales ตามนำเสนอกับลูกค้า สำหรับส่วนของช่องทางตัวแทนจำหน่ายจะมีทั้งตัวแทนเดิมที่เป็นศูนย์จำหน่ายเรสเตอร์ทั่วประเทศ และจะมีการเพิ่มตัวแทนประเภทขายสินค้าเพื่อความงาม และออกกำลังกายรวมถึงกลุ่มที่ทำธุรกิจ Direct Sales ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการผลักดันสินค้าให้เกิดในเวลาอันรวดเร็ว
สำหรับการโฆษณาประชาสัมพันธ์ และส่งเสริมการขาย เพื่อสร้างการรับรู้ในตัวผลิตภัณฑ์นั้น ได้มีการใช้สื่อโฆษณาทั้งนิตยสาร และ Direct Mail สำหรับลูกค้าบัตรเครดิต รายการขายสินค้าทางสื่อโทรทัศน์ (TV Shopping) และเว็บไซต์ รวมถึงมีการนำ น้องปีใหม่ มนต์รัตน์ วัฒนาเศลารัตน์ ดารานักแสดงชื่อดังมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของผลิตภัณฑ์อีกด้วย และในช่วงแนะนำผลิตภัณฑ์ทางบริษัทฯ ยังได้ออกโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้า เข็มขัดนวดเพื่อสุขภาพ แมงโก้ แทงโก้ โดยสามารถซื้อด้วยการผ่อนชำระ 0% เป็นเวลา 4-6 เดือน ซึ่งคาดว่าจะสามารถดึงดูดความสนใจของกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี
รายละเอียดสอบถามเพิ่มเติมได้ที่คุณสิทธิกร เสงี่ยมโปร่ง โทร. 01-913-1291, 02-510-5514-5
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก นวัตกรรม   everest  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ