“เมย์” — “อุ๋ม” วงแตก!! ต่างคนต่างหลอน หน้าเอฟเฟคท์ ทำเสียจริต ใน “ผีคนเป็น”

ข่าวทั่วไป Monday September 25, 2006 11:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--สหมงคลฟิล์ม
เจอะหน้ากันในกองถ่ายภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง “ผีคนเป็น” ของค่าย อาวอง สองนักแสดงสาว “เมย์พิชญ์นาฏ สาขากร และ “อุ๋ม” อาภาศิริ นิติพน ตัวแทบจะติดกันกลายเป็นคู่ซี้ปาท่องโก๋ของวงการอีกคู่หนึ่ง เพราะต่างฝ่ายต่างก็อยู่ในชมรมคนกลัวผีเหมือนกัน แต่พอหลังจากที่สาว “เมย์” นักแสดงทำแผนประกอบคำสารภาพในเรื่องก้าวเข้ามารับทำคดีฆาตกรรมของคุณมีน ซึ่งรับบทโดย “อุ๋ม” ซึ่งต้องแต่งหน้าเอฟเฟคเข้าฉากในซีนนี้ด้วย เห็นทีสองสาวเริ่มจะมองหน้ากันไม่ติดซะแล้ว เพราะทั้งคู่ต่างคนต่างแอบหลอนกันเอง เรื่องราวเป็นมายังไง ติดตามชมได้ในเบื้องหลังของฉากนี้
ฉากนี้เป็นฉากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจ้างให้ ติ่ง (เมย์ - พิชญ์นาฏ สาขากร) มาทำแผนประกอบคำสารภาพคดีฆาตกรรมอำพรางศพของอดีตนางสาวไทย คุณมีน (อุ๋ม - อาภาศิริ นิติพน) ที่บ้านพักของคุณมีนและสามี หมอจรัล (โชคชัย เจริญสุข) ผู้ต้องหาในคดีนี้ ระหว่างที่ติ่งกำลังทำแผนประกอบคำสารภาพอยู่นั้น คุณมีนก็มาปรากฏตัวอยู่ท่ามกลางฝูงชนที่มามุงดูเหตุการณ์ด้วย และพอถึงประโยคสำคัญที่หมอจรัลพูดกับคุณมีน จู่ ๆ ติ่งก็เริ่มมีอาการแปลก ๆ และโผเข้าไปสวมกอดหมอจรัล สักพักก็มีลมพัดเข้ามาวูบหนึ่งทำให้ติ่งหมดสติไป และฟื้นขึ้นใหม่โดยที่จำเหตุการณ์เดิมไม่ได้เลย
สำหรับเบื้องหลังฉากนี้ผู้กำกับ “อ๊อฟ” ให้ทีมงานเซ็ตถ่ายในบ้านเก่าหลังหนึ่งอยู่ใจกลางเมือง ซอยสุขุมวิท 39 บริเวณโถงชั้นล่างของบ้านเป็นห้องรับแขก ระหว่างทีมงานกำลังจัดไฟตั้งกล้องอยู่นั้น สาวเมย์และหนุ่มโชคก็มานั่งซักซ้อมบทก่อนเข้าฉาก ส่วนสาวอุ๋มก็กำลังง่วนอยู่กับการแต่งหน้าเอฟเฟคถึงขึ้นประกาศห้ามไม่ให้ใครเข้าใกล้บริเวณนั้นโดยเด็ดขาด และเมื่อทุกฝ่ายพร้อมแล้วผู้กำกับฯ จึงเรียกนักแสดงทุกคนมาประจำจุดบล็อกกิ้งของตนเอง เริ่มถ่ายไปได้สักพักทีมงานก็ต้องเจอกับอุปสรรคที่ไม่คาดคิด เมื่อจู่ ๆ ไฟเกิดดับทั้งบ้าน ซึ่งตามจริงแล้วในฉากนี้ไฟจะต้องดับตอนเมย์หมดสติ ทำให้นักแสดงทุกคนหันมามองหน้ากันหมด โดยเฉพาะสาวอุ๋มที่ถึงกับถอดสีหน้าลงทันที ผู้กำกับฯ จึงสั่งให้ทีมงานเช็คดูสวิตซ์ไฟทุกจุดอย่างละเอียด และเพื่อความสบายใจของทุกคนจึงสั่งให้จุดธูปไหว้ศาลพระภูมิหน้าบ้านอีกครั้ง ผ่านไป 5 นาที ไฟก็กลับมาติดเหมือนเดิม ถ่ายทำต่อได้อย่างราบรื่น จนเป็นที่กังขาของทีมงานในกองถ่ายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้กระทั่งสาว “เมย์” ที่เปิดเผยกับทีมข่าว ว่า
“ฉากนี้เป็นฉากที่เมย์เข้าไปทำแผนในบ้านของพี่อุ๋ม เพื่อหาเบาะแสเพิ่มเติมคดีฆาตกรรมของคุณมีน ซึ่งฉากนี้พี่อุ๋มจะต้องแต่งหน้าเอฟเฟคท์ด้วย ในระหว่างที่พี่อุ๋มแต่งอยู่นั้น พี่เขาก็จะห้ามไม่ให้ใครเข้าไปยุ่งกับเขา เมย์เองก็เผลอหลับไป พอพี่อุ๋มแต่งเสร็จออกมาแล้วน่ากลัวมาก เมย์ไม่กล้าหันไปมองหน้าพี่อุ๋มเลย เพราะหน้าพี่อุ๋มแต่งเป็นรอยแผลถูกกรีดด้วยมีดเต็มหน้าไปหมด เมย์กับพี่โชคยังนั่งคุยกันตอนซ้อมบทเลยว่าพี่อุ๋มแต่งแล้วอินมาก ๆ รวมทั้งพี่อุ๋มเองก็เล่นเก่งด้วย ทำให้เวลาดูในมอนิเตอร์ออกมาดูน่ากลัว ดุแบบเย็น ๆ จนเมย์ไม่กล้าเข้าไปใกล้ จับตัว หรือแม้แต่ให้พี่อุ๋มมายืนข้างหลังเมย์ เพราะพี่เขาแต่งได้น่ากลัวจริง ๆ ยิ่งระหว่างถ่ายทำไฟดับด้วย เมย์ก็ร้องกรี๊ดเลย ส่วนพี่อุ๋มเขาจะเงียบ ๆ แต่สีหน้าไปก่อนแล้ว แต่ในความรู้สึกเมย์ว่าเวลาพี่อุ๋มแต่งหน้าเอฟเฟคเข้าฉาก เขาเหมือนเป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่ใช่พี่อุ๋มเลยค่ะ”
“อุ๋ม” อาภาศิริ กล่าวเสริมว่า“บทนี้ถือว่าท้าทายสำหรับอุ๋มมากค่ะ เพราะต้องมารับบทเป็นผี และตัวเองเป็นคนกลัวผีมากถึงมากที่สุด พอต้องมาเข้าฉากที่แต่งหน้าเอฟเฟคด้วยแล้ว อุ๋มต้องนั่งทำใจก่อนสักพักหนึ่ง เพราะคิดว่าก่อนอื่นเลยเราต้องเอาชนะความกลัวของตัวเองก่อน ถึงจะทำให้คนอื่นกลัวเราได้สำเร็จ แต่แปลกที่เล่นเรื่องนี้แล้ว อุ๋มว่าตัวเองกลัวผีน้อยลง เหมือนเราเข้าใจเรื่องของจิตวิญญาณมากขึ้น เพราะวิญญาณที่ไม่มีร่างอยู่ เขาคงทำอะไรเราไม่ได้ เท่ากับคนที่ยังมีชีวิตมีตัวตนอยู่ในสังคม ซึ่งบางครั้งอาจทำให้เราเสียใจ หรือทำร้ายร่างกายเราจนเสียชีวิต แต่ผีเป็นเพียงแค่จิตวิญญานที่ต้องการติดต่อกับเราเพื่อขอความช่วยเหลือ อย่างฉากที่ผีคุณมีนมาเข้าสิงเมย์เพื่อติดต่อกับสามีในฉากนี้ก็จะเป็นซีนอารมณ์ดราม่าล้วน ๆ แต่พอเขาโผล่เข้ามาเป็นผีที่แต่งเอฟเฟคท์แล้วจะน่ากลัวมาก มาแบบนิ่ง ๆ เพราะเค้าพูดไม่ได้ ต้องใช้การแสดงทางสายตา เวลาเล่นอุ๋มรู้สึกอินยังไงไม่รู้บอกไม่ถูกค่ะ”
อยากรู้ว่าหน้าเอฟเฟคของสาว “อุ๋ม” อาภาศิริ นิติพน น่ากลัวจริงเหมือนอย่างที่ “เมย์พิชญ์นาฏ สาขากร ร่ำลือรึเปล่า คอยลุ้นและติดตามชมได้ในภาพยนตร์แนวสยองขวัญเรื่อง “ผีคนเป็น” กำกับการแสดงโดย มณฑล อารยางกูร นำแสดงโดย “เมย์พิชญ์นาฏ สาขากร, “อุ๋ม” อาภาศิริ นิติพน, “ต่าย” เพ็ญพักตร์ ศิริกุล ร่วมด้วย โชคชัย เจริญสุข กำหนดฉาย 12 ตุลาคม นี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ.
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ