NIKE ไนกี้ นัดรวมพลคนติดวิ่งร่วมปลดปล่อยสปิริตนักวิ่งใน "ไนกี้ ยูเอ็น เดย์" ครั้งที่ 24

ข่าวทั่วไป Friday October 6, 2006 14:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ต.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
เตรียมเพิ่มศักยภาพนักวิ่งด้วยนวัตกรรมล่าสุดและกิจกรรม Nike Training Session ตามแหล่งรวมนักวิ่งทั่วกรุง
กลับมาอีกครั้งกับวันชาตินักวิ่งที่ทุกคนรอคอย ไนกี้ (ประเทศไทย) จับมือ "องค์การสหประชาชาติ" จัดงานวิ่งนานาชาติวันสหประชาชาติ "ไนกี้ ยูเอ็น เดย์" ครั้งที่ 24 เชิญชวนผู้มีหัวใจรักการวิ่งทุกเพศ ทุกวัย มาร่วมปลดปล่อยสปิริตนักวิ่งกับการแข่งขันฟันรันระยะทาง 4.5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร บนเส้นทางที่จัดได้ว่าสวยงามและเก่าแก่ที่สุดในกรุงเทพฯ ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศจากองค์การสหประชาชาติ และเสื้อแชมป์ เบลเซอร์ ประจำปี 2549 พร้อมจัด " Nike Training Session" ช่วยเตรียมตัวนักวิ่งก่อนแข่งจริง
นางสาวภัทรินทร์ อรรคภัทร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ไนกี้เป็นแบรนด์ที่ถือกำเนิดจากกีฬาวิ่งและพัฒนามากว่า 30 ปี โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราได้มอบแรงบันดาลใจและนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้นักวิ่งได้พัฒนาศักยภาพของตนเองอย่างต่อเนื่อง กีฬาวิ่งเป็นกีฬาที่มีประโยชน์มากต่อสุขภาพและทุกคนสามารถเข้าร่วมได้ง่ายๆ เพราะการวิ่งเป็นธรรมชาติของมนุษย์อยู่แล้ว ไนกี้จึงตั้งใจที่จะเป็นศูนย์กลางสำหรับคนที่ติดการวิ่งในเมืองไทยทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่าให้ได้มีโอกาสรับทราบข้อมูลข่าวสาร ความรู้เกี่ยวกับกีฬาวิ่ง ตลอดจนแลกเปลี่ยนความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ในระยะยาวต่อไป”
“สำหรับงาน "วิ่งนานาชาติวันสหประชาชาติ" หรือ "ไนกี้ ยูเอ็น เดย์" ในปีนี้ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 24 แล้ว และเป็นรายการที่บรรดานักวิ่งทั่วประเทศให้ความสนใจและรอคอยทุกๆ ปี ส่วนหนึ่งเพราะเป็นรายการที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย โดยแต่ละปีจะมีนักวิ่งเข้าร่วมมากกว่า 5,000 คน ไม่ว่าจะเป็นนักวิ่งขาประจำที่มาร่วมงานทุกปี รวมทั้งนักวิ่งหน้าใหม่ที่สนใจเข้าร่วม ในปีนี้ ไนกี้ได้เพิ่มสีสันให้แก่งานด้วยการเพิ่มการแข่งขันวิ่งระยะสั้น 4.5 กิโลเมตร ขึ้นมาอีกประเภทหนึ่ง เพื่อรณรงค์ให้นักวิ่งรุ่นใหม่ ได้แก่ เยาวชนที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาและอุดมศึกษาได้หันมาสนใจกีฬาวิ่ง และปลูกฝังให้รักในกีฬาวิ่งตั้งแต่ยังอายุน้อย"
“ก่อนที่จะถึงการแข่งขันจริง ไนกี้ยังได้ร่วมกับ 2 อดีตนักวิ่งทีมชาติไทยที่ปัจจุบันผันตัวเองมาเป็นโค้ชให้แก่นักกีฬาทีมชาติ “คุณเรวดี ศรีท้าว และคุณวิสุทธิ วัฒนสิน” รวมทั้งผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรม "Nike Training Session" เพื่อให้นักวิ่งที่ตั้งใจเข้าร่วมงานวิ่ง "ไนกี้ ยูเอ็น เดย์" ตลอดจนนักวิ่งทั่วไปได้เรียนรู้เทคนิคการวิ่ง และเพิ่มศักยภาพในการวิ่งของตนเองได้อย่างถูกต้องอีกด้วย โดยกิจกรรมนี้จะเวียนไปจัดที่ศูนย์รวมนักวิ่งในกรุงเทพฯ 3 แห่ง คือ สวนสราญรมย์ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา(ฝั่งธนบุรีเชิงสะพานพระราม 9) และสวนลุมพินี ทุกๆ วันอังคาร พุธ และพฤหัสบดีตามลำดับ จนถึงสัปดาห์สุดท้ายก่อนวันแข่งขันจริง โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ทราบข้อมูลเจาะลึกเกี่ยวกับการวิ่งจากผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ได้แก่ เคล็ดลับการเตรียมตัวก่อนวิ่ง การรับประทานอาหารให้ถูกต้องโดยนักโภชนาการ วิธีอบอุ่นร่างกายและผ่อนคลายสำหรับนักวิ่ง และการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับการวิ่ง นอกจากนี้ ในวันแข่งขันจริง เรายังได้เตรียมนวัตกรรมรองเท้ากีฬารุ่นต่างๆ รวมทั้งเทคโนโลยีล่าสุดของ 'Nike Shox' มาให้นักวิ่งได้ทดสอบ พร้อมทั้งแนะนำวิธีการเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่เท้าอีกด้วย" นางสาวภัทรินทร์กล่าวเสริม
งานวิ่ง "ไนกี้ ยูเอ็น เดย์" ครั้งที่ 24 แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ดังนี้
- การแข่งขันวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตร สำหรับผู้ใหญ่: แบ่งเป็น ชาย/หญิง กลุ่มละ 2 ประเภท ได้แก่ ชายอายุ 39 ปี และต่ำกว่า และชายอายุ 40 ปีขึ้นไป ส่วนประเภทหญิง แบ่งเป็น หญิงอายุ 34 ปีและต่ำกว่า และหญิงอายุ 35 ปีขึ้นไป
- การแข่งขันวิ่งระยะทาง 4.5 กิโลเมตร สำหรับเยาวชน: ซึ่งเป็นการแข่งขันที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ในปีนี้ แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ชาย/หญิง นักเรียนระดับมัธยมศึกษาและอาชีวะศึกษา และชาย/หญิง นักศึกษาระดับอุดมศึกษา
- การแข่งขันวิ่งมาราฟัน (Marafun) ระยะทาง 800 กม. สำหรับเด็ก: นักวิ่งรุ่นจิ๋วทุกคนที่เข้าร่วมแข่งขันจะได้รับเหรียญ "Star of tomorrow" เป็นที่ระลึก
ผู้ชนะการแข่งขันวิ่งในอันดับที่ 1-5 ของทุกกลุ่มทุกประเภท ยกเว้นประเภทมาราฟันสำหรับเด็ก จะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศจากองค์การสหประชาชาติ และเฉพาะผู้ชนะอันดับที่ 1 ของแต่ละกลุ่มในประเภท 10 กิโลเมตร ยังจะได้สวมเสื้อเบลเซอร์ (Blazer) ประจำปี 2549 อีกด้วย
ผู้สนใจที่รู้ตัวว่าชีวิตเกิดมาเพื่อวิ่งสามารถสมัครเข้าแข่งขันได้ที่บริษัท อเมซิ่ง ฟิลด์ จำกัด โทร. 0-2277-6670-3 และโทรสาร 0-2277-5667 ตั้งแต่วันนี้ - 28 ตุลาคม 2549 โดยเสียค่าสมัครท่านละ 300 บาท สำหรับประเภท 10 กิโลเมตร และ 100 บาท สำหรับประเภท 4.5 กิโลเมตร พิเศษ!! ผู้สมัครเข้าแข่งขันประเภท 10 กิโลเมตร 4,500 ท่านแรก จะได้รับเสื้อสำหรับใส่วิ่งจากไนกี้เป็นที่ระลึกท่านละ 1 ตัว
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "ไนกี้ ยูเอ็น เดย์" ครั้งที่ 24 พร้อมพบกับโลกแห่งการวิ่งของจริงได้ที่เว็บไซต์ www.nikerunning.in.th
แถลงข่าวในนาม : บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : พิณรัตน์ ทัศนะพยัคฆ์ ( pinnaratana.d@nike.com )
บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0 2676 6100 ต่อ 1216
: อรุณี ชาติอุดมเดช ( arunee.chatudomdet@ogilvy.com )
ธนวุธ โกศล ( tanawoot.kosol@ogilvy.com )
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6606, 0 2205 6616
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ