"นาตาลี" ฉายเดี่ยว ย่องเงียบขึ้น "ดอยสุเทพ" - "หนุ่ม-เอิร์ธ" พลิกเชียงใหม่ หาตัวจ้าละหวั่น..!!!

ข่าวบันเทิง Thursday October 19, 2006 16:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--อาร์เอส
ไปถ่ายรายการที่จังหวัด"เชียงใหม่"แล้วถูกใจกับบรรยากาศความสวยงามของบ้านเมือง ถึงขนาดติดใจต้องออกปากขอเที่ยวต่อให้ทั่ว สำหรับพิธีกรสาว"นาตาลี เกลโบวา"จากรายการ"ฟ้าเมืองไทย"ของบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ที่แอบย่องตะลุยเมืองเชียงใหม่ต่อคนเดียว จนพิธีกรคู่หู"หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์" และไกด์เจ้าถิ่น "เอิร์ธ-ณัฐนันทน์ คุณวัฒน์" ต้องออกตามหาตัวกันให้วุ่นสุดท้ายไปเจอที่ ดอยสุเทพ หลังจากนาตาลีอยากขึ้นไปสักการะพระธาตุดอยสุเทพ แถมยังไปหลงที่หมู่บ้านชาวเขาบนดอยปุยอีกต่างหาก
เพราะบรรยากาศที่สวยงามของเมืองเชียงใหม่เป็นที่ติดอกติดใจของนาตาลี จนเจ้าตัวขอเที่ยวต่อให้ทั่วเพราะได้ยินกิตติศัพท์ของพระธาตุดอยสุเทพ แต่ยังไม่ได้ไปสักการะ จึงแอบย่องเงียบขึ้นดอยสุเทพ จนสองหนุ่มต้องพลิกเมืองเชียงใหม่หาตัวกันจ้าละหวั่น สุดท้ายก็ไปเจอกันที่ดอยปุย โดยที่ดอยสุเทพทั้งสามก็สวนกัน แต่ทั้งหมดก็ได้เข้าไปกราบไหว้สักการะพระธาตุดอยสุเทพ สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ โชคดีที่ใจตรงกัน เจอเด็กม้ง บนบันไดทางขึ้นดอยสุเทพ แล้วอยากไปดูหมู่บ้านม้งดอยปุย ทำให้ทั้งหนุ่ม เอิร์ธ และนาตาลีได้เจอกัน ทั้งสองหนุ่มเลยถือโอกาสพานาตาลีเที่ยวหมู่บ้านม้ง ดูวิถีชีวิตของชาวเขา โดยเฉพาะงานหัตถกรรมอย่างพวกกระเป๋าสะพาย ที่นาตาลีชื่นชอบอุดหนุนไปหลายใบ
หลังจากเดินกันจนทั่วดอยปุย ทั้งสองหนุ่มก็พานาตาลีไปชมงานหัตถกรรมพื้นบ้านของเชียงใหม่ ที่หมู่บ้าน อนุรักษ์กระดาษสา ของคุณฟองคำ หล้าปินตา กับศิลปะและอาชีพเก่าแก่ของชาวเชียงใหม่ ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก โดยนาตาลีได้เดินชมวิธีการทำกระดาษสาในรูปแบบต่างๆ ซึ่งออกมาเป็นผลิตภัณฑ์หลากหลายชนิดทั้งกระดาษเขียน กรอบรูป สมุดบันทึก เชือกสาน และที่เซอร์ไพร์สสุดๆ คือทำฝ้าเพดานบ้าน แถมนาตาลียังได้ขอลองทำกระดาษสาด้วยมือตัวเองอีกด้วย จากนั้นไปต่อกัน ที่บ้านพ่อเลี้ยงหมื่น ซึ่งมีชื่อเสียงในการทำเครื่องปั้นดินเผา และงานแกะสลักไม้ลวดลายต่างๆ ที่มีความงดงามวิจิตรตระการตา ซึ่งนาตาลีก็ยอมรับว่ารู้สึกประทับใจกับจังหวัดเชียงใหม่มาก และยังขอบคุณหนุ่มและเอิร์ธ ที่อุตสาห์พาเที่ยวจนทั่ว
ติดตามชมบรรยากาศความน่ารักประทับใจทั้งหมดได้ในรายการ "ฟ้าเมืองไทย" วันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมนี้ เวลา 12.50 น. เป็นต้นไป ทางช่อง 5
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ