ดูเร็กซ์ สนับสนุน อาชีวะ เปิดตัวโครงการ "DUREX: Train the Trainer"

ข่าวทั่วไป Thursday April 27, 2006 17:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 เม.ย.--แอสเอสแอล เฮลธ์แคร์ (ประเทศไทย)
ดูเร็กซ์ สนับสนุน สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา ชูโปรแกรม "Durex: Train the Trainer" บูรณาการการเรียนการสอนเพศศึกษาเชิงลึกแก่ครู - อาจารย์ทั่วประเทศ
คุณพรชาย พิริยบรรเจิด ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด บริษัท แอสเอสแอล เฮลธ์แคร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายถุงยางอนามัย ดูเร็กซ์ ได้เปิดเผยถึงโครงการ "DUREX: Train the Trainer" ว่า "ทางบริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนแก่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ในฐานะของตัวแทนภาคเอกชนโดยเข้าร่วมเป็นพันธมิตร โครงการ ก้าวย่างอย่างเข้าใจ - อาชีวศึกษา เพื่อให้การสนับสนุนหลักใน 2 ด้าน ได้แก่ ด้านการจัดหาวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้ความรู้เพิ่มเติมแก่ครูผู้สอนเพศศึกษาในสถานศึกษาในหัวข้อ การคุมกำเนิดและการป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และด้านการจัดหาอุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอนเกี่ยวกับเพศศึกษา อาทิเช่น อุปกรณ์สาธิตการใช้ถุงยางอนามัย ถุงยางอนามัย ยาเม็ดคุมกำเนิดชนิดต่างๆ และชุดตรวจการตั้งครรภ์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับกิจกรรมการเรียนการสอนเพศศึกษาให้แก่ทุกสถาบันศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ โดยทางดูเร็กซ์จะเริ่มส่งมอบอุปกรณ์ดังกล่าวนี้ให้กับทางสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2549 นี้เป็นต้นไป"
ทั้งนี้ โครงการ "DUREX: Train the Trainer" ถือได้ว่าเป็นการก้าวสู่ระยะที่ 3 ของโครงการส่งเสริมความรู้เรื่องเพศศึกษาในสถานศึกษา ซึ่งดูเร็กซ์ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องมากว่า 10 ปี
อนึ่ง โครงการก้าวย่างอย่างเข้าใจ - อาชีวศึกษา ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้ดำเนินโครงการมาแล้วตั้งแต่ปี 2546 เป็นการจัดการเรียนการสอนเรื่องเพศศึกษา ซึ่งเป็นกระบวนการที่เน้นการเรียนรู้โดยกระบวนการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์ ซึ่งนอกจากจะเรียนรู้ด้วยกิจกรรม ซึ่งเป็นรูปธรรมที่เห็นชัดเจนว่าแตกต่างจากการสอนเดิมของครูที่มุ่งเน้นแต่บรรยาย บอก สอน เป็นส่วนใหญ่แล้ว ยังมีส่วนที่ครูต้องปรับเปลี่ยนวิธีสอน เช่น การรับฟัง และเรียนรู้ร่วมไปกับผู้เรียนด้วย ซึ่งกระบวนการดังกล่าวถือว่าเป็น พลวัตร เป็นพลังในการขับเคลื่อน และพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่ได้ผลอย่างยิ่ง ดังนั้น สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จึงเป็นเป้าหมายที่จะผลักดันให้เกิดการจัดการเรียนการสอนเรื่องเพศศึกษาด้วยกระบวนการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์สถานศึกษาทุกแห่ง โดยมีเป้าหมายในปี 2549 คือเปิดพื้นที่สถานศึกษาใหม่สำหรับโครงการอีกจำนวน 76 แห่ง และจัดการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่องในสถานศึกษาเดิม จำนวน 112 แห่ง รวมทั้งสิ้นคาดว่าจะมีสถานศึกษาเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 188 แห่งโดยประมาณภายในปี 2549 นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ