รังสิตพลาซ่า พร้อมสยายปีกรุกขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจรีเทลเต็มตัว เผยทิศทางปีหน้า ทุ่มงบ 125 ล้านบ

ข่าวทั่วไป Thursday December 7, 2006 18:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--เจ ดับบลิว ที พับบลิค รีเลชั่นส์
รังสิตพลาซ่า พร้อมสยายปีกรุกขึ้นเป็นผู้นำธุรกิจรีเทลเต็มตัว เผยทิศทางปีหน้า ทุ่มงบ 125 ล้านบาท เพื่อรีลอนช์แบรนด์ใหม่ และจัดกิจกรรมการตลาดใหญ่ๆ ตลอดทั้งปี ยกระดับขึ้นเป็น คอมพลีท ไลฟสไตล์ ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ ที่สมบูรณ์แบบหวังดูดลูกค้าเข้าช้อปปิ้งเพิ่มขึ้นอีก 20 %
เผยกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ฟิวเจอร์พาร์ค (FUTUREPF) กองทุนรวมด้านค้าปลีกใหญ่อันดับ 2 มูลค่า 4,733 ล้านบาท สร้างความแข็งแกร่งทางการเงินอย่างเต็มที่ พร้อมเข้าซื้อ — ขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จำนวน 473 ล้านหน่วย วันนี้ — 7 ธันวาคม 2549
นางสาวพิมพ์ผกา หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท รังสิตพลาซ่า จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่บริษัทฯ ได้ออกกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ฟิวเจอร์พาร์ค (Future Park Property Fund - FUTUREPF) ซึ่งเป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ประเภทไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุน และไม่กำหนดอายุโครงการ นับเป็นกองทุนรวมอสังหาฯ ด้านค้าปลีกที่มีมูลค่ากองทุนขนาดใหญ่เป็นอันดับสอง ซึ่งกองทุนดังกล่าวสามารถจำหน่ายหน่วยลงทุนได้หมดแล้ว และกองทุนฯได้เข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในหมวดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “FUTUREPF” ในวันพฤหัสบดีที่ 7 ธันวาคม 2549 เป็นวันแรก คาดว่ากองทุนรวมดังกล่าวจะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนเป็นจำนวนมาก
นางสาวพิมพ์ผกา กล่าวต่อไปว่า “สำหรับทิศทางของบริษัท รังสิต พลาซ่า จำกัด จากนี้ไปนั้น ฐานะทางการเงินของบริษัทแข็งแกร่งมากขึ้น ทำให้บริษัทมีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการขยายธุรกิจด้านรีเทล ซึ่งได้มีแผนการที่จะขยายธุรกิจด้านรีเทล ไปยัง กทม.และปริมณฑล โดยจะสร้างฟิวเจอร์ซิตี้ให้เป็นเมืองรีเทล ทางตอนเหนือของกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นศูนย์รวมร้านค้าต่างๆ ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกเพศทุกวัย แบบวันสต็อปช็อปปิ้ง ขณะเดียวกันในต้นปี 2550 จะใช้งบประมาณ 125 ล้านบาท ในการส่งเสริมด้านการตลาด แยกเป็น Re-launch Brand ใหม่ โดยใช้งบประมาณ 45 ล้าน ด้วยการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ให้กับศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ให้ทันสมัยมากขึ้น พร้อมทั้งตั้งงบประมาณในการจัดกิจกรรมการตลาดตลอดทั้งปีกว่า 35 ล้านบาท ในการจัดรายการโปรโมชั่น ใหญ่ ๆ ปีละ 2 ครั้ง เช่น ในช่วงเทศกาลลดรับตรุษจีน และรายการลุ้นล้านลุ้นลด และอีก 45 ล้านบาทในการใช้พื้นที่จัดกิจกรรมต่างๆ อาทิรายการที่เป็น Big Event สร้างพันธมิตรร่วมจัดกิจกรรมที่น่าสนใจกับหน่วยงาน องค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น วิก 3 พระราม 4 รวมทั้งงานวันเด็ก โชว์อุลตร้าแมน การประกวดแข่งขันเชิดสิงโตในช่วงตรุษจีน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยรางวัลจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เป็นต้น
ในเวลาเดียวกันการปรับปรุงพื้นที่ภายในฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต โดยเฉพาะบริเวณ Gourmet Kitchen เป็นโซนร้านอาหารที่มีการปรับเปลี่ยนจากเดิมให้มีสีสันมากขึ้น เช่น การโชว์การประกอบอาหาร เน้นให้ลูกค้าได้สัมผัสทั้งรูป รส กลิ่น เสียง ไปพร้อมๆกัน โดยมีร้านอาหารที่มีชื่อเสียงมากมาย คาดว่าจะปรับปรุงแล้วเสร็จและสามารถเปิดให้บริการได้ในเดือน พ.ค. 2550 รวมทั้งการก่อสร้างและปรับปรุงลานกิจกรรมกลางแจ้ง เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าในทุกๆด้าน นอกเหนือจากการจัดอีเว้นท์ เอาท์ดอร์ ยังสามารถใช้เป็นลานกีฬา การพักผ่อนต่างๆ อยู่บริเวณหน้าศูนย์การค้า พื้นที่รวม 10,000 ตรม. จะแล้วเสร็จประมาณเดือนสิงหาคม 2550 ซึ่งมั่นใจว่าจากการปรับโฉมเป็นคอมพลีท ไลฟสไตล์ ช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์ ที่สมบูรณ์แบบนั้น จะสามารถดึงดูดลูกค้าเข้ามาช้อปปิ้งภายในศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ได้เพิ่มขึ้นอีก 20 % นางสาวพิมพ์ผกากล่าว
ทั้งนี้ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ฟิวเจอร์พาร์ค มีมูลค่าโครงการ 4,733.161 ล้านบาท จำนวน 473.316 ล้านหน่วย โดยเป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ประเภทกองทุนปิด ซึ่งกองทุนได้เข้าไปลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์อาคารโครงการฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต บางส่วน รวมเนื้อที่ประมาณ 52,573.09 ตารางเมตร และสิทธิในการนำพื้นที่บางส่วนของพื้นที่ส่วนกลาง จำนวน 48,190.51 ตารางเมตร และพื้นที่ผนังภายนอกอาคารของอาคารฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ออกหาประโยชน์ในรูปแบบของการให้เช่า ให้บริการ ให้สิทธิเช่าพื้นที่ หรือรูปแบบอื่นใด โดยมีบริษัทหลักทรัพย์บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหน่วยลงทุน และบริหารและจัดการกองทุน โดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด
นอกจากนี้ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ฟิวเจอร์พาร์ค มีนโยบายจ่ายปันผลไม่เกินปีละ 2 ครั้ง ในอัตราไม่น้อยกว่า 90 % ของกำไรสุทธิประจำปี เนื่องจากรายได้ของกองทุนจะมาจากรายได้ค่าเช่าร้านค้าภายในศูนย์การค้า ซึ่งมีอัตราการเช่าอยู่ในระดับ 97 % เนื่องจากสัญญาเช่าของกองทุนส่วนใหญ่มีอายุประมาณ 1-3 ปี นอกจากนั้นผลตอบแทนที่คาดว่าจะได้รับจากการลงทุนสูงเมื่อเที่ยบกับอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก โดยคาดว่ากองทุนฯสามารถให้เงินปันผลตอบแทนแก่ผู้ลงทุนได้ในอัตราประมาณ 9.6% ในปี พ.ศ.2550 และอัตรา 10 % ในปี พ.ศ. 2551 ทำให้กลุ่มนักลงทุนประเภทสถาบันและผู้ที่สนใจการลงทุนระยะยาวให้การตอบรับเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นนักลงทุนยังมีความมั่นใจในศักยภาพของศูนย์การค้าและผู้บริหารศูนย์การค้าด้วย
จุดเด่นของศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ซึ่งถือเป็นศูนย์การค้าครบวงจร คือ คอมพลีท ไลฟสไตล์ ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน และยังนับเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่สุดทางตอนเหนือของกรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน (วิภาวดี-รังสิต) ช่วงที่เป็นทางแยกไปจังหวัดนครนายกและจังหวัดปทุมธานี ถือว่าเป็นจุดศูนย์รวมของพื้นที่ทางด้านทิศเหนือของกรุงเทพมหานคร เป็นทำเลที่โดดเด่นและการคมนาคมสะดวก เป็น Gateway ของถนนพหลโยธินที่สามารถเดินทางไปยังภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้อย่างคล่องตัว และเป็นทำเลที่แวดล้อมไปด้วยโครงการบ้านจัดสรรที่มีการขยายตัวในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาถึง 360 โครงการ (คิดเป็นจำนวนบ้านประมาณ 160,000 หลัง) และอยู่ในแหล่งสถาบันการศึกษา 22 แห่ง (มีจำนวนนักศึกษาประมาณ 170,000 คน) มีจำนวนของผู้ใช้บริการในวันธรรมดามากถึง 120,000 คนต่อวัน และ140,000 คนต่อวัน ในวันหยุดและวันหยุดนักขัตฤกษ์
นอกจากนั้นด้านศักยภาพโดยรวมของทั้งศูนย์ฯ เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่ครบวงจรที่สุดเพียงแห่งเดียว มีทั้งห้างสรรพสินค้าและซุปเปอร์เซ็นเตอร์ชั้นนำ เปิดให้บริการอยู่ในที่เดียวกัน คือ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน บิ๊กซี ซุปเปอร์เซ็นเตอร์ ธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินกว่า 16 แห่ง พร้อมร้านค้าชั้นนำเปิดให้บริการอยู่เป็นจำนวนมากกว่า 800 ร้านค้า นอกจากนั้นยังมีโรงภาพยนตร์อีจีวี สถานออกกำลังกายฟิตเนส เฟิร์สท ศูนย์รวมร้านอาหาร ศูนย์รวมสินค้าแฟชั่น สุขภาพ และความงาม ศูนย์รวมคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ ศูนย์รวมด้านการศึกษา และศูนย์รวมบริการด้านต่างๆ นอกจากนั้นยังมี โฮมโปร ศูนย์รวมสินค้าตกแต่งและวัสดุก่อสร้างแห่งแรก และ อินเด็กซ์ ลีฟวิ่ง มอลล์ ศูนย์รวมสินค้าตกแต่งบ้าน เป็นต้น ซึ่งจะเป็นผลดีต่อพื้นที่ที่กองทุนรวมจะไปลงทุน
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน
กองทุนรวมนี้ลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ซึ่งมูลค่าของสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์อาจลดลง ตามระยะเวลาการเช่าที่เหลือน้อยลงไปทุกขณะ ซึ่งจะมีผลให้มูลค่าหน่วยลงทุนของกองทุนรวมลดลงตามส่วนด้วย โดยผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับผลตอบแทนจากส่วนของเงินลงทุนเริ่มต้นและส่วนของผลตอบแทนจากการลงทุนในรูปของเงินปันผล และเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาตามสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ที่กองทุนรวมได้ลงทุนไว้ มูลค่าหน่วยลงทุนอาจลดลงจนถึงศูนย์บาทได้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
เจ ดับบลิว ที พับบลิค รีเลชั่นส์ โทร. 0-2260-0820 โทรสาร 0-2259-9246
คุณวงจันทร์ ตั้งทรงศักดิ์ ต่อ 8221 หรือ 08-9127-2089
คุณรัตติกาล ตะโกเมือง โทร. ต่อ 8214 หรือ 08-1986-6733
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ