16 บริษัทรับมอบใบรับรอง Q — MARK รุ่นที่ 2 จากกกร.

ข่าวทั่วไป Tuesday January 17, 2006 15:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ม.ค.--สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน (กกร.) 3 สถาบัน จัดงานมอบใบรับรองมาตรฐาน Q — MARK ครั้งที่ 2 แก่ 16 บริษัทเอกชน ครอบคลุมทั้งภาคการค้าการบริการ ภาคการผลิต และภาคการเงินการธนาคาร พร้อมเผยแผนงานปี 49 เร่งประชาสัมพันธ์แก่สมาชิกสภาหอการค้าฯ สภาอุตสาหกรรมฯ และสภาคมธนาคารไทย ขอใบรับรองเพิ่ม
วันนี้ คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน (กกร.) 3 สถาบัน ประกอบด้วย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย ได้จัดงานมอบใบรับรองตราสัญลักษณ์ Q — MARK ครั้งที่ 2 ขึ้น ณ ห้องส่งสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 ซึ่งงานดังกล่าวได้รับเกียรติจากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้มอบใบรับรองแก่ผู้บริหารของ 16 บริษัท จากภาคการค้าและการบริการ ภาคการผลิต และภาคการเงินและการธนาคาร ที่ผ่านการตรวจประเมินว่าเป็นผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้าได้คุณภาพ มีบริการได้มาตรฐาน และมีจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจ คือ มีความซื่อสัตย์ในการประกอบการ และรับผิดชอบต่อผู้บริโภค ต่อสังคมและต่อสิ่งแวดล้อม โดยบริษัทที่ผ่านการพิจารณาในภาคการค้าและบริการ ได้แก่ 1.มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย 2. ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค 3. บริษัท ซิเมนต์ไทย โลจิสติกส์ จำกัด 4.บริษัท คิว.ที.ซี.ทรานสฟอร์มเมอร์ จำกัด 5. บริษัท คิงพาวเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด 6. บริษัท คิงพาวเวอร์ แทกซ์ฟรี จำกัด 7.บริษัท คิงพาวเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด 8. บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) ภาคการผลิต ได้แก่ 1. บริษัท กุลธรเคอร์บี้ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตคอมเพรสเซอร์ของเครื่องปรับอากาศ 2. บริษัท กุลธร อิเล็กทริค จำกัด ผู้ผลิตมอเตอร์ไฟฟ้า 3. บริษัท กุลธร แมทรีเรียลล์ แอนด์คอนโทรล จำกัด ผู้ผลิตลวดทองแดง 4. บริษัท กันยง อีเลคทริก จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้า ได้รับการรับรองสำหรับผลิตภัณฑ์ตู้เย็น 5. บริษัท เอกรัฐโซล่าร์ จำกัด ผู้ผลิตแผงโซล่าร์เซลล์ 6. บริษัท ที.ซี.แอล. ทอมสัน (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตโทรทัศน์ 7. บริษัท คิว.ที.ซี.ทรานฟอร์มเมอร์ จำกัด ผู้ผลิตหม้อแปลงไฟฟ้า ภาคการเงินและการธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
ทั้งนี้ นายสมภพ อมาตยกุล ประธานคณะกรรมการบริหารโครงการตราสัญลักษณ์ Q — MARK เปิดเผยว่า ในปีนี้คณะกรรมการบริหารโครงการฯ ได้วางแผนงานเพิ่มการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการสมาชิกของสภาหอการค้าฯ สภาอุตสาหกรรมฯ และสมาคมธนาคารไทย รับทราบและเห็นความสำคัญของการได้รับตราสัญลักษณ์ดังกล่าวให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มจำนวนบริษัทที่จะยื่นขอรับการตรวจประเมินในปี 2549 ซึ่งจะส่งผลให้ตราสัญลักษณ์ Q — MARK เป็นที่รู้จักแพร่หลายขึ้นและได้รับการยอมรับในระดับสากลเช่นเดียวกันกับเครื่องหมายมาตรฐานสินค้าอื่นๆ โดยในขณะนี้ มีบริษัทได้รับตราสัญลักษณ์ดังกล่าว 2 ครั้ง รวม 22 ราย ในครั้งแรกที่จัดงานมอบใบรับรองเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2548 ที่ผ่านมา มีบริษัทได้รับใบรับรอง 6 ราย ได้แก่ บริษัท ลีโอนิคส์ จำกัด บริษัท เอกรัฐ วิศวกรรม จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยโตชิบาอุตสาหกรรม จำกัด บริษัท เอส.ซี.ไอ. อิเลคตริต แม็นนิวแฟ็คเชอเรล จำกัด บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด และบริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ จำกัด สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจขอรับเครื่องหมาย Q — MARK สามารถติดต่อผ่านสภาหรือสถาบันที่ตนเป็นสมาชิก หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.qmark.or.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
แผนกประชาสัมพันธ์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
โทร. 0-2345-1017 โทรสาร 0-2345-1295-99--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ