“GEMSTONES - A Thai Love Story” เปิดโลกแห่งอัญมณีที่กลั่นจากจิตวิญญาณของคนรักพลอยสี ผลงานชิ้นแรกจากสำนักพิมพ์น้องใหม่ “บลูทอฟฟี่”

ข่าวทั่วไป Thursday August 31, 2006 12:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์
“GEMSTONES - A Thai Love Story” หนังสือแนะนำอัญมณียอดนิยม 24 ชนิด ที่รวบรวมข้อมูลสำคัญสำหรับผู้สนใจทุกระดับให้ก้าวเข้าสู่โลกอันงดงามของพลอยสีอย่างเพลิดเพลิน ครบครันด้วยสาระน่ารู้ทุกด้านเพื่อเป็นคู่มือการเลือกซื้ออัญมณีในประเทศไทย ด้วยเรื่องราวทั้ง 4 บทในเล่มที่ชวนให้ติดตาม สอดแทรกเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิต และประวัติศาสตร์ของไทยตั้งแต่สมัยโบราณ ที่เกี่ยวพันกับเครื่องประดับและอัญมณีต่างๆ โดยผู้เขียนซึ่งรักและหลงใหลในความงามของพลอยสีเหล่านี้ได้กลั่นกรองจิตวิญญาณเรียงร้อยเป็นภาษาอังกฤษที่เข้าใจง่าย พร้อมภาพประกอบที่สวยงามจากช่างภาพมืออาชีพทั้งของไทยและต่างประเทศ เพื่อร่วมเสริมสร้างความแข็งแกร่งของไทยในฐานะการเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีของโลก
เรื่องราวในเล่มครอบคลุมถึงความหมาย ที่มาที่ไป และวิธีการจำแนกแยกแยะอัญมณีต่างๆ ด้วยเอกลักษณ์และคุณสมบัติที่โดดเด่นตามธรรมชาติของแต่ละชนิด รวมถึงลักษณะของพลอยเทียมที่ทำเลียนแบบ นอกจากนี้ยังมีเคล็ดลับที่เป็นประโยชน์สำหรับการเลือกซื้อให้คุ้มค่า พร้อมทั้งแนะนำห้องปฏิบัติการตรวจสอบอัญมณีที่น่าเชื่อถือเพื่อสร้างความมั่นใจ ตลอดจนวิธีการดูแลรักษาอย่างถูกวิธี เรื่องของอัญมณีที่ถูกโฉลกกับวันเกิดและราศี ทั้งยังให้ความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมอัญมณีของไทย จากเหมืองพลอยสู่กระบวนการผลิตและเจียระไน ไปจนถึงธุรกิจการค้าพลอย พร้อมเรื่องน่ารู้สำหรับการแวะไปเยี่ยมชมแหล่งซื้อขายที่สำคัญที่สุดของไทย รวมถึงการอธิบายศัพท์เทคนิคอย่างกระชับชัดเจน
ในส่วนของผู้เขียนคือ คุณอภิสมัย (นอร่า) พยัคฆาภรณ์ และที่ปรึกษาคือ คุณจิรยุทธ วจนะถาวรชัย ต่างเป็นผู้เชี่ยวชาญที่คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงเพชรพลอยมานาน โดยคุณอภิสมัยใช้เวลาศึกษาค้นคว้าและจัดทำอย่างพิถีพิถันเป็นเวลาถึง 2 ปี เพื่อให้แตกต่างไปจากหนังสือเกี่ยวกับอัญมณีส่วนใหญ่ที่เจาะลึกในรายละเอียดทางเทคนิคเชิงวิชาการ หรือไม่ก็เป็นหนังสือประเภทสวยงามที่ขาดรายละเอียดที่ผู้อ่านสนใจ จึงตั้งใจเขียนเรื่องที่อ่านง่ายแต่มีข้อมูลที่ให้ความรู้อย่างเพลิดเพลินสำหรับผู้สนใจเรื่องอัญมณีทุกระดับ นับเป็นผลงานเรื่องแรกของสำนักพิมพ์น้องใหม่ “บลูทอฟฟี่ เพรส” จัดพิมพ์ด้วยกระดาษอาร์ตมัน ขนาดรูปเล่มกะทัดรัด ความหนา180 หน้า จำนวน 2,000 เล่ม ราคา 880 บาท และยังได้จัดทำชุด Limited Edition บรรจุในกล่องผ้าไหมไทย จำนวน 100 เล่ม ราคา 9,999 บาท ซึ่งจะนำรายได้ทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้องค์กรการกุศล โดยจะมีจำหน่ายที่เอเชียบุ๊คส์ บีทูเอส และร้านหนังสือชั้นนำในเดือนกันยายนนี้
ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการข่าว
สำนักพิมพ์บลูทอฟฟี่ เพรส (Bluetoffee Press / BP) เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท บลูทอฟฟี่ จำกัด ที่คุณอภิสมัย พยัคฆาภรณ์ ผู้เขียนเรื่อง GEMSTONE - A Thai Love Story ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ก่อตั้งเมื่อปลายปี 2548 โดยมีสำนักงานอยู่ใน 3 ประเทศ คือ ไทย สิงคโปร์ และมาเลเซีย
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0 2691 6302-4, 0 2274 4782, 0 2274 4961 — 2
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ