3 นักธุรกิจบันเทิงไทย เปิดตัว "ไอดี-มีเดีย" ดันขึ้นแท่นผู้นำการจัดอีเวนท์บันเทิงแห่งเอเชีย ประเดิมสุดยอดคอนเสิร์ตแห่งปี "Rainy Day In Bangkok 2006"

ข่าวบันเทิง Friday January 6, 2006 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ม.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์
มีเดีย ออฟ มีเดียส์ ดึงคลื่นลูกใหม่ ไอ-เวิร์คส์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และดรีมเมกเกอร์ มัลติมีเดีย แอนด์ แอ๊ดเวอร์ไทซิ่ง ประสานจุดแข็งด้านธุรกิจบันเทิง การตลาดและประชาสัมพันธ์ ก่อตั้ง "กิจการร่วมค้า ไอดี-มีเดีย" หวังเป็นพันธมิตรชั้นนำด้านการจัดงานบันเทิงระดับเอเชีย ทุ่ม 50 ล้านบาท ประเดิมผลงานด้วยอภิมหาคอนเสิร์ตซูเปอร์สตาร์เกาหลี "Rainy Day in Bangkok 2006" ครั้งแรกในเมืองไทย
นางชาลอต โทณวณิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าการร่วมทุนพันธมิตรจัดตั้ง ไอดี-มีเดีย คือการรวมกลุ่มเพื่อเพิ่มศักยภาพและยกระดับการจัดธุรกิจบันเทิงและงานโชว์ระดับนานาชาติให้กับคนไทย ซึ่งมีเดีย ออฟ มีเดียส์ ถึงจะมีทีมงานที่มีคุณภาพและเชี่ยวชาญในแง่ของสื่อสารมวลชน แต่ยังต้องการพลังของคนรุ่นใหม่ๆ เพื่อแตกยอดไอเดียให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการจัดคอนเสิร์ตและการแสดงในประเทศไทย ที่ต้องอาศัยความคิดสร้างสรรค์สูงมาก ซึ่งตนได้เห็นถึงศักยภาพของทีมงานไอ-เวิร์คสฯ และดรีมเมเกอร์ มัลติมีเดียฯ ที่ต่างก็เป็นบริษัทของคนรุ่นใหม่มีความคิดสร้างสรรค์ จึงน่าจะช่วยสร้างปรากฏการณ์ที่สร้างกระแสให้กับวงการบันเทิงไทยและเอเชีย อีกทั้งการร่วมงานกันของทั้งสามบริทยังทำให้ "กิจการร่วมค้าไอดี-มีเดีย" มีความแข็งแกร่งมั่นคงและพร้อมมุ่งสู่การเป็นทีมงานชั้นนำในการจัดกิจกรรมและการแสดงครบวงจร
"เรารวมตัวกันเรียกว่า พันธมิตรทางธุรกิจ ทุกคนในทีมสามารถนำประสบการณ์และจุดแข็งของแต่ละคนมาแชร์ร่วมกัน เพื่อพัฒนาวงการอีเวนท์บันเทิงไทยให้ก้าวไปสู่ระดับสากล ซึ่งเชื่อว่าตลอดทั้งปีกิจการร่วมค้าไอดี-มีเดีย จะมีกิจกรรมที่ทุกคนคาดไม่ถึงมาให้ได้ตื่นตาตื่นใจกันอย่างแน่นอน"
นายวิชย์ สุทธิถวิล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอ-เวิร์คส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นอีกขั้นหนึ่งของธุรกิจจัดอีเวนท์บันเทิงของประเทศไทย มีเดีย ออฟ มีเดียส์ ที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจบันเทิงแขนงต่างๆ มายาวนาน และมีสายสัมพันธ์ที่กว้างขวางในแวดวงสื่อสารมวลชน ไอ-เวิร์คสฯ เองก็มีประสบการณ์จากการเป็นผู้จัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ มีประสบการณ์ด้านการจัดกิจกรรมพิเศาและการประชุมระดับนานาชาติ ส่วนดรีมเมกเกอร์ มัลติมีเดียฯ ก็เชี่ยวชาญทางการตลาดและการประชาสัมพันธ์ การก่อตั้งกิจการร่วมค้าไอดี-มีเดีย จึงเป็นความท้าทายอย่างมากของทั้งตนและทีมงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสามารถในการดึง "เรน" เพื่อมาจัดคอนเสิร์ตในประเทศไทย ที่ต้องอาศัยทีมงานที่มีคุณภาพจริงๆ ถึงจะเป็นที่ยอมรับของต้นสังกัดจากประเทศเกาหลี
"ผลงานชิ้นแรกที่จะตอกย้ำกระแสความแรงของความนิยมเกาหลี คือ คอนเสิร์ต เรน ซึ่งมีผู้จัดหลายค่ายจากนานาประเทศที่ต้องการให้ไปเปิดคอนเสิร์ต ตั้งแต่ต้นปี 2006 นี้ ไอดี-มีเดีย ประเทศไทยได้แสดงศักยภาพแล้วว่า เรามีความพร้อมทั้งทีมงานและงบประมาณในการจัดที่เราทุ่มกว่า 50 ล้านบาท เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับต้นสังกัดจากประเทศเกาหลี จนได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดอภิมหาคอนเสิร์ตครั้งนี้
ด้านนางสาวเฮเลน นิมา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดรีมเมกเกอร์ มัลติมีเดีย แอนด์ แอ๊ดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด กล่าวว่า ดรีมเมกเกอร์ มัลติมีเดียฯ เป็นบริษัทของคนรุ่นใหม่ที่มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์มานานกว่า 10 ปี จึงรู้จุดเด่นจุดด้อยของธุรกิจการจัดงานในประเทศไทยและหลักการจัดงานของบริษัทต่างชาติเป็นอย่างดี การเข้าร่วมทุนกับมีเดีย ออฟ มีเดียส์ และไอ-เวิร์คสฯ รวมตัวกันเป็น ไอดี-มีเดีย จะยิ่งสร้างความเป็นมืออาชีพได้มากยิ่งขึ้น
"เป็นความยินดีอย่างมากที่ดรีมเมกเกอร์ฯ ได้ร่วมพันธมิตรกับ 2 บริษัทชั้นนำอย่างมีเดีย ออฟ มีเดียส์ และ ไอ-เวิร์คส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ซึ่งผลงานชิ้นแรกกับคอนเสิร์ตเรน นั้นตนเชื่อว่าจะเป็นใบเบิกทางที่ดีสำหรับ กิจการร่วมค้าไอดี-มีเดีย เพื่อนำประเทศไทยเทียบเท่ากับผู้จัดคอนเสิร์ตใหญ่ๆ อย่างอเมริกาและยุโรป"
นางสาวเฮเลนกล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันที่ 9 มกราคม นี้ตนและทีมพันธมิตรจะเดินทางไปยังประเทศเกาหลี เพื่อลงนามสัญญาอย่างเป็นทางการร่วมกับ บริษัท เจวายพี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ต้นสังกัดนักร้องหนุ่มเรน ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนเกาหลีและต่างชาติมากมาย
โปรเจกต์แรกของไอดี-มีเดีย คือ การจัดคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกในประเทศไทยของ เรน นักร้องซูเปอร์สตาร์เกาหลีใต้ขวัญใจวัยรุ่นไทย โดยใช้ชื่อคอนเสิร์ตว่า "Rainy Day in Bangkok 2006" ซึงจะมีขึ้นในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2549 ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี
นายจิมมี่ จียอง ดำรงตำแหน่ง Director of New Business Development Team ของ เจวายพี เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ กล่าวว่า "ประเทศไทย เป็นตลาดเป้าหมายที่สำคัญที่มีผู้ชื่นชอบศิลปินเกาหลีโดยเฉพาะเรนเป็นจำนวนมาก ที่ผ่านมามีหลายบริษัทในหลายๆ ประเทศติดต่อเข้ามาเพื่อขอสิทธิ์เป็นผู้จัดงาน แต่ที่เราเลือกกลุ่มพันธมิตรไอดี-มีเดีย ก็เพราะความเป็นมืออาชีพที่มีประสบการณ์และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ โดยดูจากผลงานที่ผ่านมา และทางเราก็มีสัมพันธภาพที่ดีกับทีมพันธมิตรไอดี-มีเดียอยู่แล้ว เราจึงเชื่อมั่นว่าการผนึกกำลังกันในครั้งนี้จะทำให้ไอดี-มีเดียเป็นผู้จัดงานที่มีประสิทธิภาพและทำให้คอนเสิร์ตครั้งนี้ประสบความสำเร็จไม่แพ้ที่เคยจัดขึ้นในประเทศอื่นๆ อย่าง เกาหลี จีน และญี่ปุ่น"
ที่ผ่านมา วัฒนธรรมบันเทิงจากเกาหลีใต้ ได้รับความนิยมไปทั่วเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นละครซีรีส์ทางโทรทัศน์ เพลง ดาราและศิลปิน ซึ่งในประเทศไทยก็มีการนำละครซีรีส์จากเกาหลีหลายเรื่องมาแพร่ภาพรวมทั้งเรื่อง "ฟูล เฮ้าส์" ที่เรนนำแสดง ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากจากการออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 คอนเสิร์ตใหญ่ของเรนในประเทศเกาหลี จีน และญี่ปุ่น ล้วนสร้างประวัติการณ์ขายตั๋วหมดในเวลาเพียง 30 นาทีเท่านั้น การที่เรนเป็นที่ชื่นชอบในหมู่วัยรุ่นไทยและเอเชีย ทำให้การจัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ตอบโจทย์ความต้องการของแฟนเพลงชาวไทยในขณะนี้ได้เป็นอย่างดี
เกี่ยวกับ บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด
บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งเมื่อวันที่ 16 เมษายน พ.ศ.2527 เพื่อดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนรับขายเวลาโฆษณาของรายการโทรทัศน์ จนมาถึงปี 2532 จึงเริ่มเป็นผู้ผลิตรายการให้กับสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ปัจจุบันนี้บริษัทฯ ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ด้วยทุนจดทะเบียนกว่า 1,300 ล้านบาท โดยมีผู้ร่วมทุนคือ บริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยู จำกัด และมีเป้าหมายที่จะเป็นผู้ประกอบธุรกิจบันเทิงครบวงจร โดยขยายธุรกิจให้ครอบคลุมทั้งสื่อวิทยุ สิ่งพิมพ์ สื่อบันเทิงในครัวเรือน และสื่อมัลติมีเดียทุกประเภท ภายใต้ปณิธาน "สื่อของคนไทย เพื่อสังคมไทย"
เกี่ยวกับ บริษัท ไอ-เวิร์คส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด
บริษัท ไอ-เวิร์คส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ.2547 โดยมุ่งที่จะเป็นผู้นำด้านการจัดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ และเป็นที่ปรึกษาการจัดกิจกรรมพิเศษ การประชุมนานาชาติและกิจกรรมบันเทิงรูปแบบต่างๆ ผลงานที่ผ่านมา ไอ-เวิร์คส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันเทนนิสหญิงประเภททีมชิงแชมป์โลก "เฟดคัพ" 2004-2005 (นัดที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ) การแข่งขันเทนนิสหญิงอาชีพ โซนี่ อีริคสัน ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ "วอลโว่ วีเมนส์ โอเพ่น 2005" และ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2005" การแข่งขันเทนนิสนัดพิเศษ "ททท.เทนนิส อินวิเทชันนอล 2005 มาเรีย ชาราโปว่า พบกับ วีนัส วิลเลี่ยมส์" รวมทั้งการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด "เอฟไอวีบี ภูเก็ต ไทย แลนด์ บีช วอลเลย์บอล 2005"
เกี่ยวกับ บริษัท ดรีมเมกเกอร์ มัลติมีเดีย แอนด์ แอ๊ดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด
บริษัท ดรีมเมกเกอร์ มัลติมีเดีย แอนด์ แอ็ดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด เป็นบริษัทที่ปรึกษาทางการตลาดสำหรับกิจกรรมส่งเสริมประชาสัมพันธ์ กิจกรรมส่งเสริมการขาย กิจกรรมกีฬา และการแสดงชั้นนำจากต่างประเทศ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.2543 ผลงานที่ผ่านมาได้แก่ "โซดาสิงห์ Battle of the Year Thailand 2005" "Toyota Vios One Make Race 2005" "Moshi J-POP Dance Competition 2006" และ "Toyota เทนนิสเยาวชนดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก 2112"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
นิพนธ์ พิลา/ปิยะพัชร โพธิ์พิทักษ์กุล/เอกรินทร์ เพชรศิริ
โทร. 0-2658-6111-20 ต่อ 124,125,127
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ