ล็อกซเล่ย์หนุนสร้างเด็กไทยเป็นนักแอนนิเมเตอร์ ล่าสุดเปิดคอร์สแอนนิเมชั่นต้อนรับปิดเทอม พร้อมอัดหลักสูตรขั้นสูง หวังดันเด็กไทยทัดเทียมต่างชาติ

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 2, 2006 13:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--ล็อกซเล่ย์
นางสาวสุธีรา จำลองศุภลักษณ์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายเลิร์นนิ่ง มีเดีย บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ช่วงปิดภาคเรียนที่จะถึงนี้ IT Training Center by Loxley เตรียมเปิดคอร์ส “สร้างสรรค์จิตนาการด้วยคอมพิวเตอร์แอนนิเมชั่น” เพื่อให้เด็กๆได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยปีนี้มีการเพิ่มหลักสูตรขั้นสูงให้กับเด็กๆที่มีพื้นฐานคอมพิวเตอร์ได้พัฒนาขึ้นไปอีกขั้น นอกจากนี้ยังเป็นการปูทางให้เด็กไทยก้าวไปสู่การเป็นนักแอนนิเมเตอร์ในอนาคต ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมอุตสาหกรรมแอนนิเมชั่นของไทยให้พัฒนาก้าวไกลทัดเทียมกับต่างประเทศ
“ผลตอบรับที่ได้จากการจัดฝึกอบรมในช่วงหลายปีที่ผ่านมาพบว่า เด็กไทยมีความสามารถด้านแอนนิเมชั่นไม่น้อยกว่าชาติอื่น เพียงแต่ยังขาดการส่งเสริมสนับสนุนอย่างจริงจัง ซึ่งนอกจากนโยบายส่งเสริมของรัฐบาลแล้ว การสนับสนุนจากพ่อแม่ผู้ปกครองก็เป็นส่วนสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ดังนั้น ปีนี้ทาง IT Training Center by Loxley จึงเปิดคอร์สขั้นสูงขึ้น โดยหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เด็กที่มีใจรักด้านการสร้างการ์ตูนแอนนิเมชั่นได้พัฒนาฝีมือไปสู่ระดับมืออาชีพต่อไป” นางสาวสุธีรา กล่าว
ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายเลิร์นนิ่ง มีเดีย บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า จุดเด่นของการเรียนการสอนในคอร์สนี้คือ การเสริมทักษะการวาดการ์ตูนและเคล็ดลับแปลงร่างตัวอักษรเป็นภาพการ์ตูน โดยครูอ๋า สิทธิพร กุลวโรตตมะ นักวาดการ์ตูน ”ท่องแดนอักษรมหัศจรรย์” ซึ่งจะช่วยให้เด็กสามารถสร้างสรรค์งานแอนนิเมชั่นได้สมจริงยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการวาดลักษณะเฉพาะของตัวการ์ตูน ฉาก หรือ การเคลื่อนไหวของตัวการ์ตูน
ทั้งนี้จะเปิดรับสมัครเยาวชนอายุ 8-15 ปี จำนวน 2 รุ่น รุ่นละ 50 คน ระยะเวลาฝึกอบรมทั้งสิ้น 5 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 20-31 มี.ค.49 ณ ศูนย์ฝึกอบรม IT Training Center by Loxley อาคารเพรสซิเด้นท์ ทาวเวอร์ ชั้น 10 ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ สอบถามเพิ่มเติม โทร.0-2263-8162 —8 โทรสาร. 0-2263-8110 ,0-263-8169
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
จรัสแสง วนเวียน
ประชาสัมพันธ์ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน)
โทร.0-2348-8630 โทรสาร. 0-2348-8638--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ