เคทีซีระเบิดศึกการตลาดครั้งใหญ่ ฉลองครบรอบ 10 ปี จับมือเวิร์คพอยท์ เปิดตัวรายการ “อัจฉริยะข้ามคืน” เรียลลิตี้ ควิซ โชว์ ครั้งแรกของเมืองไทย โดยคนไทย เพื่อคนไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday June 20, 2006 16:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--บัตรกรุงไทย
เคทีซี” ปล่อยหมัดเด็ดการตลาดแนวใหม่ เขย่าวงการสถาบันการเงินไทยครึ่งปีหลัง สร้างแบรนด์ผ่านรายการทีวี ผนึกเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ และ 7 พันธมิตรธุรกิจชั้นนำ เปิดตัวเรียลลิตี้เกมโชว์ใหม่แกะกล่อง “อัจฉริยะข้ามคืน” ครั้งแรกของเมืองไทย คิดขึ้นโดยคนไทย เพื่อคนไทย ฉลอง “เคทีซี” ครบรอบดำเนินธุรกิจ 10 ปี ตอบแทนคนไทย แจกทุกสัปดาห์ “1 คน 1 คืน 1 ล้านบาท” เริ่มออกอากาศครั้งแรก 3 กรกฎาคมนี้ ทางช่อง 3
นายนิวัตต์ จิตตาลาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภคครบวงจรของไทย กล่าวว่า “ในโอกาสที่เคทีซีจะครบรอบ 10 ปีในปลายปีนี้ จึงได้ใช้กลยุทธ์การทำตลาดรูปแบบใหม่ เน้นการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักผ่านรายการทีวี ซึ่งถือเป็นการสร้างมิติใหม่ในการรุกทำตลาดของสถาบันการเงินไทย เน้นการใช้งบโฆษณาที่สร้างสรรค์และเป็นประโยชน์กับผู้บริโภค แทนที่การใช้เม็ดเงินลงโฆษณาแบบเดิม โดยผนึกความร่วมมือกับบริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ยักษ์ใหญ่วงการเกมโชว์ ผลิตรายการทีวีเรียลลิตี้ ควิซโชว์ใหม่ล่าสุด “อัจฉริยะข้ามคืน” เพื่อตอกย้ำจุดยืน KTC Make Sense ของบริษัทฯ ที่ต้องการคืนกำไรให้กับสมาชิกเคทีซีและคนไทยทั่วประเทศ ”
“การใช้กลยุทธ์การตลาดรูปแบบใหม่ผ่านช่องทางรายการทีวี จะช่วยส่งเสริมให้แบรนด์เคทีซีเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้ทั่วทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเป็นการยืนยันสิ่งที่เคทีซีทำมาโดยตลอด นั่นคือ การเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภค เพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ รวมทั้งรายการส่งเสริมการขายของบริษัทฯ ให้มีความ Make Sense อยู่เสมอ ส่วนเหตุผลที่เราเลือกจับมือกับเวิร์คพอยท์ เนื่องจากเล็งเห็นว่าเป็น
ผู้ผลิตรายการคุณภาพที่มีความคิดสร้างสรรค์เป็นของตัวเอง มีความเป็นมืออาชีพ เข้าใจความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้แบรนด์เคทีซีมีความแข็งแกร่งและเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น”
“เราเชื่อมั่นว่า รายการ “อัจฉริยะข้ามคืน” จะสร้างความสนใจและอยู่ในใจของผู้ชมได้ไม่ยาก เนื่องจากรูปแบบรายการจะสอดแทรกสาระความรู้ และความสนุกสนานเข้าไว้ด้วยกันอย่างครบถ้วน ผู้เข้าแข่งขันจะต้องใช้ไหวพริบปฏิภาณ ความรู้และประสบการณ์ ที่สำคัญคือ ความเร็วในการตัดสินใจ เพื่อเอาชนะผู้แข่งขันคนอื่น ขึ้นเป็นแชมป์ครองเงินรางวัลสูงถึง 1 ล้านบาท”
นายนิวัตต์กล่าวเพิ่มเติมว่า “เคทีซี” ใช้งบประมาณกว่า 180 ล้านบาท สนับสนุนการผลิตรายการ “อัจฉริยะข้ามคืน” พร้อมเชิญชวนพันธมิตรทางการตลาดชั้นนำที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจสินค้าและบริการในชีวิต ประจำวันอีก 7 ราย เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักในรายการ (Partnership Marketing) ได้แก่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) แฮปปี้ โทรศัพท์แบบเติมเงินจากดีแทค สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ฟูจิ กรุ๊ป ไทยซัมซุง อิเลคทรอนิคส์ และเป๊ปซี่ ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของความร่วมมือในการทำการตลาดร่วมกัน”
จุดเด่นของรายการ “อัจฉริยะข้ามคืน” คือ เป็นรายการเรียลลิตี้ ควิซโชว์ครั้งแรกของเมืองไทย ที่ถูกออกแบบและสร้างสรรค์ขึ้นใหม่โดยคนไทยทั้งหมด เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้ชมส่วนใหญ่ซึ่งเป็นคนไทย เน้นให้รูปแบบของรายการมีความสนุกสนาน ท้าทายความสามารถ โดยใช้วิธีการคัดเลือกผู้แข่งขันที่มีความสามารถในหลากหลายสาขาอาชีพจากทางบ้านเข้ามาร่วมสนุก ไม่จำเป็นต้องเป็นคนเก่งหรือคนดัง แต่ต้องใช้ความมีไหวพริบในการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า และสามารถพิสูจน์ความเป็นอัจฉริยะในเกมการแข่งขัน โดยจะทำการเปลี่ยนฉากสถานที่การแข่งขันทุกครั้ง และที่สำคัญผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลกลับบ้านสูงถึง 1 ล้านบาท ทุกสัปดาห์ แจกจริงแบบแจ็คพ็อตแตกทุกสัปดาห์ ซึ่งยังไม่มีใครเคยทำมาก่อน โดยจะออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลาประมาณ 22.30 น. - 23.30 น. หลังละคร ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 อ.ส.ม.ท. ประเดิมเทปแรกวันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม 2549 นี้
“ที่ผ่านมาเคทีซีใช้วิธีการสร้างแบรนด์จากการใช้กลยุทธ์การตลาดแนวใหม่ในเชิงรุกมาโดยตลอด ทำให้ผลิตภัณฑ์และบริการของเคทีซีมีเอกลักษณ์และแตกต่างจากคู่แข่งอย่างเห็นได้ชัด เราจึงคาดว่าผลจากการทำการตลาดแนวใหม่นี้ จะช่วยเร่งขยายฐานสมาชิกให้เติบโตเพิ่มมากขึ้นทั่วประเทศได้อีกทางหนึ่ง” นายนิวัตต์กล่าวปิดท้าย
ออกข่าวในนาม: ฝ่ายสื่อสารองค์กรและธุรกิจสัมพันธ์
บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน)
รายละเอียดเพิ่มเติม : กัณฑรัตน์ เจิมจิตรผ่อง โทรศัพท์ 0-2665-5057 โทรสาร: 02-665-5046
สุชาดา วีระสกุลรักษ์ โทรศัพท์ 0-2665-5732 อีเมล์ ktc_pr@ktc.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ