บทสัมภาษณ์ “โบวี่”

ข่าวทั่วไป Friday May 26, 2006 12:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--อาร์เอส
1.อัลบั้มชุดนี้ทำนานไหม
- อัลบั้มชุดนี้ผมเก็บมาเรื่อยๆ ประมาณปีเศษๆ หลังจากอัลบั้มล่าสุดชุดพิเศษ เก็บมาเรื่อยๆ เดือนละเพลง บางทีก็ 2 เดือนเพลงแต่ก็มีการเปลี่ยนเนื้อเราเก็บมาตอนแรก พอใกล้จะออกจริงๆ เราก็จะมาเคาะเนื้อใหม่ เนื้อไม่ผ่านเราก็ต้องแต่ใหม่นำเสนอมาเรื่อยๆ ทีละ4-5 เพลง โอเคเพลงนี้ผ่านแล้วนะหรือเพลงนี้ไม่ผ่านก็เอาออก
2.เพลงไหนที่โดนใจมากที่สุด
- เพลงที่ชอบหรือโดนใจก็น่าจะเป็นเพลง “ขอบคุณที่อยู่ด้วยกัน” ตอนนี้ก็มี MV ไปให้ดูแล้ว
3.อัลบั้มชุดนี้แตกต่างจากชุดที่แล้วยังไง
- อัลบั้มนี้แตกต่างจากชุดแรกๆ ชุดแรกๆ จะเป็นเพลงเศร้า เพลงเหงา แต่ชุดนี้จะมีมุมมองกว้างขึ้นผมหมายถึงมุมมองในด้านผม และด้านที่จะสื่อให้หลายๆ คนด้วย เพลงชุดนี้จะไม่เป็นแบบเศร้าและเหงา แต่จะเป็นเหมือนแบบว่าเราเปิดความสุข เปิดใจให้มากขึ้น เพลงมีเธอเกินพอในอัลบั้มชุดนี้เราพยายามจะให้เข้าถึงหลายๆ คนให้เข้าถึงกลุ่มที่เรายังไม่เคยเข้าถึง เข้าถึงคนในหลายๆ กลุ่มเลย
4.แนวเพลงชุดนี้เป็นยังไง
-แนวเพลงชุดนี้เป็นเพลงที่ให้ความหวัง ให้ความรักและกำลังใจ จะไม่ค่อยเศร้าไม่ค่อยเหงาแล้ว มันรู้สึกว่าร่าเริงขึ้นและเรารู้สึกว่ามันซอทขึ้นอย่าเช่นเพลง “มีเธอเกินพอ” เพลงนี้เป็นเพลงที่ Mediam ครับมีจังหวะของกีต้าร์ ที่เล่นแบบสบายสบาย เช่น แบบตบเคาะตบเป็นจังหวะการเกากีต้าร์แบบสบายๆ ฟังแล้วรู้สึกว่าสนุกไปกับเราด้วย
5.แนวดนตรีเปลี่ยนไปจากเดิมไหม
-เปลี่ยนไม่เยอะมาก แต่ก็มีเปลี่ยนแต่ไม่เยอะมากถ้าเกิดใครลองฟังในอัลบั้มจริงๆ ก็จะมีเพลงที่เป็นเพลงเหมือนจะเหงาแต่มันก็ไม่ถึงกับเหงามาก ไม่ถึงกับเป็นเพลงที่น้อยเนื้อต่ำใจ
6.มีการนำเปียโนเข้ามาใช้กับเพลงในอัลบั้มนี้อย่างไรบ้าง
-ใช้แถมทุกเพลง แต่ที่ผ่านมาก็มีนำมาใช้แต่ไม่ได้โดดเด่นมากเท่าอัลบั้มนี้อัลบั้มนี้เราทำให้มันโดดเด่นเป็นเปียโนไปเลยร้องกับเปียโนด้วย เราอยากให้มันดูสมูทขึ้นอยากให้ดนตรีและคนฟังฟังแล้วรู้สึกฟังง่ายขึ้นทำให้มันสมูทดูหรูขึ้นมาหน่อยฟังแล้วโรแมนติกขึ้นมาหน่อยนึงให้มันไม่ถึงกับติดดินเกินไปแต่กีต้าร์ฟังแล้วจะรู้สึกว่าเหงามากกว่าเปียโน เปียโนจะรู้สึกสมูทรู้สึกดูดี เพลงจะเป็นแนวร่าเริงมากกว่า
7.คอนเซปการแต่ตัวเปลี่ยนไปไหม
-สไตล์การแต่ตัวจะคล้ายแบบเดิม
8.เพลงมีเธอเกินพอมีคำจำกัดความว่ายังไงบ้าง
-สมมุติว่ามีใครสักคนที่สนิทกับเรามากที่สุดแล้วมีอยู่วันหนึ่งเราเกิดรู้สึกท้อรู้สึกผิดหวังรู้สึกว่าเราทำอะไรพลาดไปแล้วก็จะมีคนๆ นี้คอยให้กำลังใจเราทำให้เราหายเหนื่อยจากสิ่งที่เราท้อจากสิ่งที่เรารู้สึกว่าไม่มีหวังแล้ว ทำให้ความหวังมันขึ้นมาใหม่ได้อีกครั้งหนึ่ง ก็จะรู้สึกว่าคนๆ นี้คอยอยู่ข้างๆ คอยให้กำลังใจเราตลอดทำให้เรารู้สึกว่าไม่ต้องการใครแล้วแค่มีเธอแค่นี้ก็เกินพอแล้วผมอยากเสนอเพลงให้ทุกคนฟังอย่างที่บอกว่าอยากจะเจาะเข้าถึงทุกคนให้มากขึ้นอยากทำให้มุมมองกว้างขึ้น อย่างเพลงขอบคุณที่อยู่ด้วยกันทุกๆ คนจะเปรียบเทียบกับคนที่ทำงานกันเราก็ได้คนที่อยู่ทีมเดียวกับเรา เช่น ผมกับโปดิวเซอร์ผมสามารถให้เพลงนี้ขอบคุณเขาได้เลย
9.จากMVที่ออกไปที่ผลตอบรับอย่างไรบ้าง
-ก็จะมีคนเข้ามาขอเสื้อบ้าง แต่ผมก็ชอบนะชอบMV ด้วย ชอบเสื้อด้วยตัวเองยังไม่ได้เลย ก็จะมีน้องๆ จำได้ นี่ไงๆ สู้โว้ยๆ ก็จะเรียกสู้โว้ยๆเดินมาแล้ว มีคนตอบรับเร็วมากเพิ่งเปิดไปได้แค่1อาทิตย์ คนก็เริ่มจำได้
10.คาดหวังอะไรจากอัลบั้มชุดนี้
-หวังอยากจะให้กลุ่มคนหลายๆ คนที่ยังไม่เคยฟังได้ฟังเพลงหรือคนที่เคยฟังแล้วลองฟังดูเป็นมุมมองอีกมุมมองหนึ่ง เป็นแนวเพลงไม่ไช่แนวใหม่เป็นเพลงแนวป็อบทั่วไป แต่จะเป็นอีกแนวนึ่งของคนที่รู้จักวี่แล้วรู้จักมากขึ้น แต่อยากจะให้ทุกคนรู้จักความเป็นวี่มากขึ้นและก็เปิดใจกว้างมากขึ้น อยากจะนำเสนอมุมมองใหม่ๆ ที่วี่อาจจะยังไม่เคยร้อยให้ใครฟังอาจจะไม่เคยมีเพลงลักษณะอย่างนี้ได้ยินมาจากปากวี่ เราชอบอะไรเราก็จะเสนอไปจะไม่ให้มันจำเจ
11.อัลบั้มนี้ได้แต่เพลงเองบ้างไหม
-จริงๆ ก็แต่งแต่เขาไม่ได้เอามาใช้เขาเอาไปใช้กับอัลบั้มของคนอื่น คือมันไม่เข้ากับผม บางทีที่ผมแต่งเพลงผมยึดอารมณ์และยึดความเป็นตัวเองมากไปจนบางที คอนเซปเรามันหลุดไปเลยบางเพลงผมแต่งเป็นอินดี้ไปเลย ตามความรู้สึกเราเราใส่อะไรที่มันฟังอยากไปมันไม่เข้ากับคอนเซป แต่ชุดที่แล้วมีอยู่เพลงหนึ่งที่แต่เองชื่อยอมหลีกทาง
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก โบวี่  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ