ING ชี้กองทุนอสังหาฯ ร้อนแรง กำลังซื้อแน่นดัน “ทียู โดมฯ” ทะลุ 1.04 พันล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday October 10, 2006 14:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--มาสเตอร์ไมนด์
บลจ.ไอเอ็นจี เผยเบื้องหลังความสำเร็จกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ “ทียู โดม เรสซิเดนท์เชียล คอมเพล็กซ์” เหตุนักลงทุนมั่นใจผลตอบแทนที่น่าสนใจโดยเฉลี่ยมีโอกาสได้ถึง 12% ต่อปี ขณะที่ทำเลที่ตั้ง สิ่งปลูกสร้างมาตรฐาน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ส่งผลยอดปิดการขายทะลุ 1.04 พันล้านบาท
นายมาริษ ท่าราบ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทปิดการเสนอขายหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ทียู โดม เรสซิเดนท์เชียล คอมเพล็กซ์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฏว่า กองทุนดังกล่าวได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก ทำให้สามารถระดมเงินลงทุนได้ตามเป้าหมายที่ 1.04 พันล้านบาท โดยมีนักลงทุนสถาบันจองซื้อสูงถึงประมาณกว่า 80% ซึ่งขณะนี้ คาดว่าจะทำการจดทะเบียนจัดตั้งได้ในสัปดาห์นี้
ทั้งนี้ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ “ทียู โดม เรสซิเดนท์เชียล คอมเพล็กซ์” เป็นกองทุนรวมที่มีนโยบายระดมทุนเพื่อลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ประเภทหอพักนักศึกษาและเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต โดยมีอายุสัญญาเช่าประมาณ 30 ปี
สำหรับสาเหตุที่นักลงทุนให้ความสนใจกองทุนนี้นั้น นายมาริษกล่าวว่า น่าจะมาจากผลตอบแทนที่มีโอกาสสูงถึงประมาณ 12% ต่อปี ซึ่งสิ่งที่นักลงทุนจะได้รับ คือ การแสวงหารายได้จากค่าเช่าที่เหมาะสม โดยมีโอกาสรับผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ และเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเหมาะกับการลงทุนในระยะยาว โดยกองทุนดังกล่าวมีนโยบายในการจ่ายเงินปันผลปีละ 4 ครั้ง และจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิประจำปี
นอกจากนี้ บริเวณที่สร้างโครงการยังได้เปรียบคู่แข่งด้านทำเลที่ตั้งที่เหมาะสม โดยตั้งอยู่ด้านหน้าของมหาวิทยาลัย เป็นหอพักที่ได้มาตรฐาน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน บริหารจัดการโดยสำนักงานจัดการทรัพย์สิน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ประกอบกับความต้องการห้องพักที่มีมากกว่าจำนวนหอพักในปัจจุบันจะมีส่วนสนับสนุนการดำเนินงานได้เป็นอย่างดี
““หอพักดังกล่าวสร้างขึ้นภายใต้แนวคิดการสร้างสังคมแห่งการศึกษา ภายใต้สิ่งแวดล้อมที่ดี พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกในการพักอาศัยอย่างครบครัน เพื่อที่จะร่วมสร้างสังคมคุณภาพ โครงการนี้ยังเป็นการเอื้อประโยชน์เพื่อสังคมในทางหนึ่ง จากการที่มีหอพักที่ได้มาตรฐาน มีการควบคุมดูแลนักศึกษาเป็นอย่างดี ในขณะที่นักลงทุนก็ได้ประโยชน์คุ้มค่า” นายมาริษ กล่าว
กรรมการผู้จัดการ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวด้วยว่า ต้องยอมรับว่า กองทุนนี้สามารถจัดตั้งขึ้นได้ก็ด้วยความร่วมมือจากทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตลอดจนนักลงทุนทั้งบุคคลและสถาบันที่ให้ความสนใจและไว้วางใจให้ บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด บริหารจัดการ ซึ่งบริษัทฯ ขอรับรองว่าจะบริหารจัดการอย่างดีที่สุด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : กฤติยาพร พลตรี ( บุ๋ม )
โทร.02-643-1191-2 มือถือ 08-9636-8414

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ