เว็บไซต์การศึกษาดอทคอม เว็บครู delievery แค่ต่อก็ติด แค่ click ก็เรียนได้ เชิญชวนโรงเรียนทั่วไทยสมัครใช้บริการเข้าเรียนทางเน็ตฟรี 1โรงเรียน 1 accout

ข่าวทั่วไป Monday November 27, 2006 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--การศึกษาดอทคอม
เว็บไซต์ “การศึกษาดอทคอม” ( http://www.kanzuksa.com ) เป็นเว็บไซต์น้องใหม่เพื่อการศึกษา ภายในเว็บได้รวบรวมหลักสูตรการเรียนการสอน ตั้งแต่ระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา รวมทั้งหลักสูตรวิชาชีพ ไว้ให้ได้เข้าไปอ่านตำรา ชมสื่อการสอน ทดลองทำข้อสอบ มีคลิปวีดิโอการสอนใหม่ ๆ และเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูลสำคัญ ๆ ด้านการศึกษาอีกด้วย ผู้สนใจสามารถคลิกเข้าไปสมัครเป็นสมาชิกเพื่อศึกษาเรียนรู้ได้ฟรีในเว็บไซต์ดังกล่าว
นายกัมปนาท ฐิติรัตนกรณ์ เว็บมาสเตอร์การศึกษาดอทคอม ได้กล่าวถึง แรงบันดาลใจในการก่อกำเนิดเว็บไซต์นี้ว่า “จุดเริ่มแรกนั้นเกิดจากตัวเองก่อนเลย คือ มีความคิดว่าเราเรียนที่โรงเรียนแล้วก็ยัง ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร แล้วก็ยังทำการบ้านไม่ค่อยได้ อยากให้มีใครมาสอนจัง แต่บางครั้งคุณพ่อหรือคุณแม่ก็ไม่ค่อยมีเวลา หรืออาจจะสอนเราไม่ได้ จึงเกิดแนวคิดที่จะสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง และไม่ต้องเสียเวลาไปข้างนอกหรือไปเรียนพิเศษเพิ่มเติม เพราะอาจจะไม่มีเวลาหลังเลิกเรียนบางครั้งเราก็อยากจะไปเที่ยวเล่นกับเพื่อนบ้าง หรือไปซ้อมกีฬา เข้าชมรม หรือทำอะไรๆ ก็ได้ แต่พอกลับถึงบ้านแล้วก็เป็นเวลาทำการบ้าน ทบทวนวิชาเรียน ศึกษาเพิ่มเติม และไม่ต้องการเสียค่าใช้จ่ายมาก เพื่อประหยัดให้กับคุณพ่อหรือคุณแม่ครับ”
ขณะนี้ผลการตอบรับจากผู้เข้าชมเว็บไซต์ดีมาก มีคนสนใจเข้ามาสมัครเยอะพอสมควร แต่อยากให้น้องๆ ที่เข้ามาในการศึกษาดอทคอมได้เข้าไปใช้สื่อการสอน และลองทดสอบความสามารถตัวเองโดยทำข้อสอบที่จัดให้ มากกว่าเข้ามาดูข้อมูลหน้าเว็ปเพียงอย่างเดียว โดยคาดหวังว่าเด็กไทยทุกคน จะมีพื้นฐานความรู้เพิ่ม มากขึ้น จากเว็บไซต์การศึกษาดอทคอม นอกเหนือจากการเล่นเกม เพราะเว็บไซต์นี้จะให้สิ่งดีๆ ได้เยอะมาก เพียงแค่เข้ามาศึกษาอย่างเต็มที่
“ผมต้องการให้การศึกษาดอทคอมเป็นเว็บอีเลิร์นนิ่งที่สมบูรณ์แบบ น้องๆ สมาชิกทุกท่านที่เข้ามาในเว็บนี้ จะสามารถเรียนรู้และเข้าใจในเนื้อหาวิชาที่เรียนได้ด้วยตัวเองจริง และครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ เว็บการศึกษาดอทคอมจะเป็นทางออกให้กับประเทศไทยของเรา ที่สามารถทำให้การศึกษากระจายได้ทั่วและครอบคลุมทุกพื้นที่ บุตรหลานของเราทุกคนจะสามารถเรียนรู้ได้เท่าเทียมกันทุกพื้นที่”
นอกจากนั้น การศึกษาดอทคอมได้เปิด “บริการติวเตอร์ทางโทรศัพท์” เนื่องจากมีเสียงสะท้อนจากสมาชิกทำให้ทราบว่า ถึงแม้ว่าเว็บไซต์ของเรานั้นจะมีสรุปเนื้อหาการเรียนให้อ่าน มีวีดีโอให้เรียนเพื่อทำความเข้าใจ และมีข้อสอบประเมินวัดผลความรู้ ความเข้าใจในเนื้อหาการเรียนนั้นแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีสมาชิก /หลายท่าน.........................
หลายท่านที่ยังไม่เข้าใจเนื้อหาการเรียนนั้น และการทำการบ้านส่งคุณครูบ้างครั้งก็ไม่สามารถทำได้ จึงได้เกิดบริการติวเตอร์ทางโทรศัพท์ขึ้น โดยกลุ่มเป้าหมาย คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา และผู้ปกครองที่ต้องการความรู้เพื่อสอนบุตรหลาน โดยเริ่มแรกได้ให้บริการวิชาหลัก ๆ ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นและมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้แก่วิชา คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย โดยเน้นการแก้ปัญหา แนะนำให้เข้าใจ หรือสอนการบ้านที่ทำไม่ได้ในวิชานั้นๆทางโทรศัพท์
ช่วงแรกนี้การศึกษาดอทคอมเติมเงินโทรศัพท์ให้ฟรี คนละ 50 บาท จุดเด่นของกิจกรรมนี้คือ ช่วยให้ให้น้อง ๆ ที่เข้ามาเรียนรู้ด้วยตัวเอง แล้วยังไม่เข้าใจในเนื้อหาการเรียนนั้นๆ ใช้บริการนี้ช่วยแก้ปัญหาได้ ในเวลาที่ต้องการจริงๆ โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปไหน ให้เสียเวลาและอันตรายเมื่อออกไปนอกบ้าน หรือเสียค่าใช้จ่ายมาก เปรียบเสมือนมีติวเตอร์อยู่ในมือมีปัญหาเมื่อไหร่ก็โทรถามได้เลย และล่าสุดการศึกษาดอทคอมได้ต่อยอดการให้บริการติวเตอร์โทรศัพท์อีกหลาย Option ให้เลือก ได้แก่โทรทางไกลราคาถูก นาทีละ 1.2 บาท โทรทางไกลไม่อั้น เดือนละ 249 บาท โทรหากันฟรี ถ้าอยู่ในระบบเดียวกัน โดยผู้สนใจสามารถ ดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ดังกล่าว
นอกจากนั้น นายกัมปนาท ฐิติรัตนกรณ์ ได้กล่าวเชิญชวนให้โรงเรียนทั่วประเทศที่สนใจ สมัครเข้ามาใช้บริการการเรียนรู้ทางอินเทอร์เน็ตในเว็บไซต์ดังกล่าวได้ โดยจะให้สิทธิ์ 1 โรงเรียนต่อ 1 accout ฟรี
“ผมขอเชิญชวนทุกโรงเรียนทั่วประเทศ ไม่ว่าจะอยู่ภูมิภาคอะไร จังหวัดใดที่สนใจ ขอให้ตัวแทนโรงเรียนเข้ามาที่เว็บไซต์การศึกษาดอทคอม กดปุ่มแบนเนอร์ ”Free Account For School” ด้านขวามือบนหน้าเว็บไซต์ กรุณาโหลดแบบฟอร์มและใส่รายละเอียดแจ้งความจำนงเข้ามา โดย FAX มาที่เบอร์ 662-5303268 ถ้าข้อมูลถูกต้อง ทางเว็บไซต์การศึกษาดอทคอม จะเปิดให้ใช้ภายใน 24 ชั่วโมง โดยไม่เสียค่าใช่จ่ายแต่อย่างไร ผมจะให้สิทธิ์โรงเรียนเข้าไปเรียนฟรีได้ โรงเรียนละ 1 accout ครับ หลักสูตรที่ให้เรียนผ่านเน็ตได้มีทั้งหลักสูตรระดับประถมศึกษาจนถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย โรงเรียน ที่ได้รับสิทธิ์สามารถใช้บริการได้ทุกหลักสูตร”
สินีนาฎ ทาบึงกาฬ
อีเมล์ Sineenart_chantapa@yahoo.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ