บ. ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ฯ เผยเช็คเงินปันผลตีคืนมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ชวนผู้ถือหุ้นใช้ e-Dividend เพื่อลดปัญหา

ข่าวทั่วไป Wednesday August 1, 2007 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--ตลท.
บ. ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ฯ เปิดเผยข้อมูลเช็คเงินปันผลตีคืนกลับมายังห้องมั่นคงเป็นมูลค่าคงค้างถึง 99,415,744.61 บาท พยายามติดต่อผู้ถือหุ้นเพื่อรับสิทธิประโยชน์ของตน และหันมาใช้บริการ e-Dividend ช่วยอำนวยความสะดวกในการรับเงินปันผลผ่านบัญชีธนาคาร
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด (TSD) เปิดเผยว่า “ในฐานะ ที่ TSD เป็นผู้ให้บริการงานนายทะเบียนหลักทรัพย์แก่บริษัทจดทะเบียน ทุกครั้งที่มีการจ่ายเงินปันผล พบว่ามีเช็คตีคืนเป็นจำนวนสูง โดยในช่วงครึ่งแรกของปีนี้มีบริษัทจดทะเบียนจำนวน 346 บริษัท ประกาศจ่ายเงินปันผลมูลค่ารวม 107,794 ล้านบาท TSD ดำเนินการจ่ายให้ผู้ถือหุ้นในรูปเช็ค 352,160 ฉบับ มูลค่า 51,560.02 ล้านบาท และเป็น e-Dividend 737,600 รายการ มูลค่า 56,234 ล้านบาท ปรากฏว่ามีเช็คตีคืนกลับมา ครึ่งหนึ่ง หรือจำนวน 182,985 ฉบับ มูลค่ารวม 3,071 ล้านบาท โดยมีเช็คมูลค่าสูงสุดต่อฉบับถึง 4 ล้านบาท”
“ในฤดูกาลจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลที่กำลังจะเวียนมาถึงอีกครั้งในเดือนกันยายนและตุลาคมที่จะถึงนี้ TSD ขอเชิญชวนให้ผู้ถือหุ้นทุกท่านมาสมัครใช้บริการโอนเงินปันผลผ่านบัญชีธนาคาร หรือ e—Dividend ซึ่งเป็น วิธีการที่ผู้ถือหุ้นจะได้รับความสะดวก ปลอดภัย และไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ผู้ถือหุ้นจะได้รับเงินปันผลครบ ทุกบาททุกสตางค์ โดยไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางนำเช็คไปขึ้นเงินด้วยตนเอง อีกทั้งยังขจัดปัญหาเช็คสูญหายและตีคืนดังกล่าวได้ด้วย วิธีสมัครไม่ยุ่งยาก เพียงนำสำเนาบัตรประชาชนและสำเนาสมุดบัญชีเงินฝากหน้าแรกมาติดต่อที่ TSD Counter Service หรือบริษัทหลักทรัพย์ที่เปิดบัญชีอยู่” นางสาวโสภาวดีกล่าว
ปัจจุบัน มีเช็คตีคืนคงค้างซึ่งเก็บไว้ในห้องมั่นคงรวมกัน 95,588 ฉบับ รวมเงินปันผลสุทธิมูลค่าสูงถึง 99.41 ล้านบาท TSD มีความกังวลแทนผู้ถือหุ้นที่ไม่ได้รับผลประโยชน์พึงได้ โดยมีความพยายามทุกวิถีทางในการ ติดต่อผู้ถือหุ้นให้มารับเช็คเงินปันผลตีคืนดังกล่าว แต่บางรายก็ไม่สามารถติดต่อได้เลย ผู้ถือหุ้นที่ถือครอง หลักทรัพย์ที่มีการประกาศจ่ายเงินปันผลแล้วยังไม่ได้รับ สามารถตรวจสอบได้ที่ TSD Call Center 0 2229 2888 เพื่อรักษาผลประโยชน์ของตน
ธนาคารผู้โอนเงินปันผล หรือ Sending Bank ที่เข้าร่วมโครงการโอนเงินปันผลผ่านบัญชีธนาคาร (e-Dividend) มีทั้งหมด 11 รายได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ธนาคารไทยธนาคาร จำกัด (มหาชน) ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารซิตี้แบงก์ Deutsche Bank และ ธนาคาร HSBC เป็นรายล่าสุด ผู้ถือหุ้นจึงมีความสะดวกในการเลือกรับบริการมากขึ้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ติดต่อส่วนธุรกิจสัมพันธ์ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจและแผนงาน มาลิน เพียรชอบ หรือ อัญชลี สุธิตะกูล
โทร. 0-2229-2892 ,2887 e-mail address: contact.tsd@set.or.th http://www.tsd.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ