กบข. เผยแผนปี 50 ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง

ข่าวทั่วไป Monday January 15, 2007 09:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--กบข.
กบข. เผยแผนการดำเนินงานในปี 50 สอดคล้องกับแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมยึดหลักความรับผิดชอบต่อสังคม ย้ำในช่วง10 ปีที่ผ่านมาการบริหารยึดหลักคุณธรรม มีวินัย และมีความเป็นมืออาชีพในการบริหารกองทุนเงินออมระยะยาว
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในปี 2550 ของ กบข. ซึ่งถือเป็นการก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 เพื่อทำหน้าที่บริหารเงินกองทุนให้กับข้าราชการ ว่า กบข. ได้ตระหนักถึงการดำเนินกิจการที่สอดคล้องบนหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งมิติของความพอเพียงในฐานะสถาบันนักลงทุนนั้นหมายถึง ความพอประมาณ ความมีเหตุมีผล และการมีระบบคุ้มกันในตัวที่ดี ทั้งนี้ สิ่งที่จะทำให้เราสามารถดำรงตนอย่างพอเพียงได้ คือความรอบรู้ที่จะนำความรู้ต่างๆมาใช้วิเคราะห์ภาวะเศรษฐกิจและการเงิน ความรอบคอบที่จะต้องมีความระมัดระวัง มีระบบบริหารจัดการความเสี่ยงที่ดี และความมีคุณธรรม ซื่อสัตย์สุจริต และมีธรรมาภิบาลในการดำเนินงาน
สำหรับการบริหารงานของ กบข. ในช่วงเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา กบข. ให้ความสำคัญกับการบริหารกองทุนอย่างมืออาชีพ มีคุณภาพ โดยปัจจุบัน กบข.บริหารพอร์ตการลงทุนให้กับสมาชิกประมาณ 3 แสนกว่าล้านบาท มีสมาชิกประมาณ 1 ล้านคน
นายวิสิฐ กล่าวว่าการบริหารกองทุนของ กบข. ตลอดเวลาเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา กบข.ให้ความระมัดระวังในการรักษาเงินต้นเนื่องจากเป็นเงินออมระยะยาวเพื่อการเกษียณ มีการจัดสรรเงินลงทุนอย่างมีแบบแผน และมีการกระจายความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับจรรยาบรรณ และมีการพัฒนาบุคลากรให้มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ