ทริปอิ่มบุญ… "ก้อ AF3" นำทีมแฟนคลับเยือนบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ

ข่าวทั่วไป Tuesday January 16, 2007 11:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ม.ค.--KhoRozurtic.com
ทำเอาอิ่มบุญกันถ้วนหน้า เมื่อหนุ่มโรเซอร์ติคประจำ Academy Fantasia season3 "ก้อ-ธรรมนูญ ตั้งบุญธินา" นำทีมครอบครัว และเหล่าแฟนคลับกว่า 70 คน นำเงินรวมถึงสิ่งของที่จำเป็นไปบริจาคให้ มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ(ในความอุปถัมภ์ของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี เมื่อวันก่อน ท่ามกลางบรรยากาศที่แสนจะอบอุ่นและเป็นกันเอง
แม้แสงแดดจะร้อนเปรี้ยง แต่ทั้งหัวหน้ากลุ่ม"ก้อ-ธรรมนูญ"และเหล่าแฟนคลับก็ไม่มีถอย นัดรวมพลกันที่มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ ตั้งแต่ช่วงบ่าย โดยมี คุณ พิมพ์กุล โอฬารศิรโรจน์ ประธานมูลนิธิฯ มาให้การต้อนรับ รวมทั้งยังเป็นตัวแทนรับมอบป้ายชื่อมูลนิธิอันใหม่เพื่อใช้แทนป้ายเก่าที่ชำรุด นอกจากนั้นยังมีเงินและสิ่งของจำเป็น อาทิ ข้าวสาร, อาหารเม็ดสำเร็จรูป, แชมพูอาบน้ำ, ยาจุดกันยุง ฯลฯ จำนวนมากที่ทุกคนร่วมใจกันนำมาบริจาคให้อีกด้วย ก่อนที่ "ก้อ" จะนำทีมเคลื่อนพลเข้าไปป้อนอาหารให้กับบรรดาเจ้าตูบ, น้องเหมียว กว่าพันชีวิตที่ทางมูลนิธิฯ ได้ดูแลไว้อย่างไม่มีทีท่ารังเกียจ
ปิดท้ายทริปทำบุญครั้งนี้ด้วยการถ่ายภาพเป็นที่ระลึกระหว่างก้อและแฟนคลับ รวมทั้ง"เจ้าไฟฟ้า" สุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทีฟเวอร์ พระเอกตัวโตใจดีประจำมูลนิธิฯที่แม้จะสะโพกพิการจนเดินไม่ถนัดนัก แต่ก็ยังกระดิกหางต้อนรับทุกคน ทำเอาถูกใจหนุ่มโรเซอร์ติคที่ทั้งลูบ ทั้งกอด ลงไปนอนคลุกฝุ่น แถมงัดโทรศัพท์มือถือของตัวเองมาชักภาพคู่กับเจ้าไฟฟ้าเป็นที่ระลึก เรียกว่าจบการทำบุญร่วมกันด้วยความประทับใจอย่างเต็มเปี่ยมเลยทีเดียว
"ก้อ-ธรรมนูญ" เผยสาเหตุที่ทำให้เลือกมาทำบุญกับมูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ ว่า..."หลายคนมองว่าการทำบุญจะต้องทำกับคน หรือคนที่ผิดปกติ ทำให้บางครั้งเราอาจจะมองข้ามสัตว์เหล่านี้ไป ผมคิดว่าสัตว์พิการเหล่านี้ยังต้องการความช่วยเหลืออีกเยอะครับ ชีวิตของเค้าลำบากไม่แพ้คนที่พิการเลย โดยเฉพาะที่นี่ ตอนแรกที่ผมมาก็เห็นว่าแม้แต่ป้ายก็พังแล้ว มันอาจจะทำให้คนไม่ค่อยเข้ามาด้วยครับ ผมเลยเลือกมาทำบุญที่นี่ครับ"
สำหรับผู้ใจดีที่สนใจอยากทำบุญเพื่อสัตว์พิการเหมือนอย่างหนุ่ม "ก้อ-AF3" ก็สามารถติดต่อเพื่อบริจาคและเยี่ยมชมได้ที่ มูลนิธิบ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ เลขที่ 15/1 หมู่ 1 ซ.พระมหาการุณย์ ถนนติวานนท์ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หรือโทรสอบถามได้ที่ 0-2584-4896, 0-2961-5625 และ www.home4animals.org
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ