โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ติดตั้งระบบดูแลรักษาสุขภาพยุคใหม่

ข่าวทั่วไป Thursday March 15, 2007 14:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มี.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ติดตั้งระบบดูแลรักษาสุขภาพยุคใหม่ โมโตโรล่าติดตั้งระบบเชื่อมต่อไร้สายภายในโรงพยาบาลเพื่อรองรับบริการการดูแลรักษาผู้ป่วย
โมโตโรล่า อิงค์ (NYSE: MOT) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ริเริ่มโครงการติดตั้งโครงสร้างพื้นฐานไร้สายที่ทันสมัยให้กับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อจัดหาระบบเครือข่ายแบ็คโบนสำหรับการนำเสนอบริการดูแลรักษาสุขภาพระดับโลกให้แก่ผู้ป่วยกว่า 1 ล้านคนที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลฯ ในแต่ละปี ทั้งนี้ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ได้เลือกใช้โซลูชั่นการเชื่อมต่อไร้สายระดับองค์กรของโมโตโรล่า ซึ่งประกอบด้วยสวิตช์ไร้สาย และแอ็กเซสพอยต์กว่า 300 เครื่อง โซลูชั่นดังกล่าวจะช่วยให้แพทย์และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสามารถเข้าถึงข้อมูลแบบเรียลไทม์และรับส่งข้อความในระหว่างที่อยู่ภายในอาณาบริเวณ 90,000 ตารางเมตรของทางโรงพยาบาล
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ โดยมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในหมู่ชาวต่างชาติ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์สร้างจุดขายที่แตกต่างด้วยการมุ่งเน้นนำเทคโนโลยีมาให้บริการการรักษาพยาบาลระดับสากลให้แก่ผู้ป่วย เครือข่ายไร้สายรุ่นใหม่จะช่วยให้แพทย์และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสามารถเข้าถึงข้อมูลผู้ป่วยในแบบเรียลไทม์ จึงช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการให้บริการและการให้คำแนะนำแก่ผู้ป่วย เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลมีอุปกรณ์ประมวลผลแบบพกพาของโมโตโรล่าสำหรับใช้ในการเข้าถึงข้อมูลของโรงพยาบาลและเวชระเบียนบนระบบ Hospital 2000 ซึ่งเป็นระบบการจัดการข้อมูลของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ที่ได้รับการติดตั้งโดยโกลบอลแคร์ โซลูชั่น (Global Care Solutions) นอกจากนี้ เครือข่ายไร้สายดังกล่าวยังรองรับวิสัยทัศน์ระยะยาวของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ในเรื่องการจัดหาข้อมูลและการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตให้แก่ผู้ป่วยทุกคนทั่วทั้งโรงพยาบาล
เครือข่ายดังกล่าวประกอบด้วยสวิตช์ไร้สาย Motorola WS5100 ซึ่งทำหน้าที่เป็นแบ็คโบนหลัก โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์เลือกใช้สวิตช์ WS5100 สำหรับการโรมมิ่งที่เลเยอร์ 3 (Layer 3 roaming) เพื่อรองรับการติดตั้งภายในพื้นที่ขนาดใหญ่ที่ประกอบด้วยอาคารหลายชั้น โดยไม่จำเป็นต้องใช้แอพพลิเคชั่นภายนอกและเซิร์ฟเวอร์ของผู้ผลิตรายอื่น สวิตช์ดังกล่าวช่วยให้ผู้ใช้งานที่เดินไปมาตามจุดต่างๆ สามารถเชื่อมต่อไร้สายกับแอพพลิเคชั่นที่ใช้แบนด์วิดธ์สูงได้อย่างต่อเนื่อง ไม่มีสะดุด จึงนับเป็นรากฐานสำคัญสำหรับวิสัยทัศน์ระยะยาวของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ในการขยายและปรับใช้บริการ WiFi อื่นๆ นอกจากนี้ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์มีแผนที่จะอัพเกรดแพลตฟอร์มคอร์สวิตช์เป็น Motorola RFS7000 Wireless Next Generation Switch เมื่อสวิตช์รุ่นดังกล่าวได้รับการเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ ทั้งนี้ RFS7000 เป็นสวิตช์ไร้สายที่ใช้ความถี่วิทยุ (RF) รุ่นแรกของอุตสาหกรรม ซึ่งจะปิดช่องว่างระหว่าง Wi-Fi, RFID และเทคโนโลยี RF อื่นๆ โดยได้รับการออกแบบเพื่อรองรับโมดูลเสริม เช่น การผนวกรวมระหว่างเครือข่ายพื้นฐานและเครือข่ายไร้สาย เพื่อรองรับการเชื่อมต่ออย่างต่อเนื่องสำหรับอุปกรณ์พกพาและอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อด้วยสายสัญญาณ
นอกจากนั้น เพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลผู้ป่วยถูกเก็บรักษาไว้เป็นความลับ และเฉพาะเจ้าหน้าที่ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นที่จะสามารถเรียกดูได้ เครือข่ายไร้สายยังได้รับการคุ้มครองโดยระบบป้องกันการบุกรุกแบบไร้สาย (Wireless Intrusion Protection System - Wireless IPS) ของโมโตโรล่า ซึ่งทำให้ผู้ดูแลระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของทางโรงพยาบาลสามารถตรวจสอบติดตามประสิทธิภาพของเครือข่าย WLAN ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ระบบจะแจ้งเตือนเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ เมื่อเครือข่ายเกิดช่องโหว่หรือมีการโจมตีเกิดขึ้น จึงช่วยให้สามารถดำเนินการตอบสนองได้อย่างฉับไว สถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์สามารถปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น ติดตั้งได้สะดวก และอัพเกรดได้ง่าย
มร. ชาง ฟู ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “เทคโนโลยีเป็นปัจจัยสำคัญที่สร้างความแตกต่างให้กับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต การติดตั้งเครือข่ายไร้สายในครั้งนี้นับว่ามีความสำคัญอย่างมากต่อโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ในการรักษาตำแหน่งความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการดูแลรักษาสุขภาพในระดับโลก เครือข่ายดังกล่าวสามารถปรับขนาดได้อย่างยืดหยุ่น ดังนั้นเราจึงมั่นใจว่าในตอนนี้เรามีโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับรองรับนวัตกรรมในอนาคต”
“เราได้ประเมินผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีต่างๆ มากมายในขั้นตอนการคัดเลือกผู้ผลิต แต่ในที่สุดเราตัดสินใจเลือกใช้เทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ของโมโตโรล่าซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของเราได้อย่างลงตัว ทั้งในปัจจุบันและในอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานไร้สาย ทั้งยังสามารถรองรับเทคโนโลยี RFID ได้อีกด้วย” มร. ชาง ฟู กล่าวเสริม
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์มีแผนที่จะขยายวิสัยทัศน์เรื่องระบบรักษาพยาบาลในอนาคต โดยในช่วงปี 2550 จะมีการนำเทคโนโลยี RFID มาใช้สำหรับการติดตามเจ้าหน้าที่ ผู้ป่วย และตรวจสอบสินทรัพย์
“อุตสาหกรรมการดูแลรักษาสุขภาพกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และโรงพยาบาลกำลังมองหาหนทางที่จะปรับปรุงระบบการดำเนินงานให้ทันสมัย และปรับใช้เทคโนโลยีไร้สายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของบุคลากร และจัดหาบริการเพิ่มเติมให้แก่ผู้ป่วย” มร. จอห์น คันนิ่งแฮม ผู้อำนวยการฝ่าย RFID และเทคโนโลยีไร้สายสำหรับองค์กรในเอเชีย-แปซิฟิก กลุ่มธุรกิจเครือข่ายและองค์กรของโมโตโรล่า กล่าว “โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลชั้นนำในภูมิภาคนี้ และมีประสบการณ์ที่ยาวนานในการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อตอบสนองความต้องการในการพัฒนาการให้บริการแก่ผู้ป่วย บุคลากรในโรงพยาบาล ด้วยการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับทีมงานฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ทำให้โมโตโรล่าสามารถออกแบบโซลูชั่นที่รองรับบริการ Wi-Fi และ RFID บนแพลตฟอร์มสวิตช์เดียวกัน ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาระบบ และเพิ่มความสะดวกในการบริหารจัดการเทคโนโลยีโครงสร้างพื้นฐานไร้สายที่หลากหลาย”
“การที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ตัดสินใจเลือกใช้เทคโนโลยีไร้สายของโมโตโรล่า นับเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณประโยชน์ที่โรงพยาบาลต่างๆ จะได้รับจากโซลูชั่นของเรา” มร. คันนิ่งแฮม กล่าว
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นไร้สายของโมโตโรล่าสำหรับองค์กรธุรกิจ โปรดเยี่ยมชม www.symbol.com/wireless
เกี่ยวกับโมโตโรล่า
โมโตโรล่ามีชื่อเสียงระดับโลกในฐานะผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมและผู้นำด้านการสื่อสารไร้สายและบรอดแบนด์ ภายใต้วิสัยทัศน์ Seamless Mobility โมโตโรล่ามุ่งมั่นที่จะทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับผู้คน ข้อมูล และความบันเทิงที่คุณต้องการได้อย่างต่อเนื่องและง่ายดาย โดยอาศัยการออกแบบและนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหนือกว่า ประสบการณ์ที่เป็นเลิศ และเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพ พร้อมด้วยบริการสนับสนุนที่พร้อมสรรพ โมโตโรล่าเป็นหนึ่งในบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 100 โดยเปิดดำเนินงานในประเทศต่างๆ ทั่วโลก โมโตโรล่ามียอดขาย 42,900 ล้านดอลลาร์ในปี 2549 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท บุคลากร และนวัตกรรมของเรา โปรดเยี่ยมชม http://www.Motorola.com
เกี่ยวกับโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นโรงพยาบาลเอกชนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ และเป็นหนึ่งในสถานพยาบาลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์มีเครื่องมือที่ทันสมัยสำหรับการวินิจฉัยและการรักษาพยาบาลผู้ป่วยภายในศูนย์การแพทย์ซึ่งให้บริการพิเศษที่หลากหลาย โดยตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์เปิดดำเนินกิจการในปี 2523 โดยเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในเอเชียที่ได้รับการรับรองคุณภาพโรงพยาบาลระดับสากล (JCIA) จากสหรัฐอเมริกา ล่าสุดนิตยสาร Newsweek ระบุว่าโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์เป็น 1 ใน 10 โรงพยาบาลชั้นนำระดับสากล และเป็น “หนึ่งในโรงพยาบาลที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในโลก” หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.bumrungrad.com
เกี่ยวกับโกลบอลแคร์ โซลูชั่น
โกลบอลแคร์ โซลูชั่น (Global Care Solutions - GCS) เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศระดับโลกสำหรับอุตสาหกรรมการดูแลรักษาสุขภาพโดยเฉพาะ GCS นำเสนอโซลูชั่นราคาประหยัด Hospital 2000 สำหรับอุตสาหกรรมการดูแลรักษาสุขภาพทั่วโลก โซลูชั่น Hospital 2000 รองรับภาษา Unicode และจัดหาระบบที่ครบถ้วนสมบูรณ์สำหรับโรงพยาบาล ทั้งนี้ โซลูชั่น Hospital 2000 ประกอบด้วยฟังก์ชั่นการทำงานที่ก้าวล้ำในชุดซอฟต์แวร์ที่ใช้งานง่ายและบริหารจัดการได้สะดวก โดยรองรับแพลตฟอร์มต่างๆ ที่พร้อมใช้งาน เช่น เซิร์ฟเวอร์ที่ใช้โปรเซสเซอร์อินเทลจากเดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (Dell Computer Corporation) และผลิตภัณฑ์แบ็คออฟฟิศของไมโครซอฟท์ (Microsoft Back Office) เช่น SQL Server 2000
โกลบอลแคร์ โซลูชั่น นำเสนอโซลูชั่นของผู้ผลิตรายเดียวซึ่งครอบคลุมทั่วทั้งโรงพยาบาล รวมถึงโซลูชั่นซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ การออกแบบเครือข่าย การดำเนินโครงการ การฝึกอบรม และการปรับเปลี่ยนระบบงานธุรกิจ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโกลบอลแคร์ โซลูชั่น และ Hospital 2000 มีอยู่ที่ www.hospital2000.com
Media Contact:
Derrick Koh
Edelman for Motorola Enterprise Mobility business
+65 6347 2337
Derrick.koh@edelman.com
Maythavee Chalermtanasak
PC & Associates Consulting Co., Ltd.
Tel: 02-971-3711 Fax: 02-521-9030
maythavee@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ