กาแฟกระป๋อง “เบอร์ดี้ ริช แอนด์ สมูท” หมัดเด็ดจากอายิโนะโมะโต๊ะ ในกระป๋องแถบเขียว

ข่าวทั่วไป Thursday August 16, 2007 16:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--เดนท์สุ (ประเทศไทย)
กาแฟกระป๋อง “เบอร์ดี้ ริช แอนด์ สมูท” หมัดเด็ดจากอายิโนะโมะโต๊ะ ในกระป๋องแถบเขียว สำหรับคอกาแฟรสนุ่ม กลมกล่อม พร้อมประกาศความสำเร็จแคมเปญ 15ปีฯ
“อายิโนะโมะโต๊ะ” แนะนำ “เบอร์ดี้ ริช แอนด์ สมูท” กาแฟกระป๋องรสชาติใหม่อีกหนึ่งในใจคุณในรูปลักษณ์แถบเขียว สะดุดตา เพื่อผู้บริโภคที่ชื่นชอบกาแฟรสนุ่ม กลมกล่อม พร้อมประกาศความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของแคมเปญ “ฉลอง 15 ปี ดื่มเบอร์ดี้ลุ้นรถฟรี 15 คัน” ที่ได้รับการตอบรับจากคนไทยทั่วทุกภาคอย่างดีเยี่ยม
พิเชียร คูสมิทธิ์ กรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “เบอร์ดี้ ริช แอนด์ สมูท” หรือ “เบอร์ดี้แถบเขียว” จะเน้นในรสชาติที่นุ่ม กลมกล่อมลงตัว ของกาแฟ นม และความหวาน บวกกับกลิ่นหอม ชวนลิ้มลอง ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่ชื่นชอบกาแฟที่มีรสชาติไม่เข้มข้นจนเกินไป ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ที่โดดเด่นด้วยแถบสีเขียว ที่สื่อถึงความเป็นธรรมชาติ ความอบอุ่น ความนุ่ม กลมกล่อม เช่นเดียวกับรสชาติของ “เบอร์ดี้ ริช แอนด์ สมูท”
โดยการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ทำการศึกษาและวิจัยตลาด และพบว่าตลาดกาแฟกระป๋องยังมีตัวเลือกค่อนข้างน้อยสำหรับผู้บริโภค และสินค้าที่อยู่ในท้องตลาดยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้หลากหลาย ดังนั้น การออก “เบอร์ดี้ ริช แอนด์ สมูท” ในครั้งนี้ จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่มั่นใจว่าถูกใจคอกาแฟรสนุ่ม กลมกล่อมอย่างแน่นอน และเชื่อมั่นว่าจะสามารถผลักดันให้ “เบอร์ดี้ ริช แอนด์ สมูท” เป็นอีกหนึ่งในใจคุณได้อย่างแน่นอน
ในปีแรก “อายิโนะโมะโต๊ะ” ตั้งเป้าหมายทางการตลาดสำหรับ เบอร์ดี้ ริช แอนด์ สมูท อยู่ที่ 6% ของยอดขายโดยรวมในส่วนของกาแฟกระป๋องเบอร์ดี้ โดยทางบริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนสำหรับการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่นี้อย่างเต็มที่ ด้วยการตั้งงบประมาณไว้ทั้งหมด 50 ล้านบาท เพื่อผลักดันยอดขายและให้ผู้บริโภคได้รับรู้ถึงจุดเด่นของสินค้าและความแตกต่างในรสชาติ โดยจะมีภาพยนตร์โฆษณา ถึง 2 เรื่อง คือ “Color Bar” (15 วินาที) ซึ่งจะเน้นในเรื่องของจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ในรูปลักษณ์ ซึ่งมีแถบสีเขียว ง่ายต่อการจดจำ และ เรื่อง “The Way” (30 วินาที) ที่สื่อถึงเรื่องรสชาตินุ่ม กลมกล่อม ช่วยผ่อนคลายอารมณ์ พร้อมกับยังคงแนวคิดของ “Go for Goal” พาใจไปสู่ฝัน และนอกจากภาพยนตร์โฆษณาทั้ง 2 เรื่องนี้ เบอร์ดี้ยังมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอื่นๆ เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้สัมผัสรสชาติใหม่ของกาแฟกระป๋อง เบอร์ดี้ ริช แอนด์ สมูท อย่างทั่วถึง
นอกจากนี้ คุณพิเชียร ยังกล่าวถึงความสำเร็จของกิจกรรมส่งเสริมการขาย “ฉลอง 15 ปี ดื่มเบอร์ดี้...ลุ้นรถฟรี 15 คัน” ทั้งในส่วนของยอดขายและจำนวนชิ้นส่วนที่ส่งเข้าร่วมแคมเปญ โดยสามารถรวบรวมชิ้นส่วนห่วงกระป๋องได้ถึง 15 ล้านชิ้น
ปัจจุบัน ตลาดกาแฟโดยรวมมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าประมาณ 26,000 ล้านบาท โดยเป็นสัดส่วนของกาแฟกระป๋อง 8,900 ล้านบาท ซึ่งกาแฟกระป๋องเบอร์ดี้มีส่วนแบ่งอยู่เกือบ 70% มีอัตราการเติบโตประมาณ 7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ทั้งนี้ “อายิโนะโมะโต๊ะ” มั่นใจว่า “เบอร์ดี้ ริช แอนด์ สมูท” จะสามารถช่วยผลักดันยอดขายในส่วนของกาแฟกระป๋องได้อย่างแน่นอน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม: ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เดนท์สุ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2632-4555 ต่อ 1406-1412

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ