ก.ล.ต. สั่งพักการปฏิบัติงานผู้ติดต่อกับผู้ลงทุน (เจ้าหน้าที่การตลาด) 1 ราย

ข่าวทั่วไป Friday February 2, 2007 15:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.พ.--ก.ล.ต.
ก.ล.ต. สั่งพักนางสาวพรพิมล เลิศอิทธิบาท ในการปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุน เป็นเวลา 6 เดือน เนื่องจากพบว่านางสาวพรพิมลได้ส่งคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ที่ไม่เหมาะสมเข้าสู่ระบบซื้อขายหลักทรัพย์ และเตรียมการกับบุคคลอื่นที่ไม่ใช่ลูกค้าเจ้าของบัญชีหรือผู้รับมอบอำนาจ ในการสร้างหลักฐานยืนยันรายการขายหลักทรัพย์ของลูกค้าในระบบบันทึกเทปของบริษัทหลักทรัพย์เพื่อให้บริษัทหลักทรัพย์และ ก.ล.ต. เข้าใจผิดว่าได้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์แล้ว
การกระทำดังกล่าวของนางสาวพรพิมลเป็นการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความไม่ซื่อสัตย์สุจริต ขาดความระมัดระวัง และไม่ปฏิบัติตามวิธีปฏิบัติที่บริษัทหลักทรัพย์กำหนดเพื่อให้มีระบบการควบคุมภายในที่ดี เข้าข่ายเป็นการปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติงานตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ที่ สข. 15/2548 เรื่อง การให้ความเห็นชอบผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนและมาตรฐานการปฏิบัติงาน ลงวันที่ 21 มิถุนายน 2548 ข้อ 11(2) ก.ล.ต. จึงสั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ในการเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนของนางสาวพรพิมลเป็นระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2550 ถึงวันที่ 30 กรกฎาคม 2550
ผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนจะต้องปฏิบัติงานโดยใช้ความรู้ความสามารถเยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพ ภายใต้หลักแห่ง ความซื่อสัตย์ ระมัดระวังรอบคอบ และคำนึงถึงผลประโยชน์ที่ลูกค้าพึงได้มาโดยสุจริตเป็นสำคัญ เพื่อเสริมสร้างและดำรงไว้ซึ่งความเชื่อมั่นของระบบการซื้อขายและตลาดทุนโดยรวม

แท็ก ก.ล.ต.   บัญชี   ว่าน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ