สวนส้มทรายทอง เน้นเป็นผู้นำตลาดส้มชู ฮันนี่ควีน ส้มห่อปลอดภัยจากสารตกค้าง เดินหน้าสินค้าพรีเมียม

ข่าวทั่วไป Wednesday January 24, 2007 14:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ม.ค.--ทูเดย์ คอมมูนิเคชั่นส์
สวนส้มทรายทอง เดินหน้าเปิดตลาดส้มระดับพรีเมี่ยมแข่งขันด้านคุณภาพ เป็นสวนส้มแห่งแรกในประเทศไทยที่ใช้วิธีนำเอาถุงกระดาษมาห่อผลส้ม 1 ผลต่อถุง 1 ใบ เน้นส้มปลอดภัยจากสารตกค้าง เอาใจใส่ต่อผู้บริโภค และสิ่งแวดล้อมภายใต้แบรนด์ ฮันนี่ควีน เร่งต่อยอดจำหน่ายสินค้าแบบไดเร็คเซล บริการสั่งซื้อส่งส้มถึงบ้าน
นายเอกพงศ์ พลพิพัฒนพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บริษัท พี พี ฟูดส์ ซัพพลาย จำกัด ซึ่งเป็น ผู้ผลิตและจำหน่ายส้มจากสวนส้มทรายทอง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ภายใต้แบรนด์ ต่างๆ คือ ส้มสายน้ำผึ้ง แบรนด์ ฮันนี่ควีน (ระดับPREMIUM) ตราตะวัน (ระดับ STANDARD) รวมทั้งตราอักษรจีน และ ตรานก, ส้มฟรีมองต์ ตรารอยัล บี, ส้มผิวทอง ตรา 24 K, ส้ม ออร่า ตรา ออร่า 9 และส้มซัตซูม่า ไร้เมล็ด ตรา ซัตซูม่า กล่าวว่า ปัญหาส้มในตลาดระดับกลางที่มีปริมาณมากและราคาถูกลง ส่งผลกระทบต่อการจำหน่ายส้มในระดับพรีเมียม หรือระดับบนไปด้วย ดังนั้น บริษัทจึงต้องมีการวางแผนการตลาดและการผลิตไว้รองรับผลกระทบที่เกิดขึ้น โดยสวนส้มทรายทองเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ที่ใช้วิธีการห่อส้มด้วยกระดาษ
โดยถุงส้มมีเส้นลวดติดอยู่บริเวณปากถุงใช้ปิดปากถุงให้สนิท เป็นการป้องกันไม่ให้ศัตรูส้มเข้าไปทำลายผิวส้ม ทำให้ส้มมีผิวสวย สะอาด และสิ่งสำคัญที่สุดในการห่อส้มคือ ลดการใช้สารเคมีป้องกันกำจัดศัตรูพืชทำให้ปลอดภัยแก่ผู้บริโภค รักษาสภาพสิ่งแวดล้อม และเพื่อเพิ่มมูลค่าการตลาด และรองรับเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้โดยจะสามารถเก็บส้มที่ใช้กระดาษห่อออกจำหน่ายเป็นรุ่นแรก คาดว่าส้มระดับพรีเมียมหรือระดับบนจะมียอดขายในตลาดเพิ่มมากขึ้น 25-30 %
นายเอกพงศ์ กล่าวว่า สวนส้มทรายทองจะใช้กระดาษห่อส้มพันธุ์สายน้ำผึ้งเป็นหลัก เนื่องจากเป็นพันธุ์ที่ขายได้ราคาดีที่สุดในตลาด การห่อส้มนั้นจะเริ่มห่อเมื่อผลส้มมีอายุได้ 3 เดือน โดยจะห่อผลส้ม 1 ผลต่อถุง 1 ใบ ซึ่งจะทำให้ส้มมีผิวสวย สะอาด และสิ่งที่สำคัญที่สุดในการ ห่อส้ม คือ ทำให้ลดการใช้สารเคมีกำจัดศัตรูพืช อีกทั้งสวนส้มทรายทอง ได้เข้าร่วมโครงการความปลอดภัยอาหาร (FOOD SAFETY) ด้านพืช กรมวิชาการเกษตร จนได้รับการรับรองแหล่งผลิตพืช GAP (GOOD AGRICULTURAL PRACTICE) และการรับรองอาหารปลอดภัย จากกระทรวงสาธารณสุข ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่าจะปลอดภัยจากสารตกค้าง
สวนส้มทรายทองยังมีการปลูกส้มนอกฤดูเพื่อส่งออกไปขายต่างประเทศแถบภูมิภาคเอเชีย ซึ่งได้รับการตอบรับจากประเทศเพื่อนบ้าน เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้เตรียมส่งน้ำส้มคั้น 100% แบบขวด ขนาด 350 cc ภายใต้แบรนด์ฮันนี่ ควีน เพื่อจำหน่ายในกลุ่มโรงแรม อาคารสำนักงานใจกลางเมือง และห้างสรรพสินค้าชื่อดังในกรุงเทพฯ ในราคาขวดละ 45 — 50 บาท ซึ่งรับรองว่าคุ้มกับราคา เพราะน้ำส้ม 1 ขวด ต้องใช้ส้มถึง 1 กิโลกรัม ซึ่งจากการทดลองนำไปออกบูธตามงานต่างๆ ก็ได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเป็นอย่างมาก
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
สุรีย์พร สื่อสกุล (ตุ้ย)
บริษัท ทูเดย์ คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
Tel : 081-902-5948 และ 085-838-5977
E-mail : todaytion@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ