ธนชาต ส่งกองทุน FIF กองใหม่บุกตลาด ลงทุนสุดยอดแบรนดส์ดังจากทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday July 25, 2007 14:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--บลจ.ธนชาต
บลจ.ธนชาต รุกตลาดกองทุนรวมต่างประเทศ เผยเตรียมเสนอขายกองทุนรวมต่างประเทศกองทุนใหม่ ชื่อ “กองทุนเปิดธนชาตพรีเมียมแบรนดส์ฟันด์: (กองทุน T—PREMIUM BRAND)” มุ่งลงทุนในกองทุนที่ลงทุนตราสารทุนของกลุ่มบริษัทแบรนดส์ชั้นนำจากทั่วโลก กำหนดการเสนอขายประมาณต้นเดือนสิงหาคมนี้
นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ กล่าวว่า “เราตัดสินใจเลือกที่จะจัดตั้งกองทุนไปต่างประเทศเน้นกลุ่ม premium brands sectors โดยเฉพาะ เพราะเห็นว่าแนวคิดการลงทุนหลักของกองทุนนี้ เป็น Investment Concept หนึ่งที่ต่างประเทศกำลังให้ความสนใจ คือ เน้นการลงทุนในหุ้นกลุ่มธุรกิจสินค้าหรือบริการที่มีคุณภาพสูง (high quality products and services) หรือมีจุดแข็งทางการตลาด เช่นเป็น branded products ที่มีอิทธิพลหรือ เป็นผู้นำในการกำหนดกระแสความนิยมของผู้บริโภค (consumer trends) เนื่องจากข้อได้เปรียบทั้งในด้านคุณภาพและจุดขายที่แตกต่าง ทำให้สินค้าบริการเหล่านี้มีความได้เปรียบในการกำหนดราคา ในขณะที่ความต้องการของตลาดยังคงมีแนวโน้มสูงขึ้นจากการเติบโตของเศรษฐกิจโลก ทั้งจากประเทศที่เศรษฐกิจพัฒนาแล้ว เช่น สหรัฐฯ และยุโรป และที่น่าสนใจคือความต้องการจากตลาดประเทศในกลุ่ม Emerging Market เช่น ประเทศจีน ที่ยังคงเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงสำหรับกลุ่มธุรกิจดังกล่าว”
กองทุนเปิดธนชาตพรีเมียมแบรนดส์ฟันด์” เป็นกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศ (Foreign Investment Fund: FIF) มีนโยบายลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศเพียงกองทุนเดียว โดยกองทุนรวมต่างประเทศที่เลือกลงทุนนั้น ชื่อกองทุน PICTET FUNDS (LUX) - PREMIUM BRANDS ซึ่งจดทะเบียนในประเทศ Luxembourg เป็นกองทุนที่เน้นการลงทุนในลงทุนใน Premium brands sectors โดยสามารถลงทุนได้ทั่วโลก
โดยกลุ่ม PICTET บริหารกองทุนที่เน้นลงทุนใน premium brands sectors ประเทศต่าง ๆ มีมูลค่าทรัพย์สินภายใต้การจัดการเฉพาะกองทุนลักษณะนี้ประมาณ 60,000 ล้านบาท โดยในประเทศญี่ปุ่นได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนเข้าร่วมลงทุนถึงประมาณ49,000ล้านบาท (ข้อมูล ณ เดือนมิถุนายน 2550 จาก Pictet Asset Management S.A. )
กองทุนเปิดธนชาตพรีเมียมแบรนดส์ฟันด์ อยู่ในระหว่างการพิจารณาอนุมัติจากสำนักงาน ก.ล.ต. ซึ่ง คาดว่าจะสามารถเสนอขายแก่ประชาชนและสถาบันผู้สนใจได้ในราวต้นเดือนสิงหาคม โดยจะยกเว้นค่าธรรมเนียม ขาเข้า 1% ให้กับผู้ซื้อหน่วยลงทุนในช่วงเสนอขายครั้งแรก ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ.ธนชาตโทร 02-2630800 กด 3 และที่ธนาคารธนชาตทุกสาขา ในวันและเวลาทำการที่เสนอขาย
ปัจจุบัน บลจ.ธนชาตมีกองทุน FIF ภายใต้การบริหารจัดการจำนวน 2 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดธนชาตอินฟราสตรัคเจอร์ แอนด์ แน็ชเชอรัล รีซอร์ส ฟันด์ ออฟ ฟันด์ (T-INFRA) จดทะเบียนกองทุนเมื่อ 1 ส.ค. 49 ปัจจุบันมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ 961.12 ล้านบาท มูลค่าหน่วยลงทุน 11.3709 บาท ผลการดำเนินงาน ณ วันที่ 13 ก.ค. 50 ให้ผลตอบแทนย้อนหลัง 3 เดือน 5.96% ย้อนหลัง 6 เดือน 14.16% ผลตอบแทนตั้งแต่จัดตั้งกองทุน 13.71% (ดัชนีมาตรฐาน MSCI ACWI Index 3 เดือน 1.88% 6 เดือน 5.14% และตั้งแต่จัดตั้งกองทุน 14.71%) กองทุนที่สองได้แก่ กองทุนเปิดธนชาตแวยูเอ็กซ์ยูเอสฟันด์ (T-VALUexUS) จดทะเบียนกองทุนเมื่อ 27 เม.ย. 50 ปัจจุบันมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ 1,332.99 ล้านบาท มูลค่าหน่วยลงทุน 10.4483 บาท (ข้อมูล ณ วันที่ 13 ก.ค. 50 )
การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต
เอกสารวัดผลการดำเนินงานของกองทุนรวมฉบับนี้ ได้จัดทำขึ้นตามมาตราฐานการวัดผลการดำเนินงานของกองทุนรวมของสมาคมบริษัทจัดการลงทุน กองทุนเปิดธนชาตพรีเมียมแบรนดส์ฟันด์ อยู่ระหว่างการพิจารณาคำขออนุมัติจัดตั้ง และจัดการกองทุนรวมจากสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต.
ฝ่ายส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 0-2263-0800 ต่อ 284
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ