บล.ไซรัส เปิดโครงการ “Syrus Smile” การลงทุนที่ทำให้คุณยิ้มได้

ข่าวทั่วไป Thursday August 23, 2007 13:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--บล. ไซรัส
บล.ไซรัส เปิดโครงการ “Syrus Smile” การลงทุนที่ทำให้คุณยิ้มได้ ลงทุนเป็นระบบ ง่ายต่อการตัดสินใจและไม่ติดหุ้น ระบุสถิติในอดีตถ้าลงทุนตามโปรแกรมรับผลตอบแทนสูงกว่าตลาด
บริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดตัวโครงการ “Syrus Smile” การลงทุนที่ทำให้คุณยิ้มได้ เสนอ 2 โปรแกรมการลงทุน MOMENTUM Investment และ Trade Smile ทางเลือกใหม่เพื่อนักลงทุนทุกกลุ่ม คัดหุ้นเด่นพื้นฐานดี เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่ดีและไม่ติดหุ้น หากลงทุนตามโปรแกรมตั้งแต่ต้นปีถึงเดือนมิถุนายนในส่วนของ MOMENTUM Investment จะได้ผลตอบแทนประมาณ 40% และสำหรับ Trade Smile เก็บข้อมูลในช่วงเดือนพฤษภาคมถึงกลางเดือนสิงหาคมให้ผลตอบแทนดีกว่าตลาดอยู่ที่ประมาณ 19 - 33% เริ่มแนะนำให้ซื้อหุ้นตามโครงการวันที่ 3 กันยายนนี้
นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา รองกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาด บริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน) (SYRUS) เปิดเผยว่าขณะนี้บริษัทได้จัดทำโครงการ “Syrus Smile” ซึ่งเป็นโปรแกรมการลงทุนในหุ้นอย่างมีระบบ แบ่งสัดส่วนการลงทุนที่ชัดเจน มีระยะเวลาลงทุนที่แน่นอน และสถิติที่ผ่านมาให้ผลตอบแทนย้อนหลังสูงกว่าตลาด โดยโครงการ Syrus Smile แบ่งเป็น 2 โปรแกรมการลงทุน คือ MOMENTUM Investment จะเป็นโปรแกรมการลงทุนระยะเวลาลงทุนทุก 2 เดือน และโปรแกรม Trade Smile สำหรับลูกค้าที่ชอบซื้อ/ขาย รายวัน โดยที่มาของโครงการ Syrus Smile มาจากความตั้งใจของ บริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส ที่ต้องการพัฒนาการให้บริการแนะนำการลงทุนที่ลูกค้าและเจ้าหน้าที่การตลาดสามารถนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุนได้จริงๆ นอกจากนี้ โปรแกรมการลงทุนในโครงการ Syrus Smile จะเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่เจ้าหน้าที่การตลาดของบริษัท จะได้นำไปใช้เพื่อแนะนำลูกค้า และสร้างฐานลูกค้าใหม่ ซึ่งจะสนับสนุนแนวทางการแข่งขันใน
โครงการ The Star Marketing ของตลาดหลักทรัพย์ฯ ด้วย พร้อมเปิดตัวโครงการให้เริ่มซื้อขายหุ้นตาม MOMENTUM Investment และ Trade Smile ในวันที่ 3 กันยายนนี้
“จุดเด่นของโปรแกรม คือ เป้าหมายของการทำกำไร และมีระยะเวลาการลงทุนที่ชัดเจน รวมถึงมีการติดตามประเมินผลตอบแทนจากคำแนะนำด้วย และโปรแกรม Syrus Smile จะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ทำให้ลูกค้าเทรดแบบมีวินัย และไม่ต้องห่วงเรื่องหุ้นที่แนะนำ เพราะได้ผ่านการคัดเลือกจากหลักเกณฑ์หลายอย่าง และจากการเก็บข้อมูลย้อนหลังที่ผ่านมาลูกค้าจะได้ผลตอบแทนที่ดีมาก ที่สำคัญเราอยากให้โครงการนี้
มีส่วนช่วยให้ลูกค้าได้กำไรจากการลงทุนในตลาดหุ้นมากขึ้น สามารถตัดสินใจลงทุนได้ง่ายขึ้น ลงทุนได้อย่างสบายๆ ไม่เครียด และไม่ติดหุ้น ในด้านการเพิ่มส่วนแบ่งตลาดไม่ใช่จุดมุ่งหมายหลัก แต่เรามองในระยะยาวคือหากลูกค้าลงทุนแล้วประสบความสำเร็จ ลูกค้ามีกำไรมากขึ้น ส่วนแบ่งตลาดก็จะตามมาเอง นอกจากนี้เชื่อว่าโครงการนี้จะเป็นจุดขายที่สร้างความแตกต่างของ SYRUS เวลาที่ไปหาลูกค้าใหม่ๆ ได้ด้วย” นายกัณฑรา กล่าวเพิ่มเติมนางสิริณัฎฐา เตชะศิริวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ กล่าวถึงโปรแกรมการลงทุนในโครงการ Syrus Smile ทั้งสองโปรแกรม ได้แก่ โปรแกรม MOMENTUM Investment จะเป็นหุ้นที่แนะนำให้ลงทุน ทุกรอบ 2 เดือน โดยจะแนะนำซื้อหุ้นที่คัดสรรแล้ว 5 หลักทรัพย์ ในจำนวนเงินที่เท่ากัน ทุกวันแรกของเดือนมกราคม มีนาคม พฤษภาคม กรกฎาคม กันยายน และพฤศจิกายน และขายในวันสิ้น
เดือนของแต่ละรอบ โดยหุ้น MOMENTUM Investment ถือว่าเป็นหุ้นเด่นที่น่าลงทุนที่สุดที่ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ SYRUS คัดเลือกมา โดยทุก 2 เดือนนักวิเคราะห์จะจัดประชุมเพื่อคัดเลือกหุ้นที่ดีที่สุด ส่วนเกณฑ์การคัดเลือกจะพิจารณาในเกือบทุกมิติ เช่น อัตราผลตอบแทนคาดหวังตามปัจจัยพื้นฐาน แนวโน้มทางเทคนิค ประเด็นที่มีโอกาสสนับสนุนการปรับตัวขึ้นของราคาหุ้นในช่วง 2 เดือนนั้น เป็นต้น
สำหรับโปรแกรม Trade Smile จะเป็นโปรแกรมการลงทุนในลักษณะซื้อและขาย รายวัน โดยเป้าหมายของการลงทุนคือ ผลตอบแทน 3% ใน 3 วัน แต่หากไม่ได้ตามเป้า ก็ต้องเปลี่ยนไปลงทุนในหุ้นที่แนะนำใหม่ในวันถัดๆ ไป โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์จะมีหุ้นแนะนำให้เกือบทุกวัน ยกเว้นในวันที่ประเมินว่าตลาดมีความเสี่ยงที่จะปรับตัวลงสูง และไม่สามารถทำกำไรได้ จึงจะไม่มีหุ้นแนะนำให้ เช่นช่วงที่ผ่านมาหุ้นลง
แรงจากความกังวลปัญหาขาดสภาพคล่อง เนื่องจากการลงทุนในการปล่อยกู้ซับไพร์มของสหรัฐฯ หลายๆ วันก็จะไม่มีหุ้นแนะนำเลย เพราะถือเงินสดไว้จะปลอดภัยกว่าซึ่งจากการเก็บข้อมูลย้อนหลัง หากลงทุนตามโปรแกรม MOMENTUM Investment ตั้งแต่ต้นปีมาถึงเดือนมิถุนายน 2550 จะได้ผลตอบแทนประมาณ 40% สำหรับ Trade Smile ข้อมูลที่ได้เริ่มทดลองแนะนำในช่วงเดือน พฤษภาคม—15 สิงหาคม 2550 ปรากฏว่าผลตอบแทนก็ดีกว่าตลาดมาก โดยอยู่ที่ระดับประมาณ 19 — 33% โครงการนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2550 โดยลูกค้า SYRUS ที่สนใจสามารถ
เข้าไปดูรายชื่อหุ้นแนะนำสำหรับโปรแกรม MOMENTUM Investment และ Trade Smile ได้ทุกเช้าก่อนเปิดตลาด ใน www.syrus.co.th รวมถึงในรายงาน Daily Focus ที่ออกทุกวันช่วงเช้า ก็จะมีรายชื่อหุ้นเช่นกัน ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Syrus Smile Call Center โทรศัพท์ 0-2646-9800
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
คุณประวิตรา อุตมะยาน
ส่วนธุรกิจสัมพันธ์
โทรศัพท์ 02-646-9974 โทรสาร 02-646-9997
Email : pravitrau@syrus.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ