ก.ล.ต. สั่งเพิกถอนการให้ความเห็นชอบเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุน (เจ้าหน้าที่การตลาด) 1 ราย

ข่าวทั่วไป Wednesday February 21, 2007 17:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--ก.ล.ต.
สืบเนื่องจากการร้องเรียนของผู้ลงทุนหลายรายเกี่ยวกับการกระทำของผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนราย นางสาววรรณวดี ศรีเผือด ก.ล.ต. ได้ทำการตรวจสอบและพบว่า นางสาววรรณวดี ได้กระทำผิด อย่างร้ายแรง จึงพิจารณาลงโทษโดยสั่งเพิกถอนการให้ความเห็นชอบเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนของ นางสาววรรณวดี ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2550 โดยพฤติกรรมที่ตรวจสอบพบมีดังนี้
1. หลอกลวงผู้ลงทุนว่าจะทำเรื่องเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ให้ และให้ผู้ลงทุนโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัว โดยอ้างว่าจะซื้อหลักทรัพย์ให้ รวมทั้งหลอกลวงลูกค้าเดิมให้โอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวเพื่อจองซื้อหลักทรัพย์ IPO หรือหลักทรัพย์ที่ลูกค้าไม่สามารถซื้อได้ในตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่ไม่ได้ดำเนินการเปิดบัญชีหรือซื้อหลักทรัพย์ให้แก่ลูกค้าแต่อย่างใด
2. ปลอมแปลงรายงานการซื้อขายหลักทรัพย์ของลูกค้า รายงานยอดหลักทรัพย์คงเหลือในบัญชีของลูกค้า และสำเนาใบนำฝากเงินเข้าบัญชีเงินฝากลูกค้า เพื่อหลอกลูกค้าให้เชื่อว่า ได้ดำเนินการซื้อขายหลักทรัพย์ตามคำสั่งลูกค้า หรือได้โอนเงินค่าขายให้ลูกค้าแล้ว
3. ตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ในบัญชีลูกค้าโดยที่ลูกค้าไม่ได้มีคำสั่ง และซื้อขายหลักทรัพย์เพื่อตนเองโดยใช้บัญชีของลูกค้า นอกจากนี้ ก.ล.ต. ยังพบว่า นางสาววรรณวดีได้กระทำการลักษณะดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2548 และทำให้ผู้ลงทุนได้รับความเสียหายกว่า 130 ล้านบาท ซึ่ง ก.ล.ต. พิจารณาแล้วว่า การกระทำดังกล่าวถือเป็นความผิดอย่างร้ายแรง จึงเพิกถอนการให้ความเห็นชอบเป็นผู้ติดต่อกับผู้ลงทุนของนางสาววรรณวดี

แท็ก ก.ล.ต.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ