จากประสบการณ์ตรงสู่ความเชื่อมั่นในการใช้ “น้ำมันแก๊สโซฮอล์”

ข่าวทั่วไป Tuesday August 21, 2007 13:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ประสบการณ์ตรงจากผู้ใช้เป็นวิธีที่บอกเล่าข้อเท็จจริงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ดีที่สุด ภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์ทางโทรทัศน์ชุด ”มั่นใจ ใช้ได้ น้ำมันแก๊สโซฮอล์” มีแนวคิดในการบอกเล่าประสบการณ์ตรงจากผู้ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ (Testimonial) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและชักจูงให้ผู้ชมเปลี่ยนทัศนคติหันมาใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ หลังจากการใช้กลยุทธ์การสร้างแง่มุมให้จดจำจากภาพยนตร์ในแนวคิด “กระตุกให้ฉุกคิด อย่าโยนทุกความผิด ให้น้ำมันแก๊สโซฮอล์” ที่ออกอากาศไปก่อนหน้านี้ซึ่งใช้สถานการณ์สมมติเพื่อดึงความสนใจและสร้างการรับรู้ในเบื้องต้น
ข้อเท็จจริงที่ต้องการสื่อในภาพยนตร์ระยะที่สองคือ น้ำมันแก๊สโซฮอล์ใช้ดี ไม่มีปัญหา และประหยัด จากคำบอกเล่าของผู้มีประสบการณ์ในการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์จริง ๆ เป็นการใช้ “ความมั่นใจ” ของผู้ใช้ชักจูงใจประชาชน หลังจากที่ภาพยนตร์ในระยะแรกมุ่งเน้นที่การลบล้าง “อคติ” ที่ประชาชนยังคงมีต่อน้ำมันแก๊สโซฮอล์ เนื่องจากมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับน้ำมันแก๊สโซฮอล์เพียงผิวเผิน หรือได้รับมาจากคำบอกเล่าต่อในแง่ลบจากผู้ที่ไม่มีความรู้ที่ถูกต้อง หรือถึงแม้จะรู้แล้วแต่ยังไม่กล้าเสี่ยง ด้วยเหตุผลต่างๆ เช่น กลัวเกิดปัญหากับเครื่องยนต์ ทำให้รถวิ่งช้า ฯลฯ
โดยเป้าหมายหลักสำหรับภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์ชุด ”มั่นใจ ใช้ได้ น้ำมันแก๊สโซฮอล์” คือ เจ้าของรถยนต์และจักรยานยนต์ที่สามารถเติมน้ำมันแก๊สโซฮอล์ได้ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ขับขี่ที่เป็นผู้หญิง ผู้ใช้รถใหม่ป้ายแดง และผู้ใช้รถราคาแพง ตลอดจนกลุ่มบุคคลที่มีอิทธิพลชักจูงกับผู้ใช้รถยนต์และจักรยานยนต์ คือช่างอู่ซ่อมรถ และผู้จำหน่ายรถยนต์/จักรยานยนต์ สถานการณ์ที่ใช้จึงเป็นกลุ่มผู้หญิงที่มาบอกเล่าประสบการณ์ที่ดีจากการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์ คนต่างชาติที่พูดถึงความเชื่อมั่นในการใช้น้ำมันแก๊สโซฮอล์เพราะมีการใช้อย่างแพร่หลายในต่างประเทศมานานแล้ว ประสบการณ์จากตำรวจในฐานะตัวแทนผู้ใช้รถจักรยานยนต์กลุ่มหนึ่ง และคำยืนยันจากช่างอู่ซ่อมรถในฐานะผู้รู้จริงเกี่ยวกับเครื่องยนต์
ผลงานภาพยนตร์ประชาสัมพันธ์ชุด ”มั่นใจ ใช้ได้ น้ำมันแก๊สโซฮอล์” มีความยาว 30 วินาที ประกอบด้วยภาพยนตร์ 4 เรื่อง คือ แก๊งหัวหิน คนต่างชาติ ช่างประจำศูนย์ และตำรวจ สร้างสรรค์โดย โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ แอดเวอร์ไทซิ่ง โดยจะเริ่มเผยแพร่ตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2550 เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “มั่นใจ ใช้ได้ น้ำมันแก๊สโซฮอล์” ระยะที่ 2 ของสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน ซึ่งเป็นการสานต่อกลยุทธ์การสื่อสารประชาสัมพันธ์ครบวงจรผ่านสื่อต่าง ๆ ทั้งโทรทัศน์ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อกลางแจ้ง
ภาพยนตร์โฆษณา มั่นใจ ใช้ได้ น้ำมันแก๊สโซฮอล์
ผู้โฆษณา สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน
เอเจนซี่โฆษณา โอกิลวี่ แอนด์ เมเธอร์ แอดเวอร์ไทซิ่ง
ทีมงานสร้างสรรค์โฆษณา
Executive Creative Director วิศิษฎ์ ล้ำศิริเจริญโชค
Creative Group Head กำพล ลักษณะจินดา และกุลวดี ดอกสร้อย
Art Director วินนา เขียวอ่อน และวรชัย สุกใส
Copy writer คณิตตา วิจิตรสกลกิจ และสิริลักษณ์ จิตปาลวงศ์
Production House ฟีโนมีน่า
Director ธนญชัย ศรศรีวิชัย
แถลงข่าวในนาม : สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน
รายละเอียดเพิ่มเติม : โกวิท สว่างวารีสกุล (kovit.savangvareesakul@ogilvy.com)
จินตนา ดวงแก้ว (jintana.duangkaew@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2205 6013, 0 2205 6653
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ