เสนอปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

ข่าวทั่วไป Thursday April 12, 2007 13:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--กทม.
นายวิรัช คงคาเขตร สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตบางกอกใหญ่ เสนอญัตติให้กทม. ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และถนนทุกสายที่เชื่อมต่อกับบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์ เนื่องจากปัจจุบันกำลังมีโครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดสำหรับให้ประชาชนเข้าไปสักการะ และมีการก่อสร้างบ้านพักชั่วคราวคนงานก่อสร้างในลักษณะไม่เรียบร้อย นอกจากนี้บริเวณโดยรอบพระบรมราชานุสาวรีย์มีต้นไม้ใหญ่บดบัง ประกอบกับบริเวณโดยรอบวงเวียนใหญ่มีป้ายโฆษณาที่ติดตั้ง ไม่เป็นระเบียบ ควรมีการปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงามและสมพระเกียรติ เพื่อให้ประชาชนได้มีความภาคภูมิใจในประวัติศาสตร์ของชาติไทย และเพื่อให้ชาวต่างประเทศที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยได้ชื่นชมในพระบารมีและพระปรีชาสามารถของพระองค์ด้วย
ผู้ว่าฯกทม. ชี้แจงว่า สำหรับการปรับปรุงทัศนียภาพบริเวณโดยรอบพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสิน นั้น กทม. ร่วมกับกรมศิลปากร ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 49 เพื่อพัฒนาและอนุรักษ์เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งของกรุงเทพฯ โดยโครงการดังกล่าว จะมีการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสิน ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ รวมทั้งทาสีอาคารโดยรอบ เพื่อความสวยงามและเป็นระเบียบ เป็นต้น ทั้งนี้เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จจะทำให้สภาพภูมิทัศน์ดังกล่าวมีความสวยงามสมพระเกียรติ
อย่างไรก็ดี สภากทม. ได้มีมติตั้งคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาญัตติ เรื่อง ขอให้กรุงเทพมหานครปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และถนนทุกสายที่เชื่อมต่อกับบริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ