CAT Telecom ยันไม่มีค้างค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบกิจการให้ กทช.

ข่าวทั่วไป Friday March 2, 2007 17:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--กสท โทรคมนาคม
CAT Telecom ยืนยันไม่เคยค้างจ่ายค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม ล่าสุดจ่ายค่าธรรมเนียมไปแล้วอีกกว่า 300 ล้านเมื่อเดือนมกราคม 2550
นายกิตติศักดิ์ ศรีประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT Telecom เปิดเผยเกี่ยวกับการจ่ายค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมว่า ปัจจุบัน CAT Telecom ได้จ่ายเงินค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่หนึ่งและแบบที่สาม รวมทั้งค่าคำขอและค่าดำเนินการต่าง ๆ ให้สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ไปแล้วอย่างครบถ้วนตั้งแต่ปี 2548 - 2550 รวมกว่า 787 ล้านบาท โดยล่าสุดได้จ่ายค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่หนึ่ง ปี 2550 และค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคม แบบที่สาม ปี 2549 ให้แก่ กทช.จำนวน 330,090,940.18 ล้านบาท เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2550
ทั้งนี้ในส่วนของค่าธรรมเนียมใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่สามนั้นจะประเมินจากผลประกอบการจึงมีกำหนดจ่ายธรรมเนียมเมื่อสิ้นสุดการดำเนินการในแต่ละปี
“ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่าง ๆ ว่า CAT Telecom ค้างจ่ายเงินค่าธรรมเนียมให้แก่ กทช.นั้น ขอเรียนยืนยันว่า CAT Telecom ไม่มีการค้างจ่ายค่าธรรมเนียมใด ๆ ทั้งสิ้น โดยได้จ่ายค่าธรรมเนียมอย่างถูกต้องครบถ้วนตามกำหนดระยะเวลามาโดยตลอด” นายกิตติศักดิ์ฯ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ