ผจญภัยใต้มหาสมุทร ใน แดนสนธยา 26-30 มี.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Thursday March 22, 2007 09:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ลึกลงไปใต้ท้องมหาสมุทร ค้นพบโลกใบใหม่ที่ไม่เคยมีผู้ใดสัมผัสถึง... ชีวิตลึกลับของสัตว์ทะเล ตัวใหญ่มโหฬารกับการเดินทางแห่งชีวิต พบเจ้าแห่งสมุทร... วาฬหัวทุย ที่ขนาดและความใหญ่พอๆ กับเรือดำน้ำ กับชีวิตสุดแสนตื่นเต้นในน้ำลึกสีน้ำเงิน สัมผัสห้วงสมุทรอันตระการตาที่มืดมิด และซับซ้อนเกินกว่าจะเข้าใจ
วันจันทร์ที่ 26 มี.ค. 50พบลูกวาฬหัวทุยกับการฝึกหัดดำน้ำลึกครั้งแรกในหน้าผาอันตรายแห่ง แกรนด์แบงค์ ที่เป็นเส้นทางผ่านสู่ใต้ทะเลลึก และวิธีฝึกการใช้เสียงในการมองเห็นโดยใช้คลื่นโซน่าร์ส่งเสียงสะท้อน เพื่อบอกระยะทางข้างหน้า และการดั้งด้นของวาฬตัวเมียตั้งท้องสู่สถานที่สำหรับการคลอดลูกใน จุดลึกสุดของมหาสมุทร... ที่ราบกลางเหว ที่กว้างใหญ่ถึง 4,500 กิโลเมตรสุดลูกหูลูกตา
วันอังคารที่ 27 มี.ค. 50พบการปรับสภาพที่ยอดเยี่ยมของวาฬหัวทุยเมื่อดำอยู่ใต้น้ำลึกเบื้องล่าง กับระบบการทำงานของร่างกายที่เลือดไหลเวียนผิวหนังถูกระงับไว้ เพื่อป้องกันการสูญเสียความร้อน ซี่โครง และปอด บีบตัวลง เมื่อความดันเพิ่มขึ้น พบสัตว์ทะเลลึกรูปร่างประหลาด ปลาออร์ฟิช ที่ตัวโตขนาดบ้าน 2 ชั้น และ หมึกยักษ์ที่ตาใหญ่เท่าลูกบาส ที่มักเป็นเหยื่อของวาฬหัวทุย และเส้นทางคดเคี้ยวที่ภูเขาไฟใต้น้ำช่วยนำทาง ให้ไปพบแหล่งอาหาร
วันพุธที่ 28 มี.ค. 50พบโอเอซิสกลางมหาสมุทร เมื่อจุดกระแสน้ำอุ่นกัลฟ์สตรีมมาเจอกับน้ำเย็น ซึ่งเป็นแหล่งปลาชุกชุม และอาหารอันสมบูรณ์ ที่วาฬหัวทุยใช้เป็นแหล่งหาอาหาร ณ ชาร์ลี กิ๊บส์ แฟรกเจอร์ รวมทั้งนักล่าเลือดเย็น หมึกยักษ์ ที่ชอบเปิดศึกสงครามกับวาฬหัวทุย
วันพฤหัสบดีที่ 29 มี.ค. 50พบการรวมตัวของวาฬหัวทุยฝูงใหญ่ในโซน โซฟาร์แชนแนล (SOFAR Channel) ที่วาฬหัวทุยใช้ส่งเสียงสะท้อนสื่อสารเข้ากับกลุ่มวาฬตัวอื่นๆ เพื่อมุ่งดำสู่ทะเลลึก และเทคนิค การฟาดฟันของเหล่าวาฬตัวผู้ เพื่อแย่งชิงตัวเมีย โดยใช้ฟันขนาดใหญ่ซึ่งแต่ละซีกหนักกว่า 1 กิโลกรัม
วันศุกร์ที่ 30 มี.ค. 50พบภูเขาไฟใต้น้ำบนเกาะกาลาปากอสที่ยังคงคุกรุ่น สถานที่ที่กลายเป็น แหล่งเพาะพันธุ์ชั้นเยี่ยมของวาฬหัวทุย และการเดินทางดั้งด้นสู่การผสมพันธุ์ใต้ท้องทะเลใกล้เขตน้ำอุ่นในฮาวาย และการเอาชีวิตรอดจากการคุกคามของมนุษย์ด้วยการหนีไปอยู่แถบแอนตาร์กติก้า ที่วาฬที่แข็งแรงที่สุดเท่านั้น ที่จะไปถึงได้
ติดตามชม "ผจญภัยใต้มหาสมุทร" ในรายการแดนสนธยา วันที่ 26 - 30 มีนาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร. 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ