Software Architecture : Principles and Practices :-

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 25, 2010 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มิ.ย.--Software Park Thailand Date / Time : 21 - 23 July 2010 Venue : Training / Seminar Room, 3rd Floor, Software Park Building Time: 09.00 - 16.00 Registration Fee : 14,445 Baht (Included VAT 7 %) ในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ปัจจุบัน เรามักได้ยินคำว่าสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์บ่อยครั้ง แต่ความหมายของคำนี้ยังไม่เป็นที่เข้าใจ ในวงกว้างนัก ? สถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์คืออะไร ? ? เราจะใช้สถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ในทางปฏิบัติอย่างไร ? ? อะไรคือสิ่งที่สถาปนิกทางด้านซอฟต์แวร์ทำให้กับองค์กร ? ? อะไรคือคุณค่าที่สถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์มีให้ ? สถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์เป็น abstract view ของระบบซอฟต์แวร์ที่ต่างจากรายละเอียดของการสร้างอัลกอริทึม และการ represent ข้อมูล สถาปัตยกรรมเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทางธุรกิจขององค์กรที่กำลังมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้น สถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์สามารถที่จะ ? ช่วยให้ซอฟต์แวร์มีความยืดหยุ่นและปรับเปลี่ยนได้ง่าย เพื่อสอดคล้องต่อธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ? ทำให้เกิดความร่วมมือในการทำงานร่วมกันระหว่างภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม ? ช่วยให้มีการนำไปใช้ต่อในภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม ? ช่วยให้นักพัฒนาให้ความสำคัญไปที่งานที่มีความเฉพาะเจาะจงยิ่งขึ้นซึ่งมีประโยชน์ต่อการแข่งขันในภาคธุรกิจอุตสาหกรรม ? สามารถที่จะใช้เป็นเครื่องมือทางด้านการขายและทางการตลาด ? ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาและการพัฒนา ? ช่วยในการจัดการทรัพยากรบุคคล และ สำหรับการบริหารและติดตามโครงการ ? สร้างกลุ่มคำศัพท์ที่มีความหมายที่เป็นที่เข้าใจในองค์กร ? ช่วยลดเวลาในการเรียนรู้ สถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ของระบบได้รับการพิจารณาว่าเป็นหนึ่งในส่วนที่สำคัญที่สุดของ software artifacts นักพัฒนาซอฟต์แวร์ ตัดสินใจครั้งแล้วครั้งเล่าถึงผลกระทบของสถาปัตยกรรมต่อระบบซอฟต์แวร์ แต่หลายครั้งที่ผลกระทบนั้นไม่ได้ได้รับการพิจารณาอย่างถี่ถ้วน หรือเข้าใจอย่างถ่องแท้ เช่น ? การตัดสินใจทางด้านการออกแบบใดที่จะทำให้สถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์มีคุณภาพตรงตามความต้องการทางด้านคุณภาพ ของระบบ (System Qualities) ? เราจะรู้ได้อย่างไรว่าสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ที่สร้างมาไม่ได้คุณภาพหรือมีความเสี่ยงต่อคุณภาพของระบบที่ได้กำหนดไว้ อย่างไร หลักสูตรนี้ จะเน้นถึงความสำคัญของธุรกิจ (หรือภารกิจ) ที่มีต่อระบบซอฟต์แวร์ที่จะถูกออกแบบ และจะทำให้ผู้เข้าอบรมเข้าใจ สถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ที่ได้มีการนำไปใช้ในงานจริง ๆ กรณีศึกษาจากอุตสาหกรรมที่สำคัญที่นำมาใช้ประกอบการอบรมจะแสดงให้เห็นถึง ประเด็นที่สำคัญทั้งทางด้านเทคนิคและด้านองค์กรที่เกี่ยวข้องกับสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ รวมถึงแนวความคิดที่จำเป็นในการออกแบบและ วิเคราะห์สถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์อย่างมีประสิทธิภาพ หลักการคิดที่สำคัญสำหรับการสร้างสถาปัตยกรรมได้ถูกพิจารณาอย่างรอบคอบ และ แสดงออกมาผ่านทางการใช้วิธีการออกแบบสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ที่เรียกว่า Attribute-Driven Design (ADD) การอบรมนี้ยังได้รวมถึง การวิเคราะห์สถาปัตยกรรม และแนะนำวิธีการประเมินสถาปัตยกรรมตามโดยใช้วิธี Architecture Tradeoff Analysis MethodSM (ATAMSM) การอบรมนี้ออกแบบมาสำหรับนักพัฒนาผู้เกี่ยวข้องกับการออกแบบ พัฒนา หรือจัดการการสร้างระบบที่มีการใช้ซอฟต์แวร์ และสำหรับ สถาปนิกซอฟต์แวร์ที่เพิ่งเริ่มต้น การอบรมนี้จะช่วยฝึกให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ได้เข้าใจถึงแนวความคิดล่าสุดที่ว่าสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ คืออะไร และจะใช้อย่างไรให้ประสบความสำเร็จได้ในเวลาอันสั้น พื้นฐานของผู้เข้ารับการอบรม ผู้เข้ารับการอบรมควรมีประสบการณ์ทางด้านการออกแบบและพัฒนาระบบที่เน้นการใช้ซอฟต์แวร์และพอมีความคุ้นเคยบ้างกับหลักการ ทางด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์สมัยใหม่ หรือผู้ที่มีประสบการณ์เกี่ยวข้องกับการพัฒนาซอฟต์แวร์ไม่ว่าเป็นการรับผิดชอบในส่วนใดก็ได้ ? วงจรทางด้านธุรกิจที่มีผลต่อสถาปัตยกรรม - สิ่งใดมีอิทธิพลต่อสถาปนิกซอฟต์แวร์และสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ ? นิยามและรายละเอียดของสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์เบื้องต้น ? มุมมองวงจรชีวิตของวิธีการวิเคราะห์และออกแบบสถาปัตยกรรม ? ทำความเข้าใจกับคุณภาพของระบบ (System Qualities) ? การทำ Quality Attribute Workshop เพื่อใช้รวบรอมคุณภาพระบบที่สำคัญ อย่างเช่น การพร้อมให้บริการ (Availability) ประสิทธิภาพ (Performance) ความปลอดภัย (Security) การทำงานร่วมกัน(Interoperability) และการแก้ไขปรับปรุง (Modifiability) ? การออกแบบสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์โดยใช้วิธี Attribute-Driven Design (ADD) ? การจัดทำเอกสารเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ ? วิธีการตรวจสอบสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์เพียงบางส่วนที่เรียกว่า Active Reviews for Intermediate Design (ARID) โดยเป็นการรีวิวว่างานที่ถูกออกแบบเพียงพอสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์จะนำไปใช้หรือไม่ ? การประเมินสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ ? การนำสถาปัตยกรรมมาใช้ซ้ำ (Reuse) ? วิธีการใหม่ เช่น การสร้างสถาปัตยกรรมขึ้นใหม่ (Reconstruction) และ Cost Benefit Analysis Method (CBAM) และ สถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์แห่งอนาคต ? ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพของระบบ (System Qualities) และสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ ? หลักการพิจารณาที่สำคัญในกระบวนการออกแบบสถาปัตยกรรม ? Patterns ทางด้านสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์และความสัมพันธ์กับคุณภาพของระบบ ? รวบรวมคุณสมบัติด้านคุณภาพระบบที่สำคัญโดยทำ Quality Attribute Workshop ? วิธีการออกแบบสถาปัตยกรรมโดยใช้วิธี Attribute-driven Design (ADD) ? การจัดทำเอกสารเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ ? การใช้วิธีต่าง ๆ ในวงรอบการพัฒนาซอฟต์แวร์ (Software Development Life Cycle) ? การประเมินสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ ? การ Reuse ทางด้านสถาปัตยกรรม ? อนาคตของสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ