กทม.เปิดจองเสาชิงช้าจำลองทำจากไม้สักเสาชิงช้าแท้เปิดรับพระตามใบจองตั้งแต่ 2 ส.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Thursday July 26, 2007 13:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--กทม.
กทม.เปิดรับพระตามใบจองตั้งแต่ 2 ส.ค.นี้
ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้เปิดให้ประชาชนผู้สนใจสั่งจองพระศรีศากยมุนี และพระตรีมูรติ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 50 เป็นต้นมา โดยได้ผลิตพระเพื่อส่งมอบให้แก่ประชาชนที่สั่งจองและให้ผู้สนใจเช่า รวมจำนวน 3 แสนองค์ ซึ่งกทม. กำหนดจะส่งมอบพระตามใบสั่งจองตั้งแต่วันที่ 2 สิงหาคม เป็นต้นไป จึงขอให้ผู้ที่สั่งจองไว้นำใบจองหรือใบเสร็จรับเงินไปรับพระได้ตามวันที่ระบุในใบจอง และติดต่อขอรับ ณ สถานที่ที่สั่งของไว้ หากใบเสร็จหายให้นำใบแจ้งความไปติดต่อส่วนผู้ที่สนใจจะเช่าพระเพิ่มเติมสามารถขอเช่าได้ที่เต้นท์หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร
เปิดจองเสาชิงช้าจำลองทำจากไม้สักเสาชิงช้าแท้
จากการบูรณปฏิสังขรณ์เสาชิงช้า โดยใช้ไม้สักทองจากจังหวัดแพร่ที่มีอายุกว่า 100 มาจัดทำเสาชิงช้าต้นใหม่จนแล้วเสร็จนั้น เนื่องจากมีไม้ที่เหลือจากการทำไม้เสาชิงช้าอยู่ส่วนหนึ่ง กรุงเทพมหานครจึงนำไม้ดังกล่าวไปจัดทำเสาชิงช้าจำลองที่ระลึกในงานฉลองเสาชิงช้า พ.ศ. 2550 โดยย่อส่วน 1 : 50 จากเสาชิงช้าจริง แกะสลักกระจังหูช้างซึ่งเป็นส่วนยอดของเสาชิงช้าด้วยเลเซอร์ พร้อมทั้งแกะสลักตราสัญลักษณ์ของกรุงเทพมหานคร “พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ” ไว้ตรงกลางฐาน ซึ่งเสาชิงช้าจำลองนี้จะไม่ทาด้วยสีแดงเหมือนเสาชิงช้าจริง เพื่อเห็นลายของไม้สักทองเสาชิงช้า และจะบรรจุลงในกรอบแก้วใสสวยงาม
ผู้สนใจติดต่อสั่งจองเสาชิงช้าจำลอง ในราคา 5,999 บาท โดยจะจัดทำจำนวนจำกัดเพียง 2,599 ชิ้น ตามจำนวนไม้ที่มีอยู่เท่านั้น นอกจากนี้ ยังได้เปิดให้ผู้สนใจสั่งจองเหรียญที่ระลึกเสาชิงช้า ทำจากเนื้ออัลปาก้าในราคา99 บาท ดวงตราไปรษณียากรที่ระลึกเนื่องในงานฉลองเสาชิงช้า พ.ศ. 2550 ชุดละ 300 บาท ตราไปรษณีย์ จำหน่ายชุดละ 150 บาท และหนังสือที่ระลึกงานฉลองเสาชิงช้า เล่มละ 299 บาท สั่งจองได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ณ เต้นท์สั่งจองของที่ระลึกและพระเสาชิงช้า ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)
รายได้เข้ากองทุนเสาชิงช้า
กรุงเทพมหานครมีวัตถุประสงค์จะนำรายได้จากการเช่าพระ และจำหน่ายของที่ระลึก เนื่องในการบูรณปฏิสังขรณ์เสาชิงช้าและฉลองเสาชิงช้าใหม่ เข้ากองทุนเสาชิงช้าที่จัดตั้งขึ้น เพื่อใช้ในกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับเสาชิงช้า เช่น การบูรณปฏิสังขรณ์ครั้งต่อๆ ไป อีกทั้งนำรายได้ส่วนหนึ่งใช้ดำเนินกิจกรรมร่วมกับจังหวัดแพร่ เช่น สร้างศูนย์การเรียนรู้ไม้สักทองเสาชิงช้า ที่จังหวัดแพร่ซึ่งได้เสียสละมอบต้นสักทองอันล้ำค่าทั้ง 6 ต้นมาจัดทำเสาชิงช้าต้นใหม่ด้วย
สำหรับผู้สนใจรายละเอียดเกี่ยวกับพระเสาชิงช้าและวิธีสั่งจองของที่ระลึก สามารถสอบถาม โทร. 0 2224 — 2958, 0 2224 3047 หรือ 0 2221 2141 ต่อ 1423, 1424, 1461

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ