ANT เดินหน้าเต็มตัว ทุ่มเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ออฟเซ็ต ชูบริการ วัน-สตอป-เซอร์วิส ถ่ายเอกสาร-พิมพ์งานครบวงจร

ข่าวทั่วไป Monday July 16, 2007 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ค.--พีเพิลมีเดีย
ANT ผู้นำธุรกิจถ่ายเอกสาร และงานพิมพ์ครบวงจร ลงทุนเครื่องพิมพ์ออฟเซ็ต รับพิมพ์งานแบบวัน-สตอป เซอร์วิส ตอบสนองลูกค้าแบบทุกรูปแบบ พร้อมจับมือแมคโครออฟฟิศ เพิ่มสาขาอย่างต่อเนื่อง ดันยอดโต 40%
นายครรชิต พิทักษ์อโนทัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเอ็นที ออฟฟิศ เอ็กซ์เพรส จำกัด ดำเนินธุรกิจบริการงานพิมพ์แบบครบวงจร เผยว่า ปีนี้ ANT เดินหน้าขยายธุรกิจใหม่อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผลตอบรับที่ดี ตั้งแต่เปิดบริษัทฯ ปี 2544 จากร้านถ่ายเอกสารเล็กๆ เติบโตรับงานดิจิตอลออฟเซ็ต ยอดโต 30% อย่างต่อเนื่อง ปีนี้ลงทุนซื้อเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ออฟเซ็ตเพิ่ม ชูบริการ วัน-สตอป-เซอร์วิส ถ่ายเอกสาร-พิมพ์งานแบบครบวงจร กอปรกับลูกค้าเดิมต้องการพิมพ์งานในปริมาณที่เยอะขึ้น ซึ่งเราปฏิเสธมาตลอด เพราะไม่มีเครื่องรองรับงานพิมพ์ขนาดใหญ่ แต่พอลูกค้าหลายรายถาม จึงมองเห็นช่องทาง และโอกาสธุรกิจใหม่ๆ ในปลายปี 2549 จึงลงทุนต่อเนื่องซื้อเครื่องพิมพ์แบบออฟเซ็ต ซึ่งเป็นเทคโนโลยีทันสมัยที่สุดจากประเทศญี่ปุ่น ทำงานรวดเร็ว มีกำลังการผลิตพิมพ์งานกระดาษ A4 วันละ 1 ล้านแผ่น และขนาด A3 วันละ 5 แสนแผ่น เพื่อแข่งขันกับตลาด โดยรับพิมพ์งานตั้งแต่ 10,000 ใบขึ้นไป
ดังนั้นเครื่องของเราที่ใช้เป็นเครื่องทันสมัย สามารถผลิตงานคุณภาพ ทำงานรวดเร็ว ควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ทั้งหมด ซึ่งจะแตกต่างจากเครื่องเก่าที่ยังใช้คนควบคุมการทำงาน ดังนั้นคุณภาพงานที่ออกมาแน่นอน สีไม่เพี้ยน การสูญเสียน้อยมาก กระดาษไม่ติด งานไม่สะดุด เมื่อเทียบกับเครื่องเก่า ส่วนในด้านของราคาสามารถแข่งขันในตลาดได้ เนื่องจากเราซื้อกระดาษทั้งใน และต่างประเทศในปริมาณมาก จึงมีอำนาจในการต่อรองราคา และเรามีพันธมิตรทำเพลทราคาพิเศษอีกด้วย ซึ่งให้บริการลูกค้าตั้งแต่เดือนมกราคม ที่ผ่านมา ในวันนี้เราพร้อมเดินหน้ารับงานเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าแบบ วัน-สตอป-เซอร์วิส ทำให้เราสามารถรองรับงานพิมพ์ทุกรูปแบบได้ ไม่ว่าจะพิมพ์มาก หรือพิมพ์น้อยก็ตาม รวมทั้งรับพิมพ์อิ้งค์เจ็ท ในและนอกสถานที่ ธงญี่ปุ่น ฯลฯ ทำให้เราได้งานเพิ่มจากลูกค้าเก่าที่มาต่อยอดธุรกิจแบบครบวงจรได้อย่างลงตัว ขณะเดียวกันมีลูกค้าบอกต่อส่งผลให้มีงานเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน
ปีนี้ บริษัทฯ มีแผนเพิ่มช่องทางการขยายหน้าร้านเพื่อรองรับงานอย่างทั่วถึง และเพื่อ ตอกย้ำแบรนด์ ANT ผู้นำธุรกิจถ่ายเอกสาร โดยเปิดสาขาเพิ่มอีก 2 สาขา คือ พหลโยธิน , พระราม 3 ในแมคโครออฟฟิศ ซึ่งเป็นบริษัทใหญ่ดำเนินธุรกิจอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงาน ที่มีระบบการบริหารจัดการที่ดี ร่วมกันเปิดศูนย์รับถ่ายเอกสาร , เข้าเล่ม ฯลฯ ครบวงจร ซึ่งจากเดิมปี 2549 เปิดไปแล้ว 6 สาขา ตามย่านธุรกิจ อาทิ อาคารยูไนเต็ด สีลม , อาคารสินธร ถนนวิทยุ, อาร์ซีเอ , ตะวันนา บางกะปิ , งามวงศ์วาน และซีคอนสแควร์ และในอนาคตเปิดเพิ่มขึ้นตามหัวเมืองใหญ่ๆ ต่อไป ซึ่งจากความร่วมมือดังกล่าวแมคโครออฟฟิศ และบริษัทฯ มีรายได้เพิ่มขึ้นจากศูนย์รับถ่ายเอกสารแบบดิจิตอลครบวงจร บริการรับ-ส่งงาน ลูกค้าเข้าร้าน มากขึ้น แมคโครออฟฟิศพอใจในการร่วมมือครั้งนี้ ขณะเดียวกันลูกค้าได้รับความสะดวกสบายเลือกใช้บริการได้เพิ่มมากขึ้น มีที่จอดรถกว้างขวาง เดินทางสะดวก ซึ่งบริษัทฯ ทำการประชาสัมพันธ์เพื่อการสร้างการรับรู้ให้กับลูกค้าเพิ่มช่องทางในการใช้บริการทั้ง 8 สาขา ในแมคโครออฟฟิศ และ 2 สาขาของบริษัท ฯ ผ่านทางอีเมล์ และป้ายบิลบอร์ด ปัจจุบัน บริษัทฯ มีหน้าร้านรองรับลูกค้ามากขึ้นรวมทั้งสิ้น 10 สาขา ด้วยกัน
งานบริการเป็นหัวใจสำคัญที่สุดสร้างยอดขายอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ ถือเป็นนโยบายหลัก คือ เรื่องการบริการลูกค้า และความรับผิดชอบ ต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง เพราะด้านคุณภาพส่วนใหญ่ไม่แตกต่างกัน แต่ในความรับผิดชอบของแบรนด์มากน้อยต่างกันนั้นขึ้นอยู่กับวิสัยทัศน์ของผู้ประกอบการ ถ้ากรณีบริษัทฯ ทำงานเสียเอง เรารับผิดชอบ ผลิตงานใหม่ให้ลูกค้าทันทีโดยไม่มีข้อแม้ใดๆ ทั้งสิ้น หรือถ้าลูกค้าสั่งงานผิดพลาด บริษัทฯ ดูเป็นกรณีอาจจะช่วยรับผิดชอบกันคนละครึ่ง ซึ่งการบริการแบบนี้ลูกค้าพึงพอใจ เพราะงานทุกอย่างผิดพลาดกันได้ ซึ่งความรับผิดชอบ การตรงต่อเวลา และการบริการด้วยความจริงใจเพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าอย่างสูงสุด ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในธุรกิจบริการ
ในด้านกลุ่มลูกค้า ปีนี้เราตั้งเป้า เพิ่มฐานกลุ่ม SMEs มากขึ้น ถึงแม้ SMEs ธุรกิจขนาดเล็ก แต่ถ้ารวมกันแล้ว ถือว่ามีขนาดธุรกิจที่ใหญ่ในประเทศ ปัจจุบันเรามีลูกค้า 10,000 ราย โดยยอดรายได้ แบ่งเป็นลูกค้าองค์กรใหญ่ 70% และSMEs 30% แต่ปีนี้จะขยายในกลุ่ม SMEs เพิ่มมากขึ้นเป็น 60% และลูกค้าองค์กรใหญ่ 40% โดยชูคอนเซ็ปต์บริการลูกค้าดีกว่าเดิม ในราคาที่ลูกค้าพอใจด้วย แต่อย่างไรก็ตามถ้าเราสามารถได้ใจลูกค้ามา เราก็สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมั่นคง และยั่งยืนตลอดไป ดังนั้นในแต่ละไตรมาส เรามีโปรโมชั่นพิเศษเพื่อคืนกำไรให้ลูกค้าเพื่อ
สร้างสัมพันธ์ที่ดีอย่างต่อเนื่อง Customer Relation Management (CRM) ด้วยแคมเปญพิเศษ เพื่อขอบคุณลูกค้า ซึ่งโปรโมชั่นแต่ละครั้ง ช่วยลูกค้าลดต้นทุนได้ จึงเกิดการสั่งงานต่อเนื่อง และบอกต่อ แผนในอนาคตบริษัทฯ กำลังมองบริการตัวใหม่ๆ เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกในการพิมพ์งานมากขึ้น และหาซอฟแวร์ในการทำงานเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และช่วยลดต้นทุนการผลิตอีกด้วย
สำหรับด้านยอดขาย บริษัทฯ มีรายได้เพิ่มขึ้น 30 % ทุกปี ปีนี้คาดว่าจะโตขึ้น 40 % จากปีที่แล้ว โดยแบ่งเป็นงานถ่ายเอกสาร 30 % งานพิมพ์งานระบบดิจิตอลออฟเซ็ต 30% และจากเครื่องพิมพ์ออฟเซ็ตที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมาอีก 40% ซึ่งปีหน้า 2551 ตั้งเป้ารายได้จากงานออฟเซ็ตมากถึง 90% เนื่องจากปริมาณงานมากขึ้นตามลำดับ
ข้อมูลบริษัท ANT
อนึ่ง เดิมที ANT ก่อตั้งปี 2544 ทำธุรกิจเกี่ยวกับ อุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงาน ซึ่งตอนนั้นรูปแบบร้านที่ยังไม่ชัดเจน และไม่มีประสบการณ์มากพอ จึงมองธุรกิจสิ่งพิมพ์ซึ่งน่าจะมีโอกาสทางธุรกิจสูงกว่าอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงาน และมีความเป็นไปได้ที่จะสร้างแบรนด์ จึงเริ่มสร้าง ANT จากธุรกิจร้านถ่ายเอกสารเล็กๆ ย่านบางนา จากนั้นที่พลิกโฉมจากร้านถ่ายเอกสารแบบเก่าเป็นร้านทันสมัย โดยเพื่อนแนะนำดูต้นแบบร้านถ่ายเอกสารที่ประสบความสำเร็จอย่างร้าน KINKOS ในประเทศสหรัฐอเมริกา รับถ่ายเอกสาร เข้าเล่ม พิมพ์งานทันสมัย ครบวงจรด้าน งานพิมพ์ และตั้งอยู่ใจกลางเมืองเพื่อบริการลูกค้ารวดเร็ว ทันใจ จึงขยายร้านเพิ่มโดยเช่าพื้นที่รถไฟฟ้า BTS สถานีชิดลม , ศาลาแดง และอ่อนนุช โดยชูภาพลักษณ์ทันสมัย ผลิตงานคุณภาพในราคาที่แข่งขันได้ และมีบริการรับ-ส่งงานแบบรวดเร็วทันใจ ซึ่งช่วงนั้นผลตอบรับดีเกินคาดส่งผลให้ ANT เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว จึงได้ย้ายการบริการจาก BTS พัฒนาเป็นหน้าร้านทันสมัยในย่านธุรกิจสาทร เพื่อรองรับรับลูกค้า และมีการขยายสาขาที่ศรีนครินทร์ เพื่อเป็นหน้าร้านรับงานเช่นกัน
ในปี 2548 เข้าสู่ธุรกิจงานพิมพ์โดยไม่รู้ตัว ซึ่งช่วงนั้นระบบการพิมพ์ดิจิตอลพัฒนาทำให้คุณภาพการพิมพ์ดิจิตอลเทียบเท่างานออฟเซ็ตพิมพ์เทียบเท่าโรงพิมพ์ขนาดใหญ่ จึงลงทุนซื้อเครื่องดิจิตอลออฟเซ็ทเข้ามา เพื่อเพิ่มโอกาสธุรกิจในการรับงานมากขึ้น และเป็นการเปิดตลาดลูกค้า กลุ่มใหม่ๆ ซึ่งข้อดีของงานดิจิตอลออฟเซ็ต คือ ไม่จำเป็นต้องพิมพ์เยอะ พิมพ์ได้ตั้งแต่ 1 แผ่นขึ้นไป ไม่ใช้ระบบฟิล์ม และเพลท รวดเร็ว รับงานได้ทันที โดยชูคอนเซ็ปต์ พิมพ์ตามความต้องการ (Print on Demand) ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าในกลุ่มที่ไม่ต้องการพิมพ์งานเยอะ โดยเฉพาะ SMEs หรือบริษัทฯ ที่ต้องการเปลี่ยนข้อมูลบ่อยๆ ทำให้ลูกค้ามีทางเลือกในการพิมพ์งานมากขึ้นปัจจุบัน มีบริการพิมพ์งานออฟเซ็ต ชูบริการ วัน-สตอป-เซอร์วิส ถ่ายเอกสาร-พิมพ์งานครบวงจร
สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท พีเพิลมีเดีย จำกัด ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท เอเอ็นที ออฟฟิศ เอ็กซ์เพรส จำกัด
ติดต่อ ปิยะนันท์ โทร. 02-704-7958 และ 081-714-6700
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ