เบ็นซ์ — มิค ตื่นเต้นได้ทดลองเข้าแลบทำน้ำหอมด้วยตัวเอง ในงานมหกรรมวิทย์ฯ ที่ไบเทค บางนา

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 17, 2007 08:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ดาราเจ้าบทบาท เบ็นซ์ พรชิตา ณ สงขลา ควงคู่เพื่อนสนิท มิค บรม ชาตโยดม ร่วมงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ 2550 ที่ ไบเทค บางนา ทั้งคู่เล่าถึงความสนุกที่ได้ไปร่วมงานว่า
“ ไม่เคยคิดว่าเด็กๆจะสนใจเข้าร่วมงานมากขนาดนี้ สอบถามจากเจ้าหน้าที่จึงได้ทราบว่าวันที่ ไปงานมีผู้เข้าชมแสนกว่าคน นิทรรศการในงานนี้ตื่นตาตื่นใจมากค่ะ เบ็นซ์ ชอบห้องแลบได้ไปทดลองทำน้ำหอมด้วยค่ะ เหมือนกับได้เป็นนักวิทยาศาสตร์หญิงซึ่งหาโอกาสเล่นแบบนี้ไม่ค่อยได้ในละครก็ไม่เคยเล่นบทนี้แปลกดีค่ะ ส่วนในเรื่องของการรณรงค์เรื่องโลกร้อน อยากชักชวนให้น้องๆและประชาชน เมื่อเวลาที่ไปซื้อของที่ห้างสรรพสินค้า ก็ไม่ต้องใช้ถุงพลาสติก แต่ให้ใส่ในรถเข็น แล้วก็ขนของใส่ในรถโดยตรงเลย เรื่องนี้เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆที่เราสามารถช่วยกันได้ ซึ่งจะเป็นการลดปริมาณในการใช้ถุงพลาสติกด้วย ก็อยากเชิญชวนให้น้องมาเที่ยวงานที่มีทั้งความรู้และความสนุกสนานในงานเดียวกันได้ ที่งานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี”
มิค กล่าวเสริมว่า “ผมชอบวิทยาศาสตร์อยู่แล้วครับ โดยเฉพาะหุ่นยนต์ผมเล่นมาตั้งแต่เด็ก มางานนี้ได้เห็นหุ่นที่มาจากญี่ปุ่น ชอบตัวที่ชื่อ ฮิวมานอย เพราะมีลักษณะคล้ายหุ่นยนต์กันดั้ม นอกจากนี้ ได้ไปทดลองทำน้ำหอมเหมือนกัน ไม่เคยทดลองทำมาก่อน ก็สนุกดีครับ แปลกดี เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ผมคิดไม่ถึงว่า การทำน้ำหอมมันจะง่ายอย่างนี้ ตอนแรกนึกว่าต้องมีขั้นตอนการทำมากมาย เสร็จแล้วมีการให้ตั้งชื่อน้ำหอมที่เราทำเองอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นน้ำหอมที่เราผลิตด้วยตัวเราเองก็ว่าได้ ส่วนเรื่องการรณรงค์เรื่องโลกร้อน ผมอยากเน้นเรื่องของมลพิษ ทั้งจากรถบรรทุก รถเมล์ และรถอื่นๆ ให้หันมาร่วมกันรณรงค์เรื่องนี้เป็นพิเศษ จะเป็นการช่วยลดเรื่องมลพิษ ผู้ใช้บริการก็หันมาใช้การเดินทางด้วย รถไฟฟ้า หรือรถไฟฟ้าใต้ดิน ที่จะช่วยลดพลังงานตรงนี้ได้เป็นอย่างดี”
หลังจากทั้งคู่ได้ทดลองทำน้ำหอมเสร็จแล้ว ก่อนกลับก็ได้นำสติกเกอร์ไปติดที่ บอดร์ “เรารักในหลวง” เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและแสดงความจงรักภักดีให้กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช และทั้งคู่ได้ฝากชักชวนให้น้องๆ ที่ยังไม่ได้มาเที่ยวงานงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2550 ได้จนถึงวันที่ 19 สิงหาคมนี้ ที่ไบเทค บางนา เวลา 9.00 — 20.00 น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์โครงการ
คุณดิศราพร อิศรางกูร ณ อยุธยา ( ปุ๋ย) โทรศัพท์ 089-770-4106, 086-380-3225
คุณฐิตา แม๊ททีโอ (แม๊กกี้) โทรศัพท์ 089-114-5633, 089-138-4710
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ