ศูนย์ ปภ. เขต 2 สุพรรณบุรี เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง

ข่าวทั่วไป Friday April 20, 2007 10:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--ปภ.
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี รายงานสถานการณ์ภัยแล้ง มี 4 จังหวัดในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบได้รับผลกระทบ โดยได้ประสานไปยังจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้งแล้ว
นายอวยชัย อัศวลาภสกุล ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า สถานการณ์ภัยแล้งที่เกิดขึ้น ได้สร้างความเสียหายอย่างกว้างขวางในหลายพื้นที่ โดยขณะนี้มีพื้นที่ในความรับผิดชอบของ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี ได้รับผลกระทบ 4 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี ชัยนาท สุพรรณบุรี และอ่างทอง รวม 25 อำเภอ 98 ตำบล 626 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน 45,398 ครัวเรือน 163,244 คน
สำหรับการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ง ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี ได้สั่งการหน่วยงานในสังกัด พร้อมทั้งประสานไปยังจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยแล้งเป็นการด่วน โดย ศูนย์ ปภ. เขต 2สุพรรณบุรี ได้สนับสนุนเครื่องมือ เครื่องจักรกล ประกอบด้วย รถบรรทุกน้ำ 16 คัน เครื่องสูบน้ำ 4 เครื่อง เครื่องจักรกลขนาดใหญ่ รวม 26 คัน รวมทั้งได้ส่งรถบรรทุกน้ำไปยังสำนักงาน ปภ. จังหวัด และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในพื้นที่ความรับผิดชอบ เพื่อให้บริการแจกจ่ายน้ำสะอาดและน้ำอุปโภค บริโภค แก่ผู้ประสบภัย อีกทั้งได้ทำการเป่าล้างบ่อน้ำบาดาลให้กับ อบต. สะพานหิน กิ่งอำเภอหนองมะโมง จังหวัดชัยนาท จำนวน 7 บ่อ อบต. วังน้ำซับ อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 10 บ่อ และอำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 43 บ่อ ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้งนี้ หากประชาชนในพื้นที่ใดได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ภัยแล้ง สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี โทรศัพท์ 0-3554-5463-4 หรือสายด่วนสาธารณภัย 1784 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ