อเบอร์ดีนนำเสนออีกทางเลือกของโอกาสทางการลงทุนในตลาดหุ้นไทย

ข่าวทั่วไป Monday March 26, 2007 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มี.ค.--หลักทรัพย์จัดการกองทุน อเบอร์ดีน
บลจ อเบอร์ดีน ได้เปลี่ยนนโยบายการลงทุนของกองทุนเปิด อเบอร์ดีนเฟล็กซิเบิ้ล อินคัม ซึ่งเป็นกองทุนรวมผสมมาเป็นกองทุนเปิด อเบอร์ดีนไทยเอคควิตี้ ดีวิเด็น ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารทุน ที่มีนโยบายลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีปัจจัยพื้นฐานและมีการจ่ายเงินปันผลที่ดี
นายโรเบิร์ต เพนนาโลซา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบลจ อเบอร์ดีน จำกัด เปิดเผยว่า “กองทุนเปิดอเบอร์ดีน ไทยเอคควิตี้ ดีวิเด็น มีทุนจดทะเบียน 3,000 ล้านบาท และมีโครงสร้างการลงทุนคล้ายกับกองทุนเปิดตราสารทุนอื่นๆของอเบอร์ดีนคือเน้นกาารลงทุนระยะยาวในหุ้นรายตัวที่มีปัจจัยพื้นฐานดีเป็นหลัก และเป็นหุ้นที่เราเข้าใจธุรกิจเป็นอย่างดี ข้อแตกต่างของกองทุนนี้คือเป็นกองทุนที่พิจารณาจ่ายเงินปันผล ซึ่งถือเป็นกองทุนตราสารทุนกองแรกของอเบอร์ดีนที่พิจารณาจ่ายเงินปันผล
กองทุนเปิดอเบอร์ดีน ไทยเอคควิตี้ ดีวิเด็น เหมาะสำหรับผู้ลงทุนนิติบุคคลและผู้ลงทุนทั่วไปที่คาดหวังผลตอบแทนสม่ำเสมอ
เพื่อเป็นการส่งเสริมการลงทุนระยะยาว ทางบลจ.อเบอร์ดีน ได้จัดโครงการส่งเสริมการขายขึ้นในช่วงวันที่ 1-30 เมษายน 2550 โดยผู้ลงทุนในช่วงระยะเวลาดังกล่าวจะได้รับการยกเว้นการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมการเสนอขายหน่วยลงทุน (front-end fee)ซึ่งปัจจุบันเรียกเก็บในอัตราร้อยละ 1
และพิเศษสำหรับผู้ลงทุนตั้งแต่ 20 ล้านบาทขึ้นไปและถือหน่วยลงทุนไว้เป็นระยะเวลาไม่ต่ำกว่า 1 ปีจะได้รับโบนัสเป็นหน่วยลงทุนของกองทุนเปิดดังกล่าวเป็นมูลค่าไม่เกินร้อยละ 2 ของมูลค่าเงินลงทุนสุทธิ
อดิเทพ วรรณพฤกษ์ หัวหน้าฝ่ายการลงทุน บลจ. อเบอร์ดีน จำกัด ให้ความเห็นว่า “ตลาดหุ้นในขณะนี้ซื้อ ขายกันในราคา พี/อี ที่10 เท่าซึ่งถือว่าถูกมาก ถ้าเทียบกับตลาดอื่นๆในภูมิภาคตลาดเราถูกกว่า ร้อยละ 40-50 อัตราผลตอบแทนด้านเงินปันผลก็น่าดึงดูดใจให้ลงทุนมากในอัตรา ร้อยละ 4-5 ซึ่งถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการรักษาระดับผลตอบแทนไว้โดยเฉพาะในสภาวะการณ์ดอกเบี้ยขาลง ในด้านการลงทุน ในระยะยาวแล้วเรายังคงมีความเชื่อมั่นในตลาดหุ้นไทยและยังคงสะสมหุ้นพื้นฐานดีท่ามกลางความผันผวนของตลาด”
หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
Khun Nontakorn Kijthanapaisan
Tel. 0-2352-3332
nontakorn.kijthanapaisan@aberdeen-asset.com
Khun Vorachat Bunthuwong
Tel. 0-2352-3383
vorachat.bunthuwong@aberdeen-asset.com
www.aberdeen-asset.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ