NT infonet จัดอบรมหลักสูตร Using Advanced Feature in Excel

ข่าวทั่วไป Tuesday August 21, 2007 15:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--NTinfonet
NT infonet จัดอบรมหลักสูตร Using Advanced Feature in Excel
อบรมวันที่ 3 กันยายน 2550
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
เป็นหลักสูตรที่เน้นให้คุณรู้จักการดึงเอาความสามารถของฟีเจอร์ต่างๆ ของ Excel เข้ามาช่วยในการจัดการและแก้ปัญหาในการทำงานต่างๆ ของการใช้งานประจำวันให้เสร็จอย่างรวดเร็ว
หลายคนใช้ Excel อยู่แล้วแต่มักจะใช้ความสามารถของ Excel ไม่เกิน 10% ทั้งนี้เป็นเพราะไม่ทราบว่า Excel นั้นมีความสามารถอะไรบ้าง บางคนได้ Upgrade Excel เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด แต่ก็ยังใช้งานเหมือนปกติ งานก็เสร็จชาช้าเหมือนเดิม ไม่ได้ใช้ความสามารถใหม่ๆ ที่มีมากับ Excel เลยแม้แต่น้อย ทำให้เป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่ง
ดังนั้นในหลักสูตรนี้คุณจะได้เรียนรู้วิธีการดึงเอาความสามารถต่างๆ ของ Excel เข้ามาใช้งาน เพื่อให้เกิดประโยชน์และประสิทธิภาพสูงสุดต่องาน และสามารถนำเอาความรู้นี้ไปใช้ได้กับ Excel ทุกเวอร์ชั่นไม่ว่าจะเป็น Excel 2000, Excel 2002 หรือ Excel 2003 ก็ตาม
เนื้อหาการอบรม
เจาะลึกการใช้งานสัญญลักษณ์ต่างๆ ของ Format Code Numberใน Excel เช่น _($* #,##0.00_);_($* (#,##0.00);_($* -??_);_(@_) ซึ่งหลายคนยังไม่มีความเข้าใจ
การกำหนดรูปแบบการแสดงผลของตัวเลขและข้อความในเซลเดียวกันให้แสดงแตกต่างกัน เช่น เมื่อพิมพ์ตัวเลขแล้วให้แสดงผลเป็นอีกแบบหนึ่ง หรือเมื่อพิมพ์ข้อความแล้วให้แสดผลเป็นอีกแบบหนึ่งเช่นกัน
การกำหนดรูปแบบการแสดงค่าศูนย์ให้เป็นรูปแบบอื่นๆ ตามต้องการ เช่น "-" หรือค่าว่าง ฯลฯ
เทคนิคการเขียนสูตรให้สั้นและกำชับ โดยการใช้ Name พร้อมทั้งเทคนิควิธีลัดในการเรียกใช้ Name อย่างรวดเร็ว
วิธีป้องกันหรือแก้ปัญหาเมื่อเกิด Error ในลักษณะ #Name?
วิธีการ Format ข้อมูลหลาย Sheet ให้เหมือนกันอย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องอาศัยปุ่ม Format Painter เหมาะสำหรับผู้ที่มีข้อมูลคล้ายๆ กันหลายชีตแต่ตัวเลขต่างกัน ซึ่งควรที่จะมีรูปแบบที่เหมือนกันจึงจะดูสวยงาม
การแก้ไขค่า Default ของ Excel ให้เป็นรูปแบบ Format ตามต้องการ เช่น เมื่อเปิด Workbook ใหม่แล้วให้ทุกเซลแสดงเป็น Font หรือขนาดใดก็ได้ตามต้องการ หรือกำหนดให้ตัวเลขถูกแสดงแบบมี comma แบบอัตโนมัติ โดยไม่จำเป็นต้องคลิกปุ่ม Comma Style ทุกครั้ง
การกำหนดให้ชื่อบริษัทปรากฏโดยอัตโนมัติใน Header หรือ Footer เมื่อสร้าง Workbook ใหม่ หรือเมื่อเพิ่ม Sheet ใหม่ ซึ่งจะเป็นลดเวลาในการต้องใส่ข้อความใน Header หรือ Footer ทุกครั้งเมื่อจะพิมพ์ออกทางเครื่องพิมพ์
การกำหนดให้เซลถูก Format ให้แสดงรูปแบบตามต้องการ โดยอิงกับเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ซึ่งเงื่อนไขที่กำหนดนั้นสามารถที่จะเป็นค่าใดค่าที่หรือเป็นสูตรคำนวณ
การสร้างกฏในการรับข้อมูลในเซล เช่น เมื่อต้องการให้ผู้ใช้ป้อนใช้เฉพาะค่า 10-100 เท่านั้น หากผู้ใช้ป้อนข้อมูลเกิดขอบเขตที่กำหนด ให้แจ้งเตือนและไม่ยอมรับข้อมูลที่ป้อนผิดเงื่อนไข ฯลฯ หรือการบังคับให้ผู้ใช้เลือกค่าในลักษณะของ Drop Down ซึ่งเหมาะสำหรับการสร้าง Worksheet เพื่อให้เป็นแบบฟอร์มและต้องการป้องกันมิให้ผู้อื่นกรอกข้อมูลผิดๆ เข้ามา
การลิงก์ข้อมูลข้าม Worksheet และข้าม Workbook
การตรวจสอบย้อนกลับข้อมูลที่เป็นสูตรว่ามีที่มาจากเซลใด หรือตรวจสอบว่าหากลบข้อมูลในเซลนี้แล้วจะเกิดผลกระทบต่อเซลใดบ้าง เหมาะสำหรับการตรวจสอบในกรณีที่มีการสร้างสูตรลิงก์ไปมาระหว่าง Worksheet
การตรวจหาต้นเหตุของเซลที่เกิด Error
หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ
ผู้ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน Excel กว่าเดิมที่เคยใช้อยู่แบบปกติ โดยเฉพาะผู้ที่มีความรู้การใช้งาน Excel ในระดับกลาง
หลักสูตรนี้ไม่ได้เน้นเรื่องการสร้างสูตรที่ซับซ้อน แต่จะเน้นให้ใช้งานในฟีเจอร์ที่จะช่วยทำงานให้ได้อย่างรวดเร็ว
ค่าใช้จ่าย
2,500 บาท (ไม่รวม Vat)
Promotion พิเศษ
สมัครเรียนพร้อมกับหลักสูตร Using Advanced Function in Excel
ลดราคาจาก 5,000 บาท หรือเพียง 4,500 บาท (ไม่รวม Vat)
พิเศษ ! ชำระเงินล่วงหน้าก่อนวันเข้าอบรม 15 วัน รับทันทีส่วนลดอีก 5 %
การจองอบรมหรือติดต่อบริษัทฯ
การจองอบรมจะสมบูรณ์เมื่อทางบริษัทฯ ได้รับชำระเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้วเท่านั้น ผู้ที่ชำระเงินก่อนจะมีสิทธิ์ในการจองอบรมก่อนผู้ที่ไม่ได้ชำระเงิน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร. 02-3803421-2
เวลาทำการของบริษัทฯ คือ 9:00 - 17:00 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ