งานกาชาดและของดี จังหวัดปทุมธานี ร่วมถ่ายทอดแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ข่าวทั่วไป Wednesday May 23, 2007 14:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--เจดับบลิวที พีอาร์
ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม จนถึงวันที่ 3 มิถุนายน 2550 จังหวัดปทุมธานี ร่วมกับศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต จัดงานกาชาดและของดี จังหวัดปทุมธานี ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้มอบให้กับสภากาชาดไทย ซึ่งการจัดงานในปีนี้มีความพิเศษกว่าในปีที่ผ่านมา โดยนายเมฆินทร์ เมธาวิกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า งานกาชาดปีนี้ทางจังหวัดได้น้อมนำแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยการถ่ายทอดแนวคิดนำมาปฏิบัติใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน และการวางแผนชีวิตของคนให้อยู่อย่าง “อยู่เย็นเป็นสุข” เพื่อเทิดพระเกียรติเนื่องในโอกาสพระชนมพรรษา 80 พรรษา ในปี 2550 โดยการจัดทำนิทรรศการเพื่อให้เห็นแนวคิดที่ได้นำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน 6 ด้าน 12 กิจกรรม ได้แก่ ด้านการลดรายจ่าย โดยส่งเสริมให้มีการปลูกพืชผัสวนครัว เลี้ยงสัตว์ เลี้ยงปลา และการปลูกผักปลอดสารพิษ ด้านการเพิ่มรายได้ โดยส่งเสริมให้มีการประกอบอาชีพอย่างสุจริต มีการรวมกลุ่มกัน มีอาชีพเสริม การทำผลิตภัณฑ์จากกระดาษ ไร่หญ้าจากผืนผ้า ด้านการประหยัด ได้แก่ การจัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์ ด้านการเรียนรู้ ด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืน ด้านการเอื้ออารีย์ต่อกัน เป็นต้น
ทั้งนี้ โดยมีผลิตภัณฑ์จากกิจกรรมในแต่ละด้าน จากทุกอำเภอ 7 อำเภอมาแสดงให้เห็นภายในงานด้วย เช่น อ.อำเภอเมือง นำเสนอในเรื่องการช่วยเหลือชุมชน อำเภอสามโคก การทำผลิตผลจากสวนผลไม้ การทำบ่อดักไขมัน การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ อำเภอหนองเสือ เรื่องผักปลอดสารพิษ อำเภอลาดหลุมแก้ว การจัดตั้งกลุ่มออมทรัพย์ดีเด่น กิจกรรมสินค้าชุมชน เป็นต้น
นอกจากนั้น ภายในงานยังได้นำผลิตภัณฑ์ OTOP จากผู้ผลิตชุมชน ผู้ประกอบการต่างๆ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เด่นระดับ 3 -5 ดาวมานำเสนออีกมากมาย ผลิตภัณฑ์ที่เด่นๆ ได้แก่ ประเภทอาหาร น้ำพริกคลองรังสิต (เจ๊เล็ก) ซึ่งเป็น OTOP ระดับ 5 ดาว ของจังหวัด ที่มีชื่อเสียงผลิตส่งออกไปขายต่างประเทศ หลายประเทศ เช่น อังกฤษ เยอรมัน สวีเดน ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ประกอบไปด้วยน้ำพริกรสชาติอร่อยจำนวนมากหลากหลายชนิด ที่โดดเด่นมาก คือ น้ำพริกบัวสวรรค์ ซึ่งเป็นน้ำพริกปลาผสมกุ้ง 3 รส และเม็ดบัว นอกจากนั้นยังมีน้ำพริกปลากรอบ น้ำพริกกุ้งกลางดง น้ำพริกปลาดุกฟู นอกนั้นประเภทของใช้เครื่องประดับและของตกแต่งของที่ระลึก ได้แก่ ศิลปะเปลือกไข่ โอ่งผ้าไหมพาฝัน สมุนไพร ได้แก่ สบู่ผลไม้มุกมณี เป็นต้น ภายในงานยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น การจำหน่ายสลากกาชาด การแสดงคอนเสิร์ตจากเหล่าศิลปินชื่อดัง และการประกวดแม่สาว — ลูกสวย
ส่วนทางด้านนางสาวพิมพ์ผกา หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการบริษัท รังสิตพลาซ่า จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต กล่าวว่า ทางศูนย์การค้าฯได้ให้การสนับสนุนงานกาชาดอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยการสนับสนุนในด้านพื้นที่การจัดงาน การประชาสัมพันธ์ พร้อมมอบเงินสนับสนุนกิจกรรมของสภากาชาดไทย และสำหรับพิธีเปิดงานในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ ได้รับพระกรุณาธิคุณจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จเป็นองค์ประธานเปิดงานอีกด้วย
จังหวัดปทุมธานีและศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ขอเชิญชวนทุกท่าน ร่วมชมและสนับสนุนผลิตภัณฑ์โอทอป ระดับ 5 ดาว ๆได้ในงานกาชาดและของดี จังหวัดปทุมธานี ในวันที่ 25 พฤษภาคม จนถึงวันที่ 3 มิถุนายน ศกนี้
ภาพที่ 1 นางสาวพิมพ์ผกา หวั่งหลี (ซ้าย) กรรมการผู้จัดการบริษัท รังสิตพลาซ่า จำกัด และนายเมฆินทร์ เมธาวิกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ร่วมกันแนะนำผลิตภัณฑ์ OTOP เด่น ของจังหวัดปทุมธานี
ภาพที่ 2 นายเมฆินทร์ เมธาวิกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี และนางสาวพิมพ์ผกา หวั่งหลี พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆที่นำมาแสดงและจำหน่ายภายในงาน
ภาพที่ 3 น้ำพริกคลองรังสิต (เจ๊เล็ก)
ภาพที่ 4 สบู่ผลไม้มุกมณี
ภาพที่ 5 ศิลปะเปลือกไข่
ภาพที่ 6 กล่องไม้แกะสลักด้วยเลเซอร์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
คุณภัทรา โมรา โทร. 0-2958-0011 ต่อ 1162
เจดับบลิวที พีอาร์
คุณรัตติกาล ตะโกเมือง โทร. 0-2204- 8213
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ