ฟอร์ดมอบทุนสนับสนุน 2.4 ล้านบาทให้ 33 โครงการอนุรักษ์และพัฒนา ทั่วประเทศ ร่วมส่งเสริมสังคมไทยให้แข็งแกร่งและพัฒนาได้อย่างยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Friday February 2, 2007 17:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.พ.--โอกิลวี่
ฟอร์ด ประเทศไทย มอบทุน 2.4 ล้านบาทให้แก่ 33 โครงการด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม พลังงาน ศิลปวัฒนธรรม และการพัฒนาเด็กและเยาวชนทั่วประเทศ ตามโครงการ “ร่วมใจพัฒนาสิ่งแวดล้อมและสังคมไทย ครั้งที่ 6”
โครงการร่วมใจพัฒนาสิ่งแวดล้อมและสังคมไทย เป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนบุคคลหรือองค์กรที่ไม่หวังผลกำไรซึ่งดำเนินโครงการเพื่อพัฒนาชุมชนของตนอยู่แล้ว ให้สามารถดำเนินโครงการได้อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นโครงการที่จัดขึ้นเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติที่ใช้แล้วหมดสิ้นไปรวมถึงพลังงาน การอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม และการพัฒนาเด็กและเยาวชน
มร. ทอม บริวเออร์ ประธาน ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “ฟอร์ด ตระหนักดีว่าการจะประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจนั้น ไม่ได้หมายความเพียงแค่การสร้างกำไร หากแต่ยังหมายถึงการแบ่งปันกับผู้อื่นด้วย ฟอร์ดให้ความสำคัญกับการเป็นองค์กรที่ดี เป็นสมาชิกที่ดีของสังคม และยึดมั่นเจตนารมณ์ดังกล่าวในการตัดสินใจดำเนินโครงการใดๆ ก็ตาม เนื่องจากเราตระหนักดีว่าการอุทิศตนเพื่อสังคมนั้นจะมีผลต่อผู้คนและสังคมรอบๆ ตัวเรา ปัจจุบัน ฟอร์ดดำเนินโครงการร่วมใจพัฒนาสิ่งแวดล้อมและสังคมไทยมา
เป็นเวลา 6 ปีแล้ว และเราภาคภูมิใจมากที่ได้มีโอกาสแบ่งปันและส่งเสริมสังคมไทยให้มีความแข็งแกร่ง และพัฒนาได้อย่างยั่งยืนสู่การเป็นสังคมที่พอเพียง ”
สำหรับในปีนี้ มีผู้ส่งโครงการทั้งสิ้น 147 โครงการ และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิได้คัดเลือก 33 โครงการ ประกอบด้วยโครงการด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 13 โครงการ การอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม 8 โครงการ การพัฒนาเด็กและเยาวชน 8 โครงการ และการอนุรักษ์พลังงาน 4 โครงการ ซึ่งโครงการที่ได้รับรางวัลจะมีความหลากหลายตั้งแต่การอนุรักษ์แหล่งน้ำในชุมชนโดยให้คนในชุมชนมีส่วนร่วม การพัฒนาพลังงานทดแทนและการใช้วัสดุจากธรรมชาติทดแทนพลาสติก ไปจนถึงโครงการส่งเสริมการอ่านทำนองเสนาะ และการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับพระเครื่อง เป็นต้น
นับตั้งแต่เริ่มดำเนินการในปี 2543 เป็นต้นมา ปัจจุบัน โครงการร่วมใจพัฒนาสิ่งแวดล้อมและสังคมไทย ได้มอบทุนสนับสนุนให้แก่โครงการต่างๆ แล้ว 115 โครงการ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 19.04 ล้านบาทแล้ว
“เราขอขอบคุณบุคคลและกลุ่มบุคคล หรือองค์กรต่างๆ ที่ได้ริเริ่มโครงการพัฒนาชุมชนทั้งในด้านสิ่งแวดล้อม พลังงาน ศิลปวัฒนธรรม รวมถึงการพัฒนาเด็กและเยาวชน และหวังว่าทุกโครงการจะประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นไป เราหวังด้วยว่าโครงการเหล่านี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่บุคคลอื่นที่จะร่วมแบ่งปันกับสังคม และสร้างค่านิยมในการอุทิศตนเพื่อสังคมที่ดีต่อไปในอนาคต” มร. บริวเออร์กล่าว
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ