ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) กระตุ้นตลาดสินเชื่อบุคคล ด้วยแคมเปญรับประกัน 3 ชัวร์

ข่าวทั่วไป Thursday August 2, 2007 15:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ส.ค.--ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดตัวแคมเปญสินเชื่อบุคคลสายพันธุ์ใหม่ ครั้งแรกในวงการ กับการรับประกัน 3 ชัวร์ ดอกเบี้ยถูกชัวร์ อนุมัติชัวร์ และ 3 วันรู้ผลชัวร์ หากตรงตามเงื่อนไขง่ายๆ รับเงินชัวร์ คาดกระตุ้นตลาดสินเชื่อบุคคลครึ่งปีหลังให้คึกคักมากขึ้น
นายยุทธชัย เตยะราชกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) เปิดเผยว่า ธนาคารฯ ได้เปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุดด้านสินเชื่อบุคคล ภายใต้ชื่อ 3 ชัวร์ ประกอบด้วยการรับประกัน 3 ประการ คือ ประการแรก ดอกเบี้ยสินเชื่อบุคคลที่ธนาคารเสนอให้รับประกันว่าถูกกว่าสินเชื่อบุคคลประเภทเดียวกันจากสถาบันการเงินอื่นๆ ประการที่สอง หากคุณสมบัติของผู้สมัครสินเชื่อเป็นไปตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด ผู้สมัครจะได้รับประกันการอนุมัติสินเชื่อ และประการสุดท้าย คือ ผู้สมัครจะรู้ผลการขอสินเชื่อภายใน 3 วันทำการ
“บริการสินเชื่อบุคคลที่กล้ารับประกัน 3 ประการข้างต้น กล่าวได้ว่า เป็นครั้งแรกในวงการธนาคาร หลังจากที่ผ่านมา ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) เป็นรายแรกที่ริเริ่มใช้กลยุทธ์ทางการตลาดด้วยการรับประกันในบริการต่างๆ ตั้งแต่เมื่อปี 2548 เช่น รับประกันระยะเวลาในการอนุมัติสินเชื่อธุรกิจภายใน 4 วัน รับประกันรู้ผลการอนุมัติสินเชื่อบุคคลสำหรับผู้มีรายได้ประจำภายใน 1 วัน รับประกันการเปิดบัญชีเงินฝากภายใน 8 นาที รับประกันการตอบรับเพื่อแก้ปัญหาการให้บริการภายใน 24 ชั่วโมง เป็นต้น
“ครั้งนี้ เราจึงต่อยอดสิ่งที่ธนาคารเชื่อมั่นว่า เดินมาถูกทาง นั่นคือ ให้คำมั่นรับประกันในบริการที่มากยิ่งขึ้น ก่อนที่เราจะพัฒนาบริการสินเชื่อบุคคลรับประกัน 3 ชัวร์ขึ้นมา เราสำรวจความคิดเห็นของลูกค้าที่มีความต้องการด้านสินเชื่อ และพบว่าปัจจัยหลัก 3 ประการที่มีผลต่อการตัดสินใจของลูกค้าที่กำลังมองหาสินเชื่อ
บุคคลคือ อัตราดอกเบี้ย ความมั่นใจว่าจะได้รับอนุมัติสินเชื่อนั้น และความรวดเร็วในการให้อนุมัติ ดังนั้น การรับประกัน 3 ชัวร์ครั้งนี้ จึงเท่ากับสนองตอบความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุดที่สุด” นายยุทธชัยกล่าว
สำหรับสินเชื่อบุคคล 3 ชัวร์ การรับประกันประการแรก ในเรื่องของอัตราดอกเบี้ยถูกชัวร์นั้น ธนาคารรับประกันว่า หลังจากที่ลูกค้าใช้บริการสินเชื่อบุคคลของธนาคารแล้วหากลูกค้าได้รับอนุมัติสินเชื่อจากสถาบันการเงินอื่นโดยได้รับอัตราดอกเบี้ยที่ถูกกว่า ภายใต้เงื่อนไขเดียวกัน ธนาคารจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงให้เท่ากับอัตราดอกเบี้ยที่ลูกค้าได้รับการอนุมัติจากสถาบันการเงินนั้น
การรับประกันในประการที่สอง คืออนุมัติสินเชื่อชัวร์ หากคุณสมบัติของผู้สมัครสินเชื่อเป็นไปตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด คุณสมบัติของผู้สมัครสินเชื่อรับประกัน 3 ชัวร์ คือจะต้องมีรายได้ขั้นต่ำเดือนละไม่น้อยกว่า 20,000 บาท มีประวัติไม่เคยผิดนัดชำระหนี้กับสถาบันการเงินใดๆ ภายใน 12 เดือน และต้องมียอดผ่อนชำระสินเชื่อของสถาบันการเงินต่างๆ รวมกันต่อเดือนไม่เกินกว่า 40% ของรายได้ต่อเดือน
การรับประกันในประการที่สาม เป็นการรับประกันผลการอนุมัติสินเชื่อภายใน 3 วันทำการ โดยเริ่มนับจากวันที่ธนาคารได้รับเอกสารครบจากลูกค้า และธนาคารส่งข้อความแจ้งผลการพิจารณาสินเชื่อผ่านระบบโทรศัพท์มือถือแล้ว
ทั้งนี้ หากธนาคารไม่สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขในประการที่สองและประการที่สามได้ ลูกค้าจะได้รับบัตรกำนัลตอบแทนจากการรับประกันของธนาคาร
สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดจัดได้ว่าเป็นผู้นำในตลาดสินเชื่อบุคคลแบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ทั้งนี้เพราะธนาคารมีระบบการวิเคราะห์และบริหารความเสี่ยงที่ดี เป็นโนว์ฮาวที่เกิดขึ้นจากประสบการณ์ของการเป็นธนาคารระดับโลก ขณะที่เรามั่นใจในการวางรากฐานการให้บริการสินเชื่อบุคคลไว้อย่างแข็งแกร่งแล้ว สิ่งที่เราต้องทำต่อไปคือการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้ามาเพื่อกระตุ้นและขยายตลาดเพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดสินเชื่อบุคคลแบบไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันนี้ไว้ ซึ่งเราเชื่อว่า ยังมีโอกาสที่เราจะเติบโตในตลาดนี้อีกมาก” นายยุทธชัย กล่าวเพิ่มเติม
ผู้สนใจสินเชื่อบุคคลรับประกัน 3 ชัวร์ จะต้องสมัครเข้าโปรแกรมภายในวันที่ 1 สิงหาคม — 31 ตุลาคม 2550
สอบถามรายละเอียดสินเชื่อบุคคลรับประกัน 3 ชัวร์ ได้ที่ โทร. 02-724-2000
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) จำกัด (มหาชน)
ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดมีพนักงานกว่า 60,000 คนใน 1,400 สาขาในกว่า 56 ประเทศในภูมิภาค เอเชียแปซิฟิก เอเชียตอนใต้ ตะวันออกกลาง อัฟริกา สหราชอาณาจักร และในทวีปอเมริกา สแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเป็นหนึ่งในธนาคารที่มีความเป็นสากลมากที่สุดในโลก ด้วยจำนวนบุคคลกรที่มากด้วยคุณภาพมากกว่า 100 สัญชาติทั่วโลก
ธนาคารฯ มีธุรกิจหลักคือ บุคคลธนกิจและสถาบันธนกิจ ธุรกิจด้านบุคคลธนกิจให้บริการด้านบัตรเครดิต สินเชื่อบุคคล สินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ บริการรับฝากเงิน บริการด้านการบริหารสินทรัพย์ให้แก่ลูกค้ารายบุคคล ลูกค้าเจ้าของธุรกิจรายย่อย จนถึงลูกค้าเจ้าของธุรกิจขนาดกลาง ส่วนสถาบันธนกิจนั้นให้บริการแก่ลูกค้าที่เป็นสถาบันหรือบริษัทในด้านต่างๆ เช่น สินเชื่อพาณิชย์ การบริหารเงินสด การให้กู้ บริการด้านหลักทรัพย์ บริการด้านเงินตราต่างประเทศ บริการด้านการกู้ยืมในตลาดทุนและบริการด้านเงินกู้สำหรับธุรกิจ
ธนาคารฯ ได้รับความเชื่อถือและความไว้วางใจจากผู้ที่เกี่ยวข้องตลอดเครือข่ายการทำงานธนาคารฯ เป็นองค์กรที่ดำเนินกิจการภายใต้กฎบรรษัทภิบาล รวมทั้งยังเป็นองค์กรที่มีความมุ่งมั่นและสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้แก่ชุมชนของประเทศที่ธนาคารฯ ได้เข้าประกอบธุรกิจ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
เสาวรภย์ ปัญญาชีวิน แผนกองค์กรสัมพันธ์
โทร: 02 724 8025 แฟกซ์: 02 724 8018
Saowarop.Panyacheewin@th.standardchartered.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ