เวียร์ หนาวยะเยือกกลางลำโขง กระโดดน้ำลอยคอรอ อเล็กซานดร้า กว่า 3 ชม.

ข่าวทั่วไป Tuesday April 3, 2007 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
ถือเป็นฉากหินที่ เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารส พระเอกละครเรื่อง “เพลงรักสองฝั่งโขง” ต้องพูดถึง กับฉากที่ต้องกระโดดลงแม่น้ำโขงท่ามกลางอากาศที่หนาวยะเยือกนานกว่า 3 ชม. โดยที่ว่ายน้ำไม่แข็งอีกต่างหาก ซึ่งฉากนี้ถ่ายทำกันที่ลานกันเกรา ริมแม่น้ำโขง ภายใน อ.เมือง จ.นครพนม อากาศวันนั้นแม้จะถ่ายทำกลางวันแต่อุณภูมิลดลงสุดๆ ลมพัดเย็นตลอดเวลา น้ำในแม่น้ำโขงนั้นเย็นเจี๊ยบ โดยฉากที่ว่าเป็นฉากที่พระเอก พิณ (เวียร์ ศุกลวัฒน์) นั่งเรือข้ามฟากไปฝั่งลาวเพื่อตามหา จำปา (อเล็กซานดร้า ธิดาวัลย์ บุญช่วย) หญิงสาวที่ทำให้เขาตกหลุมรักแรกพบในงานเทศกาลไหลเรือไฟ ในขณะเดียวกันจำปาก็พา สะเดา (รุ้งลาวัลย์ โทนะหงษา) นั่งเรือข้ามฟากมาไทยเพื่อตามหาพิณเช่นกัน แต่โชคชะตารอพิสูจน์ความรักของทั้งสอง ทำให้ทั้งคู่นั่งเรือสวนกันไปมา จนเรือข้ามฟากเที่ยวสุดท้าย พิณตัดสินใจกระโดดลงน้ำว่ายไปที่เรือของจำปา เพื่อนำผ้าซิ่นที่ซื้อมามอบให้
ปรากฏว่าก่อนถ่ายทำ เวียร์ถึงกับต้องนั่งทำใจอยู่พักใหญ่ เพราะไหนจะอากาศหนาวแล้ว ตัวเองยังว่ายน้ำไม่เก่งอีกต่างหาก ที่สำคัญแม่น้ำโขงนั้นนอกจากลึกแล้วยังเชี่ยวกราก เพราะฉะนั้นต้องเซฟกันสุดฤทธิ์ โดยผู้กำกับ ธงชัย ประสงค์สันติ ต้องสั่งให้ตากล้องและทีมงานกระโดดน้ำลงไปเป็นเพื่อน พอเวียร์กระโดดลงไปตูมแรก ทำเอาเจ้าตัวถึงกับตาค้าง เพราะน้ำเย็นเจี๊ยบ ปากสั่นไปหมด จนถึงฉากที่เวียร์ต้องว่ายไปที่เรือแล้วต้องพูดกับนางเอกว่า “ผมซื้อผ้าซิ่นมาฝาก” ปรากฏว่าเวียร์เสียงสั่น ปากเขียว มือที่ยื่นผ้าซิ่นมาให้เหี่ยวสนิท เพราะแช่อยู่ในน้ำนานกว่า 3 ชม. ทำเอาอเล็กซานดร้าอดหัวเราะไม่ได้ จนผู้กำกับต้องสั่งเทค แต่สุดท้ายในเทคที่ 2 ก็ผ่านไปได้ด้วยดี พอขึ้นมาบนเรือได้ เวียร์ถึงกับสั่นผั่บๆ ทีมงานต้องเอาผ้าขนหนูห่มให้ถึง 2 ชั้น แต่ด้วยสปิริตสูง พอเห็นภาพในมอนิเตอร์ออกมาสวย เวียร์รีบบอกผู้กำกับธงชัยทันทีว่า ถ้าจะให้กระโดดน้ำอีกรอบก็ได้นะครับ เล่นเอาทุกคนยิ้มไปตามๆกัน เรียกได้ว่าฉากนี้เป็นฉากกุ๊กกิ๊กระหว่างพระเอกกับนางเอกที่น่าประทับใจอีกฉากหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งภาพน่ารักๆนี้ติดตามชมได้ในละคร “เพลงรักสองฝั่งโขง” ออกอากาศจันทร์ที่ 2 เม.ย.นี้ สองทุ่มครึ่ง ทางช่อง 7 แต่ที่แน่ๆกับความหนาวยะเยือกในน้ำกลางลำโขงนั้น เวียร์ เผยให้ฟังว่า
“ กับละครเรื่องนี้ผมต้องทำในสิ่งที่ไม่เคยทำหลายอย่างมากครับ ตั้งแต่ดีดพิณ ร้องเพลงลูกทุ่ง พูดภาษาอีสาน และนี่ก็ต้องว่ายน้ำกลางลำโขงตอนที่น้ำเย็นเจี๊ยบครับ ก่อนถ่ายทำวันนั้นอากาศหนาวมากครับ เห็นมีแดด แต่ลมเย็นมาก แล้วคิดดูว่าน้ำจะเย็นขนาดไหน แต่ยังไงก็ต้องถ่ายครับ ต้องเล่นเองโดยไม่ใช้แสตนอิน เรียกว่าผมทำใจสุดๆเลยนะ ตอนพี่ธงสั่งให้โดด ผมก็โดดเลย วูบแรกเนี่ยสุดบบรรยายครับ มันเย็นเข้าไปถึงกระดูกเลย แล้วคิดดูผมต้องแช่น้ำอยู่ครึ่งวัน พยายามลอยตัว เพราะน้ำเชี่ยวมาก ตัวนี่เปื่อยไปหมดครับ แต่ก็ตั้งใจเต็มที่ครับเพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด”
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ