ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ มอบรางวัล พร้อมชื่นชมความสำเร็จเด็กเก่งกทม.

ข่าวทั่วไป Thursday July 12, 2007 14:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มอบรางวัลและชื่นชมในความสำเร็จแก่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 3 โรงเรียนที่สำเร็จการศึกษาปีการศึกษา 2549 ได้แก่ โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ โรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ และโรงเรียนวิชูทิศ ซึ่งมีผลการเรียนดี จำนวน 40 คน เพื่อเสริมสร้างกำลังใจให้แก่นักเรียนที่สำเร็จการศึกษา และสามารถสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2550 อีกทั้งเป็นแรงจูงใจให้นักเรียนรุ่นน้อง ที่กำลังศึกษาอยู่เกิดความกระตือรือร้นและตั้งใจศึกษามากยิ่งขึ้น
ในปีการศึกษา 2549 นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 3 โรงเรียน คือ โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ โรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ และโรงเรียนวิชูทิศ ได้สำเร็จการศึกษารวม 188 คน และสอบคัดเลือกเข้าศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2550 ได้จำนวนทั้งสิ้น 186 คน ไม่ได้ศึกษาต่อ 2 คน โดยเป็นมหาวิทยาลัยของรัฐ 104 คน มหาวิทยาลัยเอกชน 62 คน มหาวิทยาลัยรามคำแหง 10 คน สถาบันพลศึกษา 3 คน โรงเรียนนายสิบทหารบก/ทหารเรือ 3 คน โรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชน 2 คน และศึกษาต่อต่างประเทศ 2 คน
ทั้งนี้ปัจจุบันกรุงเทพมหานครมีโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จำนวน 5 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ โรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ โรงเรียนวิชูทิศ โรงเรียนนาคนาวาอุปถัมภ์ และโรงเรียนสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ โดยในส่วนของโรงเรียน นาคนาวาอุปถัมภ์ และโรงเรียนสุวิทย์เสรีอนุสรณ์ จะมีนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 สำเร็จการศึกษาเป็นรุ่นแรกในปีการศึกษา 2550
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวแสดงความชื่นชมในความมุ่งมั่นตั้งใจของนักเรียนในสังกัดทุกคนที่สำเร็จการศึกษา และเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้ ไม่ว่าจะเป็นมหาวิทยาลัยของรัฐหรือเอกชน ซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจแก่ตนเอง พ่อแม่ และครูอาจารย์ อีกทั้งจะเป็นแบบอย่างที่แก่นักเรียนรุ่นน้องในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครอีกกว่า 3 แสนคน และเป็นการย้ำประสิทธิภาพในการเรียนการสอนของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ