บลจ.นครหลวงไทย เสนอขายกองทุนระยะสั้น 3 เดือน “กองทุนเปิดแมกซ์ตราสารหนี้ 3”

ข่าวทั่วไป Friday August 17, 2007 17:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--บลจ.นครหลวงไทย
บลจ.นครหลวงไทย เสนอขายกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น 3 เดือน มูลค่า 1,000 ล้านบาท เป็นการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ มีความเสี่ยงต่ำ รอบ 3 เดือนแรกให้ผลตอบแทนจูงใจ สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก โดยลูกค้าไม่ต้องเสียภาษีจากกำไรส่วนเกิน เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกระหว่างวันที่ 20-28 สิงหาคม 2550 นี้
รายงานข่าวจาก บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน นครหลวงไทย จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ มีนโยบายในการเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) กองทุนเปิดแมกซ์ตราสารหนี้ 1 หรือ MAX FIXED INCOME 1 FUND (MAX FIX IN1) ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศไปแล้วนั้นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน และเพื่อเป็นการสนองตอบต่อความต้องการของนักลงทุน บริษัทฯ จึงมีนโยบายเสนอขายหน่วยลงทุน กองทุนเปิดแมกซ์ตราสารหนี้ 3 หรือ MAX FIXED INCOME 3 FUND (MAX FIX IN3) โดยการลงทุนในรอบ 3 เดือนแรกนี้ กองทุนคาดว่าจะลงทุนในตราสารหนี้ที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์ต่างประเทศ และได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ใน 2 อันดับแรกขึ้นไป รวมทั้งกองทุนจะทำการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนด้วย ทั้งนี้ การลงทุนในกองทุนเปิดแมกซ์ตราสารหนี้ 3 ลูกค้าบุคคลธรรมดาไม่ต้องเสียภาษีจากกำไรส่วนเกิน ถือได้ว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งเพื่อสนองความต้องการของนักลงทุนที่ต้องการมีโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก ในระดับความเสี่ยงปานกลางถึงค่อนข้างต่ำ เสนอขายครั้งแรกในวันที่ 20-28 สิงหาคม 2550 มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ในราคา 10 บาทต่อหน่วยลงทุน มูลค่าลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท สามารถเลือกลงทุนต่อหรือขายคืนได้ในทุกๆ รอบ 3 เดือน
สำหรับกองทุนเปิดแมกซ์ตราสารหนี้ 3 บริษัทฯ จะทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนในวันสิ้นเดือนของทุก ๆ รอบ 3 เดือน ทั้งนี้ การรับซื้อคืนหน่วยลงทุนในแต่ละรอบ ผู้ถือหน่วยลงทุนต้องแจ้งความประสงค์ในการขายคืนหน่วยลงทุนล่วงหน้า 3 วันทำการก่อนวันรับซื้อคืน หากบริษัทฯ หรือตัวแทนสนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนไม่ได้รับแจ้งความประสงค์การขายคืนหน่วยลงทุนจากผู้ถือหน่วยลงทุนภายในวันและเวลาที่กำหนดไว้ บริษัทฯ จะถือว่าผู้ถือหน่วยลงทุนประสงค์จะนำหน่วยลงทุนทั้งหมดตามที่ปรากฏอยู่ภายในรายการที่บันทึกโดยนายทะเบียนหน่วยลงทุน ไปลงทุนต่อในรอบการลงทุนถัดไป นอกจากนี้บริษัทฯ ได้เริ่มใช้ระบบสมุดบัญชีแสดงสิทธิในหน่วยลงทุนแทนการออกหนังสือรับรองสิทธิให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุน โดยผู้ลงทุนในกองทุนนี้จะได้รับสมุดบัญชีแสดงสิทธิในหน่วยลงทุนในทันที ซึ่งลูกค้าจะได้รับความสะดวกในการนำสมุดฯ ไปปรับรายการซื้อขายหน่วยลงทุนให้เป็นปัจจุบันเสมอ
ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บมจ.ธนาคารนครหลวงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ บลจ.นครหลวงไทย จำกัด โทร. 0-2624-8520-30 หรือ www.sci-asset.com การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ