เชฟโรเลต ห่วงใยโลก ร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ใน “สัปดาห์วันคุ้มครองโลก”

ข่าวทั่วไป Monday April 30, 2007 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--เวเบอร์ แชนด์วิค
เชฟโรเลต ร่วมจัดกิจกรรมสิ่งแวดล้้อม ส่ง “ออพตร้า เอสเตท ซีเอ็นจี” รถประหยัดน้ำ้มัน และเป็นมิตรกับโลก ออกตระเวณปลุกหัวใจรักษ์สิ่งแวดล้อมให้แก่เยาวชน ปลูกค่านิยมการอนุรักษ์ตั้งแต่เยาว์วัย โดยเริ่มต้นที่โรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพฯ (International School Bangkok) เมื่อเร็วๆ นี้
การจัดกิจกรรมสิ่งแวดล้อมครั้งนี้ จัดขึ้นเนื่องใน “สัปดาห์วันคุ้มครองโลก” (วันคุ้มครองโลก หรือ Earth Day ตรงกับวันที่ 22 เมษายนของทุกปี) มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกให้แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป ได้ตระหนักถึงวิกฤติและสถานการณ์สิ่งแวดล้อม พร้อมเห็นความสำคัญขององค์กรธุรกิจเอกชนในการมีส่วนร่วมรักษาสิ่งแวดล้อม
ทั้งนี้ เชฟโรเลต หนึ่งในองค์กรธุรกิจเอกชน ผู้ตระหนักในปัญหาดังกล่าว จึงได้นำนิทรรศการเกี่ยวกับโลกและสถานการณ์สิ่งแวดล้อมมาจัดแสดง ให้ความรู้แก่นักเรียนและผู้ปกครองที่เข้าเยี่ยมชมงาน โดยนิทรรศการที่บริษัทต่าง ๆ นำมาแสดงในงาน ได้แก่ รถพลังงานทางเลือก ผลิตภัณฑ์ชีวภาพ และการรณรงค์ลดการใช้ถุงพลาสติกในซุปเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น
สำหรับรถเชฟโรเลต ออพตร้า เอสเตท ที่นำมาจัดแสดงนั้น เป็นรถที่ได้รับรองมาตรฐาน “ฉลากเขียว” จากสถาบันสิ่งแวดล้อมและสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม เป็นรถยนต์คันแรกในประเทศไทยที่ผ่านมาตรฐานฉลากเขียว
นอกจากนั้น รถเชฟโรเลต ออพตร้า เอสเตท ยังติดตั้งระบบเชื้อเพลิงที่ใช้พลังงานก๊าซซีเอ็นจี ระบบเชื้อเพลิง 2 แบบ (Bi Fuel) ที่ใช้ได้กับน้ำมันเบนซินและก๊าซธรรมชาติแบบ ซีเอ็นจี ซึ่งมีราคาเชื้อเพลิงที่ประหยัดกว่าน้ำมันเบนซินเกือบ 3 เท่าตัว โดยบริษัท ส.ศิริแสง จำกัด ซึ่งได้รัีบการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนในประเทศไทยในการจำหน่ายอุปกรณ์ของบริษัืท Landi Renzo ซึ่งเป็นอุปกรณ์เกี่ยวกับก๊าซธรรมชาติสำหรับรถยนต์ที่เป็นที่ยอมรับและแพร่หลายทั่วโลก มาให้ความรู้แก่เยาวชนเกี่ยวกับการทำงานของระบบก็าซธรรมชาติแบบอัด Compressed Natural Gas — CNG ซึ่งในปัจจุบัน เชฟโรเลต เป็นรถยนต์ค่ายแรกที่ให้การรับประกันการติดตั้งระบบก๊าซซีเอ็นจีถึง 3 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตร
มร.จอห์น ธอมสัน รองประธานฝ่ายการขาย การตลาด และบริการหลัีงการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปัญหาเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม ถือเป็นปัญหาสำคัญระดับโลกที่ทุกคนควรจะช่วยกันแก้ไขและปกป้อง ในนามของ เชฟโรเลต ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมจัดกิจกรรมที่ให้ความรู้และส่งเสริมให้่เยาวชนและประชาชนทั่วไป เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของบริษัทฯ ที่ใส่ใจ และตระหนักถึงความสำคัญในเรื่องสิ่งแวดล้อมในการผลิตรถยนต์ ตลอดจน การบริหารจัดการในสถานประกอบการ และชุมชนใกล้เคียงเสมอมา”
ภาพ1: มร.จอห์น ธอมสัน (ที่ 2 จากซ้าย) รองประธานฝ่ายการขาย การตลาด และบริการหลัีงการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ ชาติชาย สุวรรณเสวก (ที่ 2 จากขวา) ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ประจำภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมสนับสนุนรถยนต์เชฟโรเลต ออพตร้า เอสเตท ซีเอ็นจี โดยมีบริษัท ส.ศิริแสง จำกัด ซึ่งได้รัีบการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนในประเทศไทย ในการจำหน่ายอุปกรณ์ของ บริษัืท Landi Renzo ซึ่งเป็นอุปกรณ์เกี่ยวกับก๊าซธรรมชาติสำหรับรถยนต์ที่เป็นที่ยอมรับและแพร่หลายทั่วโลก มาให้ความรู้แก่เยาวชนเกี่ยวกับการทำงานของระบบก็าซธรรมชาติแบบอัด Compressed Natural Gas — CNG โดยผู้เข้าร่วมชมนิทรรศการของเชฟโรเลต ต่างชื่นชมในประสิทธิภาพของรถในการช่วยประหยัดพลังงานและสิ่งแวดล้อม ในงานสัปดาห์คุ้มครองโลก ณ โรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพฯ
ภาพ2: มร.จอห์น ธอมสัน (ที่ 3 จากซ้าย) รองประธานฝ่ายการขาย การตลาด และบริการหลัีงการขาย บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด และ ชาติชาย สุวรรณเสวก (ซ้ายสุด) ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ประจำภูมิภาคอาเซียน และประเทศไทย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ถ่ายรูปร่วมกับนักเรียนโรงเรียนนานาชาติ กรุงเืทพฯ หลังจากอธิบายถึงประสิทธิภาพของรถออพตร้า เอสเตท ซีเอ็นจี ในการช่วยประหยัดน้ำมัน และสิ่งแวดล้อม ในงานสัปดาห์คุ้มครองโลก ณ โรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพฯ โดยมีบริษัท ส.ศิริแสง จำกัด ซึ่งได้รัีบการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนในประเทศไทยในการจำหน่ายอุปกรณ์ของบริษัืท Landi Renzo ซึ่งเป็นอุปกรณ์เกี่ยวกับก๊าซธรรมชาติสำหรับรถยนต์ที่เป็นที่ยอมรับและแพร่หลายทั่วโลก มาให้ความรู้แก่เยาวชนเกี่ยวกับการทำงานของระบบก็าซธรรมชาติแบบอัด Compressed Natural Gas — CNG
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณชาติชาย สุวรรณเสวก
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ประจำภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย
บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2791-3400 แฟกซ์. 0-2937-0171
อีเมล: chartchai.suwanasevok@gm.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ