กบข. ขยายบริการสินเชื่อเพื่อการศึกษารับปี 2550

ข่าวทั่วไป Friday February 2, 2007 09:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.พ.--กบข.
กบข.ขยายบริการสินเชื่อเพื่อการศึกษารับปี 2550 สนับสนุนให้สมาชิก กบข. และบุตรต่อยอดทางภูมิปัญญา
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่าเมื่อปลายปี 2549 ที่ผ่านมา กบข. ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงโครงการสินเชื่อการศึกษาเพื่อสมาชิก กบข. ร่วมกับธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อขยายการให้บริการสินเชื่อในโครงการดังกล่าวให้ทั่วถึงและครอบคลุมสมาชิกและบุตรมากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากโครงการสินเชื่อเพื่อการศึกษาที่ กบข.ร่วมกับธนาคารกรุงไทย ร่วมกันนำเสนอให้กับสมาชิกเมื่อปี 2547 ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ การที่ กบข. ได้ริเริ่มจัดโครงการสวัสดิการสินเชื่อเพื่อการศึกษาของ กบข. ขึ้นนั้น ก็เพื่อสนับสนุนให้สมาชิก กบข. และบุตร ได้มีโอกาสแสวงหาความรู้ตามความสนใจของตนเองอย่างเต็มที่ เพื่อพัฒนาความสามารถในการทำงานและคุณภาพชีวิต ซึ่งจะส่งผลต่อเนื่องถึงการพัฒนาประเทศชาติในอนาคตต่อไป
สำหรับสิทธิพิเศษที่สมาชิกและบุตรจะได้รับจากโครงการดังกล่าวนี้ นอกเหนือจากเรื่องอัตราดอกเบี้ยที่คิดตามประเภทของหลักประกันแล้ว สมาชิกยังจะได้รับสิทธิพิเศษในเรื่องของระยะเวลาผ่อนชำระสูงสุดนานถึง 96 เดือนหรือ 8 ปี แต่ทั้งนี้ต้องไม่เกินวันเกษียณอายุของสมาชิก นอกจากนี้ยังสามารถเลือกขอสินเชื่อแบบใช้หลักประกันหรือไม่ก็ได้ โดยหลักประกันที่จะสามารถนำมาใช้ค้ำประกันสินเชื่อดังกล่าวได้ ได้แก่ อสังหาริมทรัพย์ บัญชีเงินฝากสะสมทรัพย์ บัญชีเงินฝากประจำหรือบุคคลค้ำประกัน ซึ่งอัตราดอกเบี้ยก็จะแตกต่างกันไปตามประเภทของหลักประกัน ในกรณีที่ไม่ทีหลักประกัน ธนาคารคิดอัตรา MRR ต่อไป สำหรับปีแรก และอัตรา MRR+0.75 ต่อปีในปีที่ 2 เป็นต้นไป ที่สำคัญสมาชิกจะสามารถใช้บริการในโครงการดังกล่าวนี้ได้ก็ต่อเมื่อสมาชิกได้เปิดบัญชีเงินฝากกับธนาคารกรุงเทพสำหรับการนำเงินเดือนเข้าบัญชี และหน่วยงานต้นสังกัดได้นำเงินเดือนฝากเข้าบัญชีดังกล่าวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 เดือน โดยโครงการดังกล่าวนี้ได้เปิดบริการแล้วตั้งแต่บัดนี้จนถึงเดือนพฤษภาคม 2551
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ทุกสาขาหรือที่ บัวหลวงโฟน 1333 หรือ ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. 1179 กด 6 หรือที่ member@gpf.or.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ