คำสั่งกรมสรรพากร ที่ ท.ป. ๒๓๔/๒๕๕๘ เรื่อง กำหนดสถานที่รับแบบแสดงรายการ และรับชำระเงินภาษีอากรตามประมวลรัษฎากร

ข่าวทั่วไป Monday January 12, 2015 14:17 —ข้อบังคับและประกาศภาษีสรรพากร

คำสั่งกรมสรรพากร

ที่ ท.ป. ๒๓๔/๒๕๕๘

เรื่อง มอบอำนาจให้รองอธิบดีกรมสรรพากร หรือผู้รักษาราชการแทนรองอธิบดีสั่งและปฏิบัติราชการแทน อธิบดีกรมสรรพากร

-------------------------------

เพื่อให้การปฏิบัติราชการในสำนักบริหารภาษีธุรกิจขนาดใหญ่ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สะดวกและรวดเร็ว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๓๘ (๗) แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. ๒๕๓๔ แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ ๕) พ.ศ. ๒๕๔๕ มาตรา ๓๘ แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. ๒๕๓๔ แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน (ฉบับที่ ๗) พ.ศ. ๒๕๕๐ มาตรา ๒ และมาตรา ๑๒ วรรคสอง แห่งประมวลรัษฎากร อธิบดีกรมสรรพากรจึงมีคำสั่ง ดังนี้

ข้อ ๑ ให้รองอธิบดีกรมสรรพากร หรือผู้รักษาราชการแทนรองอธิบดีซึ่งมีอำนาจสั่งและปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมสรรพากรในเรื่องราชการของสำนักบริหารภาษีธุรกิจขนาดใหญ่ มีอำนาจสั่งและปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมสรรพากร สำหรับผู้เสียภาษีที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดเก็บภาษีอากรของสำนักบริหารภาษีธุรกิจขนาดใหญ่ ในกรณีดังต่อไปนี้

(๑) การออกคำสั่งยึดหรืออายัดและสั่งขายทอดตลาดทรัพย์สิน รวมทั้งการถอนการยึดหรืออายัดทรัพย์สิน ตามมาตรา ๑๒ แห่งประมวลรัษฎากร

(๒) การออกหมายเรียกผู้ต้องรับผิดชำระภาษีอากรค้าง และบุคคลใดๆ ที่มีเหตุสมควรเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์แก่การจัดเก็บภาษีอากรค้างมาให้ถ้อยคำ การสั่งบุคคลดังกล่าวให้นำบัญชี เอกสาร หรือหลักฐานอื่นอันจำเป็นแก่การจัดเก็บภาษีอากรค้างมาตรวจสอบ และการออกหมายเรียกเอกสารหรือหลักฐานเกี่ยวกับการมีสิทธิเรียกร้องหรือกรรมสิทธิ์ในทรัพย์สิน ตามมาตรา ๑๒ ตรี แห่งประมวลรัษฎากร

ข้อ ๒ การออกหมายเรียกเอกสารหรือหลักฐานเกี่ยวกับการมีสิทธิเรียกร้องตามข้อ ๑ (๒) ไม่รวมถึงการออกหมายเรียก เอกสาร หรือหลักฐานเกี่ยวกับข้อมูลบัญชีเงินฝากธนาคารของผู้ค้างภาษีอากร ตามคำสั่งกรมสรรพากรที่ ท.ป.๒๓๐/๒๕๕๗ ลงวันที่ ๑๑ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๗

ข้อ ๓ คำสั่งที่ขัด หรือแย้งกับคำสั่งนี้ ให้ใช้คำสั่งนี้แทน

ข้อ ๔ คำสั่งนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ที่ลงในคำสั่งนี้เป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่ ๑๒ มกราคม ๒๕๕๘

ประสงค์ พูนธเนศ

(นายประสงค์ พูนธเนศ)

อธิบดีกรมสรรพากร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ