ประกาศอธิบดีกรมสรรพากรเรื่อง การขยายกำหนดเวลาการยื่นบัญชีงบดุล บัญชีทำการ และบัญชีกำไรขาดทุน บัญชีรายรับรายจ่าย หรือบัญชีรายรับก่อนหักรายจ่ายที่มีบุคคลตามมาตรา ๓ สัตต แห่งประมวลรัษฎากร

ข่าวทั่วไป Friday April 27, 2018 14:20 —ข้อบังคับและประกาศภาษีสรรพากร

ประกาศอธิบดีกรมสรรพากร

เรื่อง การขยายกำหนดเวลาการยื่นบัญชีงบดุล บัญชีทำการ และบัญชีกำไรขาดทุน บัญชีรายรับ

รายจ่าย หรือบัญชีรายรับก่อนหักรายจ่ายที่มีบุคคลตามมาตรา ๓ สัตต แห่งประมวลรัษฎากร

ตรวจสอบและรับรองในรอบระยะเวลาบัญชี ตามมาตรา ๖๙ แห่งประมวลรัษฎากร (ฉบับที่ ๓)

____________

ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษี การชำระภาษี และการนำส่งภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภาษีเงินได้นิติบุคคล ภาษีเงินได้หัก ณ ที่จ่าย ภาษีมูลค่าเพิ่ม และภาษีธุรกิจเฉพาะ ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตออกไปอีก ๘ วัน นับแต่วันพ้นกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษีตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ สาหรับการยื่นแบบแสดงรายการภาษีตามประมวลรัษฎากร ที่กำหนดให้ยื่นรายการระหว่างวันที่ ๑ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๐ ถึงวันที่ ๓๑ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๒ นั้น

เพื่อให้การยื่นบัญชีงบดุล บัญชีทำการ และบัญชีกำไรขาดทุน บัญชีรายรับ รายจ่าย หรือ บัญชีรายรับก่อนหักรายจ่ายที่มีบุคคลตามมาตรา ๓ สัตต แห่งประมวลรัษฎากร ตรวจสอบและรับรอง ในรอบระยะเวลาบัญชี แล้วแต่กรณี ตามมาตรา ๖๙ แห่งประมวลรัษฎากร สอดคล้องกับการขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้นิติบุคคล ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตดังกล่าว อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๓ อัฏฐ วรรคหนึ่ง แห่งประมวลรัษฎากร อธิบดีกรมสรรพากรจึงประกาศว่า

ให้ขยายกำหนดเวลาการยื่นบัญชีงบดุล บัญชีทำการ และบัญชีกำไรขาดทุน บัญชีรายรับรายจ่าย หรือบัญชีรายรับก่อนหักรายจ่าย ที่มีบุคคลตามมาตรา ๓ สัตต ตรวจสอบและรับรองในรอบระยะเวลาบัญชีตามมาตรา ๖๙ แห่งประมวลรัษฎากร ให้แก่บริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลที่ได้ยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้นิติบุคคลผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตออกไปอีก ๘ วัน นับแต่วันพ้นกำหนดเวลาการยื่นบัญชีดังกล่าว ทั้งนี้ สาหรับรอบระยะเวลาบัญชีที่มีวันสุดท้ายแห่งกำหนดเวลาในการยื่นบัญชีตั้งแต่วันที่ ๓๑ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๖๑ ถึงวันที่ ๓๑ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๒

ประกาศ ณ วันที่ ๒๗ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๑

ประสงค์ พูนธเนศ

(นายประสงค์ พูนธเนศ)

อธิบดีกรมสรรพากร

ที่มา: http://www.rd.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ