ประกาศอธิบดีกรมสรรพากรเรื่องกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข การยกเว้นภาษีเงินได้ สำหรับเงินปันผลจากกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานและการยกเว้นภาษีมูลคาเพิ่ม ภาษีธุรกิจเฉพาะ และอากรแสตมป์สำหรับการโอนทรัพย์สินของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (ฉบับที่ ๒)

ข่าวทั่วไป Monday October 8, 2018 14:26 —ข้อบังคับและประกาศภาษีสรรพากร

ประกาศอธิบดีกรมสรรพากร

เรื่องกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข การยกเว้นภาษีเงินได้

สำหรับเงินปันผล จากกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานและการยกเว้นภาษีมูลคาเพิ่ม ภาษีธุรกิจเฉพาะ และอากรแสตมป์

สำหรับการโอนทรัพย์สินของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (ฉบับที่ ๒)

______________

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๔ แห่งพระราชกฤษฎีกา ออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ ๕๔๔) พ.ศ. ๒๕๕๕ อธิบดีกรมสรรพากรกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการยกเว้นภาษีมูลคาเพิ่ม ภาษีธุรกิจเฉพาะ และอากรแสตมป์ ให้แกเจ้าของหรือผู้ทรงสิทธิในทรัพย์สิน และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน สำหรับการโอนทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการประกอบกิจการโครงสร้างพื้นฐาน ดังต่อไปนี้

ข้อ ๑. ให้เพิ่มความต่อไปนี้เป็น (๘) ของข้อ ๓ ของประกาศอธิบดีกรมสรรพากร เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข การยกเว้นภาษีเงินได้ สำหรับเงินปันผล จากกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานและการยกเว้นภาษีมูลคาเพิ่ม ภาษีธุรกิจเฉพาะ และอากรแสตมป์ สำหรับการโอนทรัพย์สินของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานลงวันที่ ๗ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๕๖ "(๘) เจ้าของหรือผู้ทรงสิทธิในทรัพย์สิน ซึ่งเป็นผู้โอนหรือผู้รับโอนอสังหาริมทรัพย์ แล้วแต่กรณี และกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งเป็นผู้โอนหรือผู้รับโอนอสังหาริมทรัพย์ แล้วแต่กรณี ต่องรวมกันจัดทาหนังสือรับรองการโอนอสังหาริมทรัพย์ เพื่อได้รับยกเว้นภาษีธุรกิจเฉพาะ และอากรแสตมป์ โดยผู้โอนอสังหาริมทรัพย์ต่องแจ้งหนังสือรับรองพร้อมแนบสำเนาสัญญาการโอนอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าว ดังนี้

(ก) แจ้งต่อเจ้าพนักงานที่ดินทองที่ที่จดทะเบียนสิทธิและนิติกรรม โดยให้ส่งมอบหนังสือรับรองพร้อมสำเนาสัญญาการโอนอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าว ต่อเจ้าพนักงานที่ดินผู้รับจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมในขณะจดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมตามกฎหมาย และ

(ข) แจ้งต่ออธิบดีกรมสรรพากร โดยให้ส่งมอบหนังสือรับรองพร้อมสำเนาสัญญาการโอนอสังหาริมทรัพย์ดังกล่าวผานสรรพากรพื้นที่ในเขตทองที่ที่ผู้โอนอสังหาริมทรัพย์มีภูมิลาเนา หรือ สถานประกอบการตั้งอยู หรือในเขตทองที่ที่อสังหาริมทรัพย์ตั้งอยู ภายใน ๓๐ วันทำการนับแตวันที่ จดทะเบียนสิทธิและนิติกรรมตามกฎหมาย

ทั้งนี้ หนังสือรับรองดังกล่าวต่องมีข้อความอย่างน้อยตามแบบที่แนบทายประกาศนี้" ข้อ ๒ ประกาศนี้ให้ใชบังคับตั้งแตวันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเษกษาเป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ ๘ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๖๑

เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ

(นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ)

อธิบดีกรมสรรพากร

ที่มา: http://www.rd.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ